Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool vs M.U sắp xác lập kỷ lục đáng buồn

Thứ Bảy 21/03/2015 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu Liverpool vs M.U thộc vòng 30 Ngoại hạng Anh tới đây chuẩn bị xác lập một kỷ lục đáng buồn khi cả hai đội lần đầu tiên ra sân với đội hình “sạch bóng” cầu thủ bản địa, tính trong kỷ nguyên Premier League.

Liverpool vs MU hinh anh
Gerrard là một trong số những cầu thủ bản địa cuối cùng còn có thể góp mặt trong trận derby nước Anh

Đêm mai người hâm mộ Premier League sẽ được chứng kiến trận cầu kịch tính giữa Liverpool vs M.U, cuộc đối đầu được mệnh danh là derby nước Anh. Tuy cả hai đội bóng đã “sa cơ lỡ vận” và không còn là thế lực hàng đầu xứ sở sương mù nữa nhưng những cuộc đối đầu giữa họ thì chưa bao giờ giảm nhiệt. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, trận chiến trên sân Anfield còn được chú ý nhiều hơn khi nó có ý nghĩa quyết định tới cục diện cuộc đua vào Top 4 năm nay.

Tuy nhiên có thể trận đấu tới đây sẽ ghi nhận một kỷ lục buồn, đó là việc lần đầu tiên hai đội không có bất cứ một cầu thủ bản địa nào, tính trong các cuộc đối đầu tại kỷ nguyên Premier League. Cả Liverpool và Man Utd đều là những đội bóng đã hoạt động cực kỳ tích cực trên TTCN mùa hè vừa qua hòng cải tổ lực lượng và hướng tới những danh hiệu. Bên phía The Kop đã chi tiêu khoảng gần 100 triệu bảng, trong khi đó Quỷ đỏ thành Manchester lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi tiêu tốn tới 150 triệu bảng cho những cái tên đình đám. Như một hệ quả, đội hình của hai bên dần có sự thanh lọc và nhiều nhân tố cũ không còn được góp mặt ở đội hình chính thức nữa.

Những cầu thủ được coi là bản địa khi sinh ra không quá 30 dặm so với các SVĐ Anfield cũng như Old Trafford, và nếu dựa vào tiêu chí này, hiện tại có Steven Gerrard và James Wilson là đủ điều kiện và có khả năng xuất phát từ đầu. Tuy nhiên đội trưởng của Liverpool đã xuống phong độ và nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị cho cặp Henderson-Allen, trong khi đó tài năng trẻ của Man Utd cũng khó có thể cạnh tranh suất đá chính với đội trưởng Wayne Rooney. Thực ra Wazza là một người sinh ra tại vùng Merseyside, tuy nhiên anh cũng không được coi là “bản địa” trong trận đấu này khi đã đầu quân cho nửa đỏ thành Manchester. Ngoài ra còn có một số cái tên khác cũng có thể cứu trận đấu khỏi kỷ lục buồn này như Jon Flanagan hay Tyler Blackett, tuy nhiên khả năng những cầu thủ này được ra sân ngay từ đầu là rất thấp.

Lần gần nhất mà trận cầu Liverpool vs M.U vắng bóng các cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn” đã diễn ra từ ngày 26/4/1992 khi hai đội chạm trán nhau trong trận đấu cuối cùng tại Division One, tiền thân của Premier League. Ở trận lượt đi tại Old Trafford, cả Gerrard và Wilson đều có tên trong đội hình xuất phát, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khó có cái tên bản địa nào có thể lọt vào danh sách 11 cầu thủ ra sân của hai đội.

Trận đại chiến giữa hai CLB giàu thành tích nước Anh thuộc vòng 30 Premier League sẽ diễn ra lúc 20:30 ngày 22-3-2015. Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp Liverpool vs Man Utd những diễn biến mới nhất của trận đấu này. Kính mời quý độc giả đón xem


Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X