Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trẻ Anh đá tệ, Neville đổ lỗi cho sự lệch lạc trong cách giáo dục

Thứ Hai 01/07/2013 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gary Neville đã ủng hộ một cuộc xáo trộn bởi FA sau một mùa Hè thảm họa của nước Anh.

Từ đội U19 đến đội tuyển quốc gia Tam Sư mới chỉ thắng có 1 trong tổng số 11 trận kể từ khi mùa giải cấp câu lạc bộ kết thúc, một thành tích tồi tệ.

Tân giám đốc Greg Dyke của FA, người sẽ nhậm chức vào ngày 13/7, dự định sẽ ưu tiên cải tổ cấp độ các đội tuyển quốc gia đầu tiên ngay khi ông ngồi vào chiếc ghế nóng.

 

Trước tin này, trợ lí huấn luyện viên Gary Neville tỏ ra hài lòng, anh nói: “Mọi người đã chịu đựng đủ rồi. Dĩ nhiên là việc bị loại khỏi giải đấu sớm và đội trẻ thi đấu dưới trông đợi là điều không thể chấp nhận được. Các cổ động viên đã chịu đựng quá đủ và giờ cần phải có hành động.”

Nói về những yếu tố tạo nên thành công, Neville đề câp: “Tất cả mọi thứ đều là về sự khao khát, lao động cật lực và nỗ lực hết mình. Đá quả bóng lên cao và đưa vào vòng cấm địa. Đó chính là triết lí của thế hệ cầu thủ những năm 70 và 80. Giờ chúng ta có những cầu thủ kĩ thuật hơn, trong 15 đến 20 năm trở lại đây đã xuất hiện những cầu thủ như Bergkamp, Zola, Henry, Cantona và Ronaldo.”

Tỏ ra bất đồng quan điểm với phương pháp giáo dục các cầu thủ trẻ, Neville bực tức nói: “Các bậc phụ huynh ngày nay dạy con trẻ của họ một thông điệp khác hẳn: Nhận bóng, cầm bóng thật lâu và bắt đầu biểu diễn.”

Dyke đã được chỉ định sẽ là người điều hành của đội bóng U21 Anh, nguồn nhân lực chính cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Ông muốn có một sự liên lạc tốt hơn giữa huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và huấn luyện viên đội bóng U21.

Mùa Hè qua chứng kiến thất bại toàn diện của U20 nước Anh khi bị loại khỏi giải World Cup tại vòng bảng với thành tích 2 hòa và 1 bại, trong khi U19 thì cũng bị loại khỏi giải Euro khi hòa 2 và chỉ có 1 trận thắng.

Tình cảnh đội tuyển quốc gia cũng chẳng có gì khá khẩm khi hòa 2 trận với Ireland và Brazil, ngoài ra không có nổi 1 trận thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X