Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tràn ngập tin đồn Maradona bỏ rơi ĐT Argentina vì tiền

Thứ Năm 23/07/2009 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một nguồn tin thân cận của tân chủ tịch CLB Portsmouth, “cậu bé vàng” Maradona sẵn sàng bỏ ghế HLV trưởng ĐT Argentina để trở thành đại sứ toàn cầu cho CLB thuộc giải Ngoại hạng này.

Thông tin gây sốc kể trên được đăng tải trên trang web Arabianbusiness.com - vốn có mối quan hệ mất thiết với ông chủ mới của Portsmouth, Sulaiman Al Fahim. Trang web này khẳng định đã đọc được một email bí mật từ luật sư của Maradona, Angel Oscar Moyano. Trong bức thư điện tử này Oscar Moyano còn viết rằng Maradona “sẵn sàng giúp Portsmouth đưa về những cầu thủ danh giá nhất”.

Maradona không chịu được sức ép trên chiếc ghế nóng của ĐT Argentina?

Được biết, ngay sau khi tiếp quản quyền sở hữu Portsmouth, ông chủ người Ả-rập, Sulaiman Al Fahim đã lập tức bắt tay tìm hướng phát triển CLB. Một trong những chiêu quảng bá độc đáo được vị doanh nhân thành đạt này đề ra là mời “cậu bé Vàng” Diego Maradona về sân Fratton Park để đóng vai đại sứ toàn cầu cho Pompey. Al Fahim là cựu chủ tịch của tập đoàn Hydra Properties, một công ty con của tập đoàn Abu Dhabi. Ông từ lâu đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Maradona. Ông còn có kế hoạch mở một quán cà phê đặc biệt mang tên Maradona Sports Cafe ở Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất vào năm sau.

Ngoài chức vụ đại sứ toàn cầu, Maradona cũng được hứa hẹn trở thành giám đốc thể thao của Portsmouth để đảm nhiệm vai trò săn lùng cầu thủ cho CLB. Nếu điều đó trở thành sự thực, Maradona sẽ làm việc cùng Paul Hart, HLV đã được dảm bảo tương lai cùng Pompey. Người đại diện của Maradona, Moyano phát biểu trên Arabianbusiness.com: “Diego Maradona đã sẵn sàng chuyển đến CLB Portsmouth. Ông ấy muốn rời khỏi ĐT Argentina”. Website này cũng quả quyết rằng Maradona sẽ mang 4 cầu thủ đẳng cấp quốc tế về Portsmouth, tuy nhiên danh tính của họ không được tiết lộ.

Maradona được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Argentina vào tháng 10/2008 với mục đích giúp ĐTQG giành vé tới VCK World Cup 2010 và chơi tốt ở Nam Phi. Công việc của ông sẽ kéo dài đến hết World Cup 2010, với mức lương 14.000 bảng mỗi tuần (gấp đôi so với những người tiền nhiệm ở tuyển Argentina, nhưng thấp hơn nhiều so với các HLV có tiếng hiện nay).

Mặc dù đã giúp đội nhà có 5 chiến thắng sau 7 trận đấu gần đây nhưng nhìn chung Maradona vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn khi có không ít trận thua bẽ bàng. Ông bị chỉ trích nhiều về mặt chiến thuật, đặc biệt là thất bại 1-6 trước Bolivia.

  • P. Hải (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X