Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tránh...Premier League chẳng xấu mặt nào, FA Cup rời lịch đá chung kết từ mùa tới

Thứ Sáu 25/01/2013 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, ban tổ chức của giải đấu lâu đời nhất thế giới này đã đi đến quyết định đổi lịch thi đấu trận chung kết FA Cup từ mùa giải 2013-14 để tránh trùng với các trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League. Động thái này là một bước đi thông minh và có thể giúp giải đấu FA Cup thu hút được nhiều người theo dõi hơn.

Mặc dù FA Cup là một giải đấu rất lâu đời tuy nhiên sức hấp dẫn của nó đối với người hâm mộ rõ ràng là không bằng Premier League. Thậm chí, ngay cả những đội bóng lớn như Man Utd, Arsenal hay Chelsea... cũng chỉ xếp FA Cup vào dạng danh hiệu "loại 2" (sau Premier League và Champions League) và chỉ ra sức phấn đấu khi không thể đạt được những mục tiêu lớn hơn mà thôi.

Chelsea vô địch FA
"Tránh voi chẳng xấu mặt nào", chung kết FA Cup thà phải đá lùi xuống
còn hơn bị nhà đài sách nhiễu vì Premier League
Vì thế, những trận chung kết cúp FA cũng ngày càng ít người quan tâm hơn, đặc biệt là nó lại được tổ chức vào thứ 7 hoặc CN- trùng với lịch thi đấu của các trận đấu tại Premier League. Năm ngoái, Chelsea và Liverpool đã bị nhà đài ITV buộc phải đẩy xuống đá vào lúc 5.15 chiều (giờ địa phương) để công ty này có thể kiếm lời từ việc phát sóng trận đấu bởi trước đó họ còn đang "bận" cho trận Arsenal-Norwich lên sóng. Mùa trước đó, việc Man City lên ngôi ở cúp FA sau khi vượt qua Stoke ở trận chung kết cũng bị lu mờ bởi việc Man Utd chính thức đăng quang tại Premier League.

Nhận thức được việc không thể cạnh tranh lại với giải Ngoại Hạng về khoản thu hút người hâm mộ, BTC FA Cup đã tính tới giải pháp thay đổi thời điểm diễn ra trận chung kết. Trong ba năm tới, mùa giải sẽ kết thúc TRƯỚC trận chung kết cúp FA 1 tuần. Như vậy, trận đấu sẽ có thể thoải mái thi đấu vào giờ vàng (3 giờ chiều giờ địa phương)- đã được mặc định ở sân Wembley mới từ khi mở cửa năm 2007.

Giải pháp mà BTC FA Cup đưa ra sẽ được thực hiện ngay từ mùa bóng tới. Theo đó, mùa giải 2013-14 sẽ được bắt đầu vào thứ 7, 17/8 và kết thúc vào Chủ nhật, 11/5/2014, trong khi trận chung kết cúp FA diễn ra vào ngày thứ 7 tuần kế tiếp (17/5/2014).

  • M.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X