Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận ra mắt Man United của Giggs: Không đồng đội nào ngày ấy còn chơi bóng

Thứ Bảy 30/11/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 22 năm, Ryan Giggs có trận đấu đầu tiên ở Man United. Giờ đây anh vẫn gắn bó với sân Old Trafford. Vậy còn những người đồng đội đã sát cánh với Giggs ở trận cầu đó, giờ họ đang ở đâu ?

Ryan Giggs có lần ra sân đầu tiên trong màu áo Man United ở trận đấu với Everton vào ngày 2-3-1991 ở Old Trafford, khi anh vào sân thay người ở phút thứ 35. Lúc đó, Phil Jones còn chưa ra đời. Một cầu thủ khác của Man United, Nick Powell, cũng chưa được sinh ra cho đến 3 năm sau, khi Giggs vào thay cho Denis Irwin ở một trận cầu vào năm 1994.

Ryan Giggs trong trận đấu với Everton cách đây 22 năm
Ryan Giggs trong trận đấu với Everton cách đây 22 năm

Trận đấu Man United với Everton vào 02-03-1991 (Man United thua với tỉ số 0-2)

Đội hình Manchester United: Les Sealey, Lee Martin, Denis Irwin, Mal Donaghy, Gary Pallister, Darren Ferguson, Lee Sharpe, Brian McClair, Paul Ince, Clayton Blackmore, Danny Wallace

Vào thay người: Russell Beardsmore, Ryan Giggs

Đội hình Everton: Neville Southall, Neil Macdonald, Andy Hinchcliffe, Kevin Ratcliffe, Dave Watson, Martin Keown, Pat Nevin, Stuart McCall, Graeme Sharp, Mike Newell, John Ebrell

Vào sân thay người: Tony Cottee, Ray Atteveld

Người ghi bàn: Newell, Watson

Số lượng khán giả trong SVĐ: 45 656 người
 


Ryan Giggs đã phải đợi mất 2 tháng để có trận đấu đầu tiên ở đội hình chính thức của Man United. Anh đã giành được sự tín nhiệm bằng một cú sút ở trận derby thành Manchester mà "Quỷ đỏ" có được thắng lợi 1-0 vào ngày 4-5 và bàn thắng duy nhất của trận đấu là một pha đá phản lưới nhà của Colin Hendry.

Ngay cả sau khi đã được gọi vào đội một của Man United và là cầu thủ thường được Sir Alex sử dụng ở mùa giải 1991-92, thì Giggs vẫn thường chơi ở đội trẻ Man United và là đội trưởng của đội bóng đó. Cùng với đội trẻ Man United, Giggs đã có được chức vô địch FA Cup cho các đội trẻ vào năm 1992.

Nhưng những đồng đội đã góp mặt trong trận đấu đầu tiên của Giggs ở Man United đã có số phận ra sao ? Một thời gian ngắn sau khi Giggs có bước đột phá ở đội một Man United, thủ môn Les Sealey đã nhanh chóng rời khỏi Old Trafford để gia nhập Aston Villa. Sealey kết thúc sự nghiệp của mình ở West Ham với tư cách là một HLV thủ môn. Ông đã chết vào năm 2001 do một cơn đau tim.

Một số người khác tiếp tục thi đấu cho Man United và sau đó từng người kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Hậu vệ Clayton Blackmore đã rời Man United vào năm 1994 rồi tới huấn luyện ở miền bắc xứ Wales. Nhưng sau đó, Blackmore trở lại Man United để làm một HLV cho đội U15. Tiền đạo Brian McClair chuyển tới Scotland vào năm 1998 để gia nhập CLB Motherwell. Bây giờ ông là giám đốc lò đào tạo bóng đá trẻ của Man United. Denis Irwin ở lại Man United cho đến khi gia nhập Wolves vào năm 2002. Bây giờ ông làm việc như một bình luận viên cho kênh MUTV.

Gary Pallister, người thi đấu bên cạnh Giggs và có một sự nghiệp huy hoàng với 4 danh hiệu Premier League, 3 chức VĐ FA Cup và nhiều danh hiệu cao quý khác, đã rời Man United vào năm 1998 và giải nghệ vào năm 2001.

Trong danh sách thi đấu ở trận cầu đầu tiên của Giggs trong màu áo Man United còn có Paul Ince, người đã ra đi để chơi cho Inter, Liverpool cùng một số đội bóng khác. Ince có 53 lần khoác áo ĐT Anh và giờ là HLV ở Blackpool. Con trai của Sir Ales, Darren Ferguson cũng đã thi đấu cho Man United hồi đó ở vị trí tiền vệ khi mới 19 tuổi. Không gây được ấn tượng ở đội bóng do cha mình dẫn dắt, Darren đã phải chuyển tới Wolves và Wrexham trước khi trở thành một HLV. Bây giờ ông đã có mùa giải thứ hai làm HLV ở Peterborough.

Hậu vệ Mal Donaghy đã rời Man United vào năm 1992, một thời gian ngắn sau khi Giggs lên đội một, để đầu quân cho Chelsea. Giờ ông là HLV của đội U19 Ireland. Tiền đạo Danny Wallace đã buộc phải rút khỏi một trận đấu vào năm 1995 do được chuẩn đoán là bị bệnh đa xơ cứng (một chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút kết hợp với việc hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh). Ông đã thành lập một quỹ mang tên mình để giúp đỡ cho những người mắc bệnh.

22 năm sau trận đấu với Everton, Russell Beardsmore bây giờ làm việc cho cơ quan Những người khuyết tật của Bournemouth. Người cuối cùng trong số 11 cầu thủ, Lee Martin đã giúp những người trẻ có việc làm ở Cheshire.

Trong khi 12 cầu thủ của Man United ở trận đấu với Everton vào năm 1991 đã rẽ theo nhiều hướng, làm những công việc khác nhau, thì Ryan Giggs giờ vẫn đang thi đấu ở Man United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X