Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi về khả năng chăng lưới trên sân ở Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 11/12/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự cố xung quanh trận đấu giữa Man Utd và Man City, đang có những ý kiến cho rằng nên ngăn cách giữa khán đài với sân đấu ở Ngoại hạng Anh bằng những tấm lưới.

Ý kiến được Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, Gordon Taylor, nêu ra. "Tôi nghĩ ít nhất cũng nên chăng lưới ở một số vùng nhạy cảm như sau các khung thành hoặc cột cờ góc", ông nhấn mạnh.

Rio Ferdinand đổ máu trong trận đấu
 

Gợi ý này được đưa ra sau sự cố lúc cuối trận derby Manchester ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Khi đó, các cầu thủ Man Utd chạy ra sát khán đài để mừng bàn thắng, sau khi Robin van Persie ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Bất ngờ từ trên khán đài dành cho CĐV Man City, một "loạt đạn" bằng tiền xu dội xuống. Ferdinand không may dính một phát vào gần mắt, dẫn đến chảy máu. Sau đó còn có một kẻ quá khích lao từ khán đài xuống sân định gây hấn với trung vệ của Man Utd. May mắn là thủ thành Joe Hart của Man City đã kịp thời can ngăn.

Đây không phải là sự cố đầu tiên trên sân cỏ Anh. Hồi tháng 10 cũng đã xảy ra một vụ tương tự, khi thủ thành Chris Kirkland của Sheffield Wednesday bị một CĐV từ bên ngoài nhảy vào tấn công trong trận đấu với Leeds United trên sân Hillsborough.

Ý kiến của Taylor vì vậy nhận được sự ủng hộ của không ít người. Tuy nhiên, chuyên gia thiết kế sân vận động Paul Fletcher cho rằng khả năng chăng lưới như vậy là không khả thi.

"Tôi chưa từng thấy có loại lưới nào đủ nhỏ để có thể ngăn chặn được những đồng 1 xu", Fletcher - từng tham gia thiết kế sân Wembley cũng như các sân ở vùng Bolton, Coventry và Huddersfield - nói. "Những sân vận động ở nước ngoài, người ta cũng chăng lưới nhưng là để ngăn những vật lớn hơn như pháo sáng chẳng hạn. Không có loại lưới nào đủ nhỏ để ngăn những đồng xu mà lại không gây cảm giác khó chịu khi theo dõi trận đấu cả".

"Tôi nghĩ chúng ta không nên để hành động của một vài người làm ảnh hưởng đến số đông. Chúng ta đã có máy quay an ninh đặc biệt trên các sân và chúng ta cần những cổ động viên trung thành tố giác những người có hành động xấu đó".

Trong khi đó Chủ tịch Liên đoàn các CĐV bóng đá, Malcolm Clarke, cũng cho rằng: "Chăng lưới không phải là thứ gì đó chúng tôi cảm thấy cần phải có. Chẳng ai dung túng cho chuyện ném các vật thể lạ cả, và tỷ lệ bắt giữ người phạm tội này đã giảm 24% so với các năm trước".

"Điều đó có nghĩa là hành vi này đang có chiều hướng giảm xuống. Theo tôi, trước khi có những phản ứng bằng hành động, chúng ta cần làm công tác tư tưởng cho cổ động viên để họ có ý thức hơn".

Trước đây sân cỏ nước Anh từng có những hàng rào ngăn cách sân với khán đài, nhưng đã được dỡ bỏ từ sau thảm họa Hillsborough năm 1989 - khiến hàng chục người chết khi diễn ra tình trạng chen lấn xô đẩy.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X