Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trào lưu thâu tóm các CLB bóng đá Anh của tỷ phú Ả rập

Thứ Sáu 09/10/2009 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm chủ các CLB bóng đá Anh dường như đang trở thành “thú chơi” ưa thích của các tỷ phú Ả rập. Một quan chức cấp cao của LĐBĐ nước này mới đây khẳng định các tỷ phú xứ dầu mỏ đang có kế hoạch “tậu” thêm 10 CLB xứ sương mù nữa.

Kế từ khi Manchester City về tay “đại tỷ phú” Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan đến nay, làn sóng đổ bộ của các doanh nhân Ả rập vào nước Anh đang ngày một sôi động. Mới tuần trước đến lượt Portsmouth có chủ nhân mới là ông Ali Abdullah Al Faraj, một người cũng đặc biệt giàu có nhưng hành tung thì cực kỳ bí ẩn. Trong khi đó, Liverpool đang trong tầm ngắm của Hoàng tử Faisal bin Fahad bin Abdullah.

Dù vậy, theo tiến sỹ Hafez Almedlej, Chủ tịch Ủy ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của Ả rập xê út, những động thái trên mới chỉ là bước khởi đầu. Bởi theo vị quan chức này, nhu cầu “sắm” CLB bóng đá của các tỷ phú nước này vẫn còn rất lớn với không dưới 10 đội bóng xứ sương mù được đưa vào tầm ngắm.

Hoàng tử Faisal chuẩn bị đầu tư vào Liverpool

“Nếu trong vòng 1 năm tới không có sự cố bất thường nào xảy ra và mọi chuyện diễn biến tốt đẹp, tôi dám chắc rằng sẽ có ít nhất 10 nhà đầu tư nữa tìm đến bóng đá Anh”, ông Hafez Almedlej quả quyết. “Mục tiêu không nhất thiết phải là Premier League. Họ có thể tới và mua các CLB ở giải Championship (hạng Nhất của Anh).

Năm ngoái, tôi biết một số người rất muốn thâu tóm các CLB ở Championship và đã đưa ra lời đề nghị. Yêu cầu cụ thể của họ là các CLB phải có lượng CĐV trung bình đông đảo, có trang thiết bị tốt và đặc biệt là các đội bóng ở London”, vị Chủ tịch tiết lộ thêm.

Trước tình trạng ngày càng nhiều các đội bóng Anh bị thâu tóm bởi nhà đầu tư nước ngoài, không ít CĐV nước Anh lo lắng về tương lai của bóng đá nước nhà. Dù vậy, phát biểu tại hội nghị Các nhà lãnh đạo bóng đá diễn ra tại Stamford Bridge, ông Almedlej khẳng định, nếu Manchester United vẫn phát triển tốt dù bị các tỷ phú Mỹ thâu tóm vậy thì có gì phải lo ngại.

“Nếu các nhà đầu tư tới, rót tiền vào các đội bóng nhưng vẫn để cho những người làm bóng đá ra quyết định thì đâu có vấn đề gì. Đơn giản họ chỉ muốn có thành công. Tình yêu với CLB đến từ điều đó. Ở Ả rập Xêút bạn phải có tình yêu với CLB.

Ở đất nước của tôi, rất hiếm có doanh nhân nào lại không hâm mộ một CLB bóng đá Anh. Tôi nghĩ có ít nhất hơn 20 chỗ tại sân Emirates luôn được đặt trước bởi những người Ả rập để họ có thể theo dõi bất kỳ trận đấu nào mỗi khi tới London”.

Tiến sỹ Hafez Almedlej cũng cho biết thêm rằng ngay cả một đội bóng hạng dưới như Notts County cũng có thể được quan tâm. “Tôi không nghĩ tất cả mọi người đều chỉ mua các CLB ở Premier League. Thay vào đó họ sẽ mua một đội ở hạng thấp hơn và tìm cách phát triển lên. Việc đầu tư vào một đội bóng hạng Nhất đôi khi lại đem lại hiệu quả tốt hơn”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X