Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trên hành trình bứt phá...

Thứ Ba 07/10/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
… Có Chelsea của sức mạnh kinh hoàng sau màn triệt hạ Aston Villa, có M.U của tham vọng hồi sinh trong “Tháng 10 tươi đẹp”, có Liverpool của những điều may mắn vốn chỉ có trong sách vở. Song không hề có Arsenal - đội bóng đã dần đầu đoàn đua Premiership trong phần lớn mùa giải trước.

1. Arsenal vẫn còn đó “kiến trúc sư trưởng” Arsene Wenger, trong niềm tin bất tận vào các lứa cầu thủ trẻ do chính ông mua về hoặc đào tạo. Đã không dưới 1 lần họ giúp Giáo sư lên mặt, như trận thắng hủy diệt Sheffield United 6-0 ở Carling Cup. Nhưng Cúp Liên đoàn không có tên trong kế hoạch phục hưng Emirates. Lịch sử chỉ ghi nhận những vinh quang ở Premiership, Champions League và FA Cup.

Arsene Wenger đành phải chờ đợi thêm ít nhất là một năm nữa

Sau trận thua rát mặt trước Hull City, Arsenal tiếp tục để mất điểm trong… may mắn trên sân của Sunderland. Vẫn đang góp mặt trong Top 4 Premiership, nhưng giả sử M.U giành trọn 3 điểm trong trận đấu bù vòng 2 với Fulham, Pháo thủ sẽ bị đánh bật khỏi vị trí quen thuộc. Chừng 1 tháng nay, Arsenal lên xuống thất thường. Đó là dấu hiệu của sự bất ổn định, thiếu tính liên tục của những đội bóng giàu tham vọng.

Có lẽ kết thúc mùa này, The Gunners sẽ lại ngước mắt nhìn lên…

2. Sau một năm, vòng quay Premiership đã đảo chiều. Mùa trước, thế thượng phong thuộc về Arsenal. Nhưng năm nay, Chelsea và Liverpool đang nắm vận hội. Họ đang cùng dẫn đầu BXH với 17 điểm. Nhưng đường đi thì đối nghịch, bên phẳng lặng, bên gập ghềnh.

Không ai còn mảy may nghi ngờ về quyền lực Felipe Scolari đang bao phủ bóng đá Anh. Trên nền tảng của “sexy football” đúng nghĩa, “bệnh viện” Stamford Bridge vẫn dễ dàng đè bẹp “hiện tượng” Aston Villa. Nhìn vào BXH, Chelsea ghi được 14 bàn thắng (chỉ kém Man City), để lọt lưới đúng 3 bàn (ít nhất). Không Deco do chấn thương, song Big Phil vẫn biết khơi dậy cảm hứng từ Anelka, J.Coe và thậm chí cả… Bosingwa.

Chelsea đang thẳng tiến ở Premier League

Nói Chelsea là ƯCV vô địch Premiership 08/09 vào lúc này không hề quá. Nhưng nếu ai nói thế về Liverpool, chắc sẽ phải nghĩ lại. Vẫn tiến mạnh mẽ trên cả 3 đấu trường đã khai hội mùa này, song Quỷ Đỏ đã bộc lộ rõ sự lệ thuộc vào những cá nhân và cả… thần May mắn. Tính riêng ở Premiership, Torres đã có 5 bàn, tức 1/2 tổng số bàn thắng của Quỷ đỏ sau 7 lượt trận. Hai trận gần nhất trước Everton và Man City, một mình El Nino đã lập 2 cú đúp, trong cả thảy 5 bàn của Liverpool.

Lại sống nhờ hơi thở của Torres hệt như mùa trước, liệu vận của Liverpool có đổi thay?

3. Không nhiều người đặt kỳ vọng vào Liverpool, dù họ đang cùng Chelsea chia nhau 2 vị trí dẫn đầu Premiership. Song lạ ở chỗ, ngay cả khi M.U chỉ đứng thứ 8 BXH, số đông vẫn tin chính họ mới là kẻ song hành với Chelsea trong cuộc chạy marathon đến ngôi vô địch.

Bởi bước vào “Tháng 10 tươi đẹp”, dường như Sir Alex đã tìm ra được công thức chiến thắng cho M.U. Ronaldo trở lại và ngay lập tức anh trở thành nguồn cảm hứng cho toàn đội. Kéo theo đó là cái duyên ghi bàn cũng đang dần hồi sinh ở Rooney, khi Fergie trả anh về đúng với vị trí của một tiền đạo ẩn quen thuộc. Có lẽ lúc này, mối băn khoăn lớn chất của HLV Ferguson là tìm kiếm chỗ đứng cho Tevez, chứ chẳng lẽ lại biến bản hợp đồng đắt giá này thành một… siêu dự bị?

Nửa xanh thành Manchester, vẫn chưa thể có một phép mầu được tạo ra từ HLV mới Mark Hughes, từ thần tượng mới Robinho hay từ những ông chủ tỉ phú Ả-rập mới. Đơn giản, ngay cả phép mầu thì cũng khó lòng làm đổi thay tất cả chỉ sau một “giấc mộng đêm Hè”…

Thống kê vòng đấu:

26: Pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool trước Man City mới là bàn thắng đầu tiên của của D.Kuyt trong 26 trận gần nhất ở Premiership.

3 & 104: Trong 104 năm lịch sử, đây mới là lần đầu tiên Hull City góp mặt ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Vượt qua liên tiếp Arsenal (2-1), Tottenham (1-0) và hiện đứng thứ 3 BXH Premiership, đó là một điều không tưởng trong lịch sử bóng đá xứ Sương mù.

Chân sút hàng đầu:

6 bàn: Jermain Defoe (Portsmouth).

5 bàn: Amro Zaki (Wigan), Fernando Torres (Liverpool).

4 bàn: Agbonlahor (Aston Villa), Nicolas Anelka (Chelsea), Kevin Davies (Bolton), Emmanuel Adebayor (Arsenal), John Carew (Aston Villa).

3 bàn: 10 cầu thủ.

Những cái nhất vòng đấu:

1. Đội bóng ấn tượng nhất: Hull City

Nhiều người bất ngờ bởi một đội bóng mới lên hạng như Hull City lại đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên BXH. Sau 7 vòng, họ thắng 4 và mới để thua 1 trận, đặc biệt là chiến thắng trên sân khách trước Arsenal và Tottenham.

2. Bàn thắng đẹp nhất: Geovanni

Bàn thắng duy nhất của Geovanni (Hull) là pha làm bàn đẹp nhất vòng này. Từ cự ly khoảng 30 mét, cú sút phạt chân phải của Geovanni đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành của Tottenham, không cho thủ môn Gomes cơ hội cản phá.

3. Cú lội ngược ngoại mục nhất: Liverpool


Bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, ít ai ngờ Qủy đỏ lại lật ngược thế cờ trước Man City bằng 3 bàn thắng trong hiệp 2 ngay trên sân City of Manchester.

4. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Torres.

Sau 2 pha ghi bàn đẳng cấp, nhưng trong một tình huống ngon ăn, tiền đạo người TBN lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Từ quả tạt bóng của đồng đội, cách khung thành bỏ trống khoảng 6 mét, Torres lại đệm bóng lên trời. Nếu thành công, anh đã có cú hat-trick đầu tiên mùa giải này.

5. Bàn thắng gây tranh cãi nhất: Wes Brown

Trong trận Blackburn tiếp M.U, thầy trò Paul Ince cho rằng Vidic đã phạm lỗi cản thủ môn Jason Brown, để hậu vệ Wes Brown đánh đầu mở tỷ số.

6. Cầu thủ xuất sắc nhất: Rooney

Trước vòng đấu, nhiều người nghi ngờ khả năng ra sân của Rooney vì chấn thương. Tuy nhiên, anh đã ra sân ngay từ đầu. Trong 2 bàn thắng của M.U đều có dấu ấn của anh: Chuyền cho Brown ghi bàn mở tỷ số ở phút 30 và ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ phút 64.

7. Pha ghi bàn muộn nhất: Fabregas

Trên sân The Light của Sunderland, Febregas đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Arsenal ở phút 90+3. Ngoài ra còn có Dirt Kuyt ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool phút 90+2, Aliadiere (M’brough) ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 89.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X