Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi về bàn thua thứ 3 của M.U: Việt vị hay không việt vị?

Thứ Hai 27/04/2015 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Everton 3-0 M.U vừa qua có quá nhiều điều để tranh luận, và một trong số đó chính là bàn thắng gây tranh cãi của Kevin Mirallas.

Everton 3-0 MU hinh anh
Bàn thắng của Mirallas gây ra rất nhiều tranh cãi vì sự không rõ ràng trong luật việt vị

Đêm qua, giải Ngoại hạng Anh đã được chứng kiến một cú sốc thật sự khi Manchester United thảm bại 0-3 trước một Everton đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH. Thất bại của Quỷ đỏ một lần nữa lại làm bùng lên những tranh luận không dứt về chiến thuật của HLV Louis Van Gaal trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, có một tình huống cũng đang được bàn tán sôi nổi sau khi trận Everton 3-0 M.U kết thúc, đó chính là bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà.

Tình huống diễn ra ở phút 74 khi Ross Barkley có tình huống phất bóng dài từ giữa sân lên cho Romelu Lukaku. Cầu thủ người Bỉ đã rơi vào thế việt vị mười mươi và tất cả các hậu vệ Man Utd đều đã dừng cả lại để chờ hiệu lệnh của trọng tài. Tuy nhiên đúng lúc đó Kevin Mirallas đã băng lên rất nhanh từ cánh trái để đón bóng và dễ dàng hạ gục David De Gea trong tình huống đối mặt. Bàn thắng thứ 3 này chính là dấu chấm hết cho một ngày thi đấu tệ hại của Quỷ đỏ và khiến họ lần thứ 2 liên tiếp nhận trái đắng tại Goodison Park sau trận thua 0-2 ở lượt về mùa giải năm ngoái.

Sau tình huống này, đã có những tranh cãi xung quanh tính hợp lệ của nó. Trên sóng Sky Sports, HLV kỳ cựu Graeme Souness đã ngay lập tức phản đối quyết định không thổi phạt việt vị của trọng tài Andre Marriner: “Valencia đã dừng lại và cậu ấy đã chứng kiến mọi việc ở đường biên, cậu ấy có thể nhìn rõ toàn cảnh mọi việc. Có quá nhiều khoảng trống ở bên dưới hàng hậu vệ. Những người không am hiểu về bóng đá thường kêu ca rằng: “Tôi chẳng hiểu gì về luật việt vị cả”, và tôi cũng đang cảm thấy điều tương tự. Tôi không còn cảm thấy chắc chắn về điều gì nữa. Có quá nhiều luật lệ và nó phục thuộc rất nhiều vào trọng tài cũng như những trọng tài biên. Theo tôi, Manchester United có quyền cảm thấy bị làm khó trong trận đấu ngày hôm nay.”

Cựu tiền đạo của Arsenal và đồng thời là BLV của kênh Sky Sports, Thierry Henry cũng tỏ ra đồng tình: “Khi quan sát ở một góc khác, có thể thấy đường chuyền là dành cho Lukaku. Vì thế Smalling đã bước lên và đó là một cái bẫy hoàn hảo. Smalling đã làm rất tốt và đẩy Lukau vào thế việt vị. Tôi nhắc lại là trái bóng có chủ đích được đưa đến vị trí của Lukaku, vì thế đáng ra đây phải làm một tình huống việt vị. Tất cả đều đã dừng lại, Smalling đã di chuyển khôn ngoan, cậu ấy đã nhận ra rằng Lukaku sẽ là người đón bóng.”

Rõ ràng những tranh cãi trong trận đấu Everton 3-0 M.U một lần nữa cho thấy sự không rõ ràng trong luật việt vị. Rất nhiều những tình huống được dựa vào cảm quan của trọng tài và điều đó đã dẫn tới việc cục diện trận đấu bị thay đổi hoàn toàn. Còn nhớ trong trận đấu Man Utd 4-2 Man City ở vòng 32, bàn thắng của Marouane Fellaini cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều về việc cầu thủ người Bỉ đã việt vị hay chưa.

Xem lại bàn thua thứ 3 của M.U ở thất bại trước Everton (vòng 34 Premier League)


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X