Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trapattoni thừa nhận sắp mất việc ở ĐT Ai Len

Thứ Tư 17/10/2012 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dẫu cho vừa giúp ĐT Ireland giành 3 điểm trước “chú lùn” Faroe nhưng HLV Trapattoni vẫn không dám tự tin vào tương lai của mình.

Nhà cầm quân người Italia vẫn còn nguyên cảm giác bất an về tương lai sau màn hủy diệt mà họ là nạn nhân (1-6 trước Đức) ở loạt trận trước đó. Đây là trận thua đậm nhất của ĐT Ireland kể từ những năm 30 của thế kỷ trước đến nay. Và dấu mốc đáng quên đó dường như cũng là đủ để LĐBĐ Irelenad (FAI) định đoạt tương lai của chiến lược gia 73 tuổi này.

HLV Giovanni Trapattoni
HLV Giovanni Trapattoni

Sau 3 điểm giành được trước một trong những đội bóng yếu nhất châu Âu, HLV Trapattoni nói: “Tôi hiểu tương lai của mình giờ đã nằm ngoài tầm với. Tôi không còn có thể tự quyết định được việc có thể ở lại ĐT Ireland hay phải ra đi. 3 năm qua, tôi đã thay đổi ĐT Ireland rất nhiều, từ lối chơi, thứ bậc trên BXH FIFA cũng như kết quả. Tôi nghĩ mình hài lòng với những gì đã giành được. Lúc này, quyết định thuộc về FAI mà thôi”.

Thực ra trước trận thua Đức 1-6, FAI cũng đã có ý định chia tay HLV Trapattoni vì ngân sách eo hẹp do cuộc khủng hoảng tài chính là Ireland là một trong những nạn nhân lớn nhất ở châu Âu. Thậm chí những nhà làm bóng đá Ireland còn đề nghị HLV Trapattoni giảm lương để tiếp tục hợp tác và nhà cầm quân người Ý này đã chấp nhận. Song dù đã giảm lương nhưng ngân sách của FAI vẫn không cho phép Trapattoni có thể tại vị lâu dài. Hơn nữa, ở độ tuổi 73, dường như Trap cũng đã quá sức so với nghề cầm quân. Ông không còn tạo ra được một Ireland với lối chơi khó chịu như trước nữa mà thay vào đó là một tập thể nhợt nhạt. Chính màn trình diễn ở EURO 2012 đã cho thấy một Ireland như thế. Bởi vậy, hãy tin rằng ngày Trapattoni rời ghế HLV và về hưu đang đến gần.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X