Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sợ đá play-off Champions League, HLV Wenger quyết tâm “hạ sát” M.U

Thứ Bảy 16/05/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu M.U vs Arsenal sẽ có ảnh hưởng lớn tới vị trí trong Top 4, và HLV Wenger đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để tránh cho Pháo thủ phải đá play-off.

HLV Wenger quyet gianh 3 diem trong tran M.U vs Arsenal hinh anh
Trận đấu giữa M.U và Arsenal sẽ ảnh hưởng tới vị trí trên BXH Premier League

Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa M.U vs Arsenal. Hai đối thủ không đội trời chung này luôn cống hiến cho khán giả những trận cầu nhiều bàn thắng và cũng không kém phần quyết liệt. Và trận đấu vào ngày Chủ nhật tới đây thậm chí còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế khi nó quyết định ngôi thứ của cả hai trong Top 4.

Về phần mình, Arsenal đang có lợi thế khi hơn đối thủ 2 điểm và còn 1 trận chưa đấu trong tay. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn muốn giành chiến thắng trong trận đấu trên sân Old Trafford để tránh vị trí thứ 4, đồng nghĩa với việc phải đá vòng play-off Champions League: “Việc không phải chịu áp lực từ việc tham dự vòng play-off có ý nghĩa rất quan trọng trong  giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi biết điều đó sẽ chứa đựng rất nhiều rủi ro khi bạn phải chạm trán với những ứng cử viên vô địch của các giải VĐQG trong giai đoạn chuẩn bị. Áp lực là rất lớn và hậu quả của việc không thể vượt qua vòng play-off là khôn lường. Mỗi ngày luyện tập bạn lại phải tập trung để sẵn sàng cho trận đấu đó. Việc vượt qua Udinese là một sự cứu cánh kịp thời, nhưng chỉ vài ngày sau đó bạn phải hành quân tới Old Trafford với áp lực tương tự. Và khi đó bạn biết mình có khả năng thua trận nhiều hơn là giành chiến thắng, đôi khi bạn phải trả giá ở những trận đấu tại Premier League.”

Còn nhớ ở mùa giải 2011/2012, Arsenal đã giành vé vào vòng bảng Champions League sau khi xuất sắc đánh bại Udinese với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, họ phải hành quân tới sân Old Trafford của Man Utd. Với việc vừa phải vắt sức ở đấu trường châu lục, các học trò của HLV Wenger đã không thể chống cự được sức tấn công của đội chủ nhà và phải nhận thất bại thảm hại với tỷ số 2-8. Đó chính là bài học nhãn tiền của Giáo sư và chắc chắn ông sẽ muốn tránh một suất đá play-off càng sớm càng tốt. Chưa kể tới việc các trụ cột của Pháo thủ như Alexis Sanchez, David Ospina hay Gabriel Paulista sẽ phải tham dự Copa America vào tháng 6 và nhiều khả năng họ sẽ không có đủ thời gian để hồi phục nếu như phải tham dự vòng sơ loại Champions League vào cuối tháng 8.

Chính vì những lý do trên, HLV Wenger và các học trò đang rất quyết tâm để giành chiến thắng trong trận M.U vs Arsenal. Old Trafford thường không phải là mảnh đất lành cho Pháo thủ, tuy nhiên họ cũng đã từng đả bại Man Utd tại đây trong trận tứ kết FA Cup với tỷ số 2-1. Vì thế đội khách đang rất tự tin trong việc lặp lại kỳ tích này vào ngày Chủ nhật tới.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X