Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Trận mở màn Premier League: "Gà trống"chưa thể cất cao tiếng gáy

Thứ Bảy 14/08/2010 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu đầu tiên mở màn cho Premier League là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng được xem là “đồng cân đồng lạng”, Manchester City và Tottenham Hotspur, hai đội bóng đứng  thứ 4 và 5 trong bảng xếp hạng mùa trước. Ngoài ra trong mùa giải trước, Spurs đã hai lần vượt qua “gã nhà giàu”, vì vậy, đây không chỉ là trận đấu để chứng  tỏ tham vọng mà còn để phục hận của The Citizen.

Có thể nói cuộc đọ sức này là một bức tranh tương phản trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trong khi “gã nhà giàu” Manchester City liên tiếp đưa về những bản hợp đồng đắt giá phục vụ cho mục tiêu chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu thì dường như Tottenham chẳng đoái hoài gì đến việc mua sắm, họ vẫn giữ nguyên đội hình đã làm nên sự thành công ở mùa giải trước. Trong 12 cuộc đối đầu gần đây, Tottenham đã thắng đến 11 trận, hơn nữa lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà nên họ được đánh giá nhỉnh hơn dàn sao của đội khách.

Và tình hình diễn ra ngay trong hiệp một đã phần nào chứng tỏ điều đó, đội chủ nhà hoàn toàn thoải mái trong những pha phối hợp và làm chủ trận đấu. Ngay ở phút thứ 9, sau pha tạt bóng của Gareth Bale, Peter Crouch đã bật cao đánh đầu, tuy bóng đi ra ngoài khung thành đội khách nhưng đó cũng là tiếng sét báo hiệu cho một cơ mưa gió sắp ập xuống khu vực cấm địa Manchester City. Phút thứ 11, sau pha treo bóng từ phía cánh phải, Crouch đánh đầu nhả lại, Defoe sau một nhịp không chế đã vô lê đẹp mắt, nhưng thủ thành Joe Hart đã chứng tỏ vì sao HLV Roberto Mancini lại để Shay Given lên ghế dự bị khi anh có một pha phản xạ xuất thần, bay người đẩy bóng cứu cho Manchester City một bàn thua trông thấy.Có thể nói, Joe Hart chính là người hùng của đội khách trong trận này khi anh đã liên tục cản phá những pha dứt điểm rất nguy hiểm bên phía đội chủ nhà. Liên tục từ phút thứ 16 đến 18, Tottenham có 3 pha sút xa nguy hiểm, hai trong số đó bắt nguồn từ tiền vệ Huddlestone, nhưng sự xuất sắc của Joe Hart đã khiến cho tất cả chỉ dừng lại ở những cơ hội đẹp mắt.

Tottenham là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn ...

Những phút tiếp theo của hiệp một, thế trận hoàn toàn thuộc về phía đội chủ nhà khi họ có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Manchester City. Vẫn là những pha tấn công biên quen thuộc với sự góp mặt của Gareth Bale và Aaron Lenon  khiến cho các cầu thủ Manchester City phải rất vất vả mới có thể ngăn chặn. Phút thứ 32, Gareth Bale có một pha xử lí quen thuộc trước khi tung ra cú dứt điểm về phía góc xa khung thành, khi mà thủ thành Joe Hart đã chịu bó tay thì dường như thần may mắn vẫn không mỉm cười với Spurs khi bóng chạm cột dọc nẩy ra ngoài, pha sút bồi tiếp theo của Defoe lại đập trúng người Kompany. Có thể nói đây là một hiệp đấu kì lạ khi mà những chân sút của Tottenham quá vô duyên khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mười mươi có thể ăn bàn. Về phía đội khách, trong cả hiệp một họ gần như không tạo được một cơ hội đáng chú ý nào về phía thủ thành Gomes ngoài những cú sút xa sau nỗ lực cá nhân của Yaya Toure, các cầu thủ thi đấu rời rạc và thiếu gắn kết, những pha phối hợp đơn giản dễ dàng bị bẻ gãy bởi hàng phòng ngự ăn ý của đội chủ nhà. Trong số những tân binh ngoài Yaya Toure phần nào thể hiện được giá trị của mình, ngoài ra cả Kolarov và Silva đều thi đấu khá mờ nhạt. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp hai, HLV Roberto Mancini đã có một số sự thay đổi khi rút Kolarov và thay vào đó là Zabaletta, ngoài ra lối chơi của Man City cũng đã được cải thiện, họ cầm bóng nhiều hơn, thi đấu gắn kết hơn, tuy nhiên vẫn không có nhiều cơ hội đột nhập vòng cấm của Tottenham. Hơn 60 phút đầu hiệp hai diễn ra với thế trận cân bằng, không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra và đây là lúc để hai chiến lược gia có những sự thay đổi. HLV Harry Rednap đã thay máu toàn bộ hàng công khi rút cả Defoe lẫn Crouch ra thay bằng bộ đôi Robbie Keane và Pavluychenko. Trong khi đó, Adam Johnson được tung vào sân thay cho cầu thủ thi đấu khá mờ nhạt là Shawn Wright Phillip và cầu thủ được mệnh danh là “RyanGigg mới” đã ngay lập tức có một pha đi bóng nguy hiểm trước khi chuyền bóng cho Tevez, cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina đã đập trúng một cầu thủ áo trắng và làm bóng đổi hường, rất may là bóng đã không đi vào trong khung thành của Gomes. Với tham vọng kiếm được 3 điểm ngay trong ngày đầu ra quân của đội chủ nhà, cả Lenon cũng được thay bằng cầu thủ trẻ Giovani Dos Santos, và nhờ đó thế trận tấn công của tottenham cũng trở nên rõ nét hơn, xuất hiện nhiều hơn những cơ hội. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên, cả Pavluychenko và Gareth Bale đều không thể một lần lập công mang về chiến thắng cho đội chủ sân White Hart Lane. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.

... nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút của họ không thể mang về một
chiến thắng trong ngày đàu ra quân.

Đây không phải là một kết quả tồi, tuy nhiên với tham vọng của mình, rõ ràng cả hai đội đều không thể  hài lòng với một kết quả hòa ở ngày đầu ra quân. Còn với Premier League, phải chờ đến những trận đấu sau mới có thể biết được ai là người ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes – Corluka – King – Dawson  - Asou Ekoto – Lenon (Giovani Dos Santos 77’) – Modric – Huddlestone – Bale – Defoe (Pavluychenko – 68’) – Crouch (Robbie Keane 68’).

Manchester City: Joe Hart – Micah Richards – Kompany – Kolo Toure – Kolarov (Zabaletta 46’)  - Nigel de Jong – Gareth Barry – Yaya Toure – Shawn Wright Phillip (Adam Johnson 68’) – David Silva – Tevez (Aderbayor 83’).
  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X