Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận Sunderland - Liverpool: Phạt trọng tài, miễn đá lại

Thứ Hai 19/10/2009 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Sunderland và Liverpool ở giải ngoại hạng hôm thứ Bảy, trận đấu được báo chí Anh gọi bằng cái tên 'Beach ball match' (Trận đấu bóng bay), trọng tài Mike Jones đã quyết định công nhận một bàn thắng tranh cãi của Darren Bent.

Trong tình huống chân sút người Anh thực hiện cú sút, một quả bóng bay từ khán đài bay xuống đã vô tình chạm trái bóng khiến nó đổi hướng và bay thẳng vào lưới thủ môn Pepe Reina của Liverpool.

Bàn thắng của Darren Bent đã quyết định cục diện trận đấu, bởi đó là bàn thắng duy nhất và mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà Sunderland. Sau trận đấu, phía Liverpool tỏ ra rất “cay mũi”, trong khi pha ghi bàn ấy được giới chuyên môn đem ra mổ xẻ. Theo luật của FIFA thì bàn thắng đó không hợp lệ và lẽ ra trọng tài phải cho dừng trận đấu. Một điều luật dành cho trọng tài đã ghi rõ: “Trọng tài phải dừng trận đấu nếu có bất kỳ tác động nào từ bên ngoài”.

 

Bởi vậy mà cựu trọng tài Jeff Winter, người từng có nhiều năm điều khiển các trận đấu ở Premier League đã công kích người đồng nghiệp Mike Jones, một người cầm còi có thâm niên ở xứ sở sương mù (đã 41 tuổi). "Tôi quá kinh ngạc khi trọng tài công nhận bàn thắng đó. Nó liên quan đến một điều luật cơ bản trong bóng đá, bàn thắng đó không thể được công nhận. Luật đã chỉ rõ, khi có sự tác động từ bên ngoài, trận đấu phải được dừng lại. Bởi vậy, tôi càng ngạc nhiên khi thấy một trọng tài ở trình độ như Mike Jones, trợ lý của ông ta và trọng tài thứ tư, tất cả đều không biết nên làm gì để sửa sai. Tôi đã cố gắng để bảo vệ các trọng tài nhưng trong trường hợp này, tất cả mọi người sẽ cười vào mũi họ. Lỗi của họ quá nghiêm trọng và chỉ có thể được giải thích rằng họ không trông thấy quả bóng bay mà thôi”, Jeff Winter phát biểu.

Như vậy, Mike Jones thì đã sai rành rành nhưng kết quả trận đấu vẫn được công nhận và theo khẳng định của BTC giải ngoại hạng thì sẽ không có chuyện nó được tổ chức lại. "Chúng tôi sẽ không cân nhắc việc tổ chức lại trận đấu”, người phát ngôn của Premier League quả quyết.

Tuy trận đấu không được đá lại nhưng trọng tài Mike Jones thì sẽ gặp rắc rối lớn. Ngày hôm nay, Jones phải gửi bản báo cáo trận đấu tới FA và giải thích rõ nguyên nhân ông công nhận bàn thắng. Nhiều khả năng, trọng tài 41 tuổi sẽ bị treo còi trong loạt đấu cuối tuần này và một số trận sau đó.

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X