Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tránh virus corona, Premier League bỏ thủ tục bắt tay trước trận

Thứ Sáu 06/03/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League đã thông báo rằng những cái bắt tay hữu nghị trước trận đấu giữa hai đội tạm thời sẽ không tiến hành.

Khi có thông báo mới lạc quan hơn về tình trạng virus corona lây lan, nó sẽ được xem xét đưa trở lại.

Biện pháp trên được đưa ra 1 ngày sau khi chính phủ yêu cầu giải đấu đẩy mạnh kế hoạch dự phòng cho dịch bệnh đang hoành hành ở châu Âu và toàn thế giới. Các đội tại Premier League vẫn sẽ xếp hàng như thường lệ nhưng đội chủ nhà sẽ đi qua đội khách mà không bắt tay.

Tránh virus corona, Premier League bỏ thủ tục bắt tay trước trận hình ảnh
Premier League sẽ tạm bỏ thủ tục bắt tay

Đã có hơn 90.000 trường hợp nhiễm virus ở 87 quốc gia khác nhau. Một tuyên bố trên trang web của Premier League cho biết: “Cái bắt tay hữu nghị ở Premier League sẽ không diễn ra giữa các cầu thủ và các quan chức trận đấu từ cuối tuần này cho đến khi có thông báo mới dựa trên lời khuyên của bộ y tế.”

“Virus corona lây lan qua các đường mũi và miệng, có thể truyền sang tay và truyền qua một cái bắt tay.”


Đội dẫn đầu Premier League là Liverpool đã công bố vào thứ 5 rằng họ sẽ không bố trí linh vật tại sân Anfield. Họ cũng đã hủy các chuyến du lịch cho nhân viên đến bất kỳ quốc gia có nguy cơ cao nào và nhắc nhở mọi người thực hành vệ sinh tốt.

CLB cũng cho biết sẽ có thuốc khử trùng tay hoặc nước rửa tay kháng khuẩn trong tất cả các phòng vệ sinh tại Anfield đi kèm những áp phích tuyên truyền về vệ sinh trong mùa dịch. Tuần trước, HLV Steve Bruce của Newcastle cho biết CLB đã dừng nghi thức bắt tay buổi sáng của họ.

Trong khi đó, HLV David Moyes của West Ham cho biết các cầu thủ sẽ đánh vai khi ăn mừng thay vì bắt tay. Southampton cũng cấm các cầu thủ ký tặng hay chụp ảnh với người hâm mộ. CLB ở League One là Sunderland cũng đã nói với các cầu thủ của họ không được ra nước ngoài trong thời gian nghỉ sắp tới.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X