Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trắng án phân biệt chủng tộc, Mark Clattenburg lên tiếng chỉ trích Chelsea

Thứ Sáu 23/11/2012 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị trọng tài FIFA mới đây đã lên tiếng cho rằng Chelsea thật sự muốn hủy hoại sự nghiệp cầm còi của ông.

Ngày hôm qua FA đã chính thức tuyên trắng án cho vị trọng tài 37 tuổi- Mark Clattenburg sau khi ông bị cáu buộc phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel của Chelsea. Cụ thể hơn, vị trọng tài FIFA này được tố rằng đã gọi Mikel là "đồ con khỉ".

Mark Clattenburg tiếp tục chịu đựng hậu quả từ trận đấu của Chelsea
Sự nghiệp của Clattenburg cũng bảnh hưởng một phần sau sự cố với Chelsea

Mặc dù đã được tuyên vô tội tuy nhiên không phải Mark Clattenburg không phải chịu thiệt thòi gì. Để phục vụ công tác điều tra, Ủy ban Trọng tài Chuyên nghiệp Anh đã ra quyết định treo còi Clattenburg 3 trận đấu liên tiếp sau trận đấu với Chelsea để ông có thể hợp tác với phía cảnh sát. Ngay cả khi, cảnh sát tuyên bố sẽ ngừng điều tra, Clattenburg vẫn bị treo còi thêm một tuần thứ 4 bởi Ủy ban trọng tài chuyên nghiệp Anh cho rằng nếu trọng tài này ra sân, ông sẽ thu hút sự chú ý và chỉ trích từ phía dư luận và không thể tập trung tốt nhất cho công tác điều khiển trận đấu.

Giờ đây, khi đã chính thức vô tội, Clattenburg mới không thể giấu diếm được nỗi niềm bấy lâu. Ông nói: "Khi biết rằng mình vô tội nhưng vẫn có những khả năng mà sự nghiệp của bạn sẽ bị hủy hoại thật sự rất đáng sợ. Phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá và hi vọng sự việc này của tôi không khiến những người cảm thấy mình là nạn nhân của tệ nạn đó không thể cất lên tiếng nói của mình."

"Bên cạnh đó, tôi cũng cảm ơn những lời động viên, khích lệ từ mọi người. Đó chính là động lực giúp tôi vượt qua quãng thời gian khủng khiếp nhất trong sự nghiệp cầm còi của mình."

Về phía Liên đoàn Trọng tài, ông Leighton phát biểu: " Mark đã rất buồn vì danh tiếng bị ảnh hưởng sau vụ lùm xùm nói trên, rõ ràng Chelsea không cần làm quá căng như vậy khi mà mọi lời cáo buộc không hề có bằng chứng rõ ràng, và hơn nữa, họ không nên lôi tất cả mọi chuyện lên mặt báo mà nói."

" Họ phải lên tiếng xin lỗi, xin lỗi một cách rộng rãi cho báo giới biết và bày tỏ sự chân thành với HLV Mark Clattenburg, vì đội bóng này đã hủy hoại sự nghiệp của ông ấy trên một cấp độ nhất định"- vị chủ tịch của hiệp hội trọng tài quốc gia Anh cứng rắn cho biết.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X