Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận hòa của Arsenal nhìn từ những con số: Wenger có lý do để tức giận

Chủ Nhật 28/09/2014 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Wenger bực tức tố Tottenham thi đấu "phản bóng đá" nhưng quả thực, Spurs xứng đáng với trận hòa này.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên với tỉ số 1-1 hiện trên bảng điện tử, HLV Wenger bực dọc cho rằng Tottenham đã có một trận đấu như thể "không muốn chơi bóng". Tất cả đều có nguyên do của nó. Rõ ràng Arsenal đã thi đấu tốt hơn khi nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng lên đến 69,8%.

Một trận hòa là công bằng cho nỗ lực của Arsenal và Tottenham
Một trận hòa là công bằng cho nỗ lực của Arsenal và Tottenham

Arsenal vượt trội Tottenham về số lượng đường chuyền. "Pháo thủ" thực hiện 615 đường chuyền (542 đến đúng địa chỉ) còn Spurs chỉ có 273 đường chuyền (199 đến được đích). Tuy nhiên, hàng phòng ngự Tottenham đã thi đấu rất tập trung và chủ động đá lùi sâu để giảm thiểu rủi ro. Nhìn trên biểu đồ bên dưới, ta có thể thấy Arsenal chủ yếu tập trung những đường chuyền ở khoảng giữa sân. Arsenal thực hiện rất ít đường chuyền vào vòng cấm Tottenham khi hàng phòng ngự đội khách đã tổ chức quá tốt.

Arsenal có tỉ lệ đường chuyền vượt trội so với Tottenham
Arsenal có tỉ lệ đường chuyền vượt trội so với Tottenham

Trong khi đó, Tottenham cũng thể hiện khả năng phòng ngự tuyệt vời khi thực hiện tới 37 cú tắc bóng (23 thành công) so vơi 24 cú tắc bóng (17 thành công) của Arsenal. Nhìn vào biểu đồ bên dưới có thể thấy Arsenal gần như không có cơ hội nào trong vòng cấm Tottenham, bởi tất cả những pha tắc bóng trong vòng cấm đều được các cầu thủ Spurs thực hiện thành công.

Tuy nhiên, Tottenham lại thành công trong việc phá giải lối chơi của đối thủ
Tuy nhiên, Tottenham lại thành công trong việc phá giải lối chơi của đối thủ

Ngoài ra, những con số thống kê khác cũng cho thấy Tottenham mùa này đang thi đấu rất hiệu quả:

* Bàn thắng của Chadli vào lưới Arsenal là pha lập công thứ 4/5 trận của tiền vệ người Bỉ tại Premier League mùa này. Một sự tiến bộ vượt bậc nếu so với mùa giải trước (1 bàn/ 24 trận).
* Pha kiến tạo cho Chadli lập công cũng là lần thứ 3 Erik Lamela kiến tạo cho đồng đội sau 6 trận ra sân. Con số này cũng hoàn toàn tương phản với 1 pha kiến tạo/ 9 trận so với mùa trước.
* Cả 10 bàn thắng Chamberlain ghi được cho Arsenal (ở mọi đấu trường) đều được ghi trên sân nhà Emirates.
* Tottenham đã phải nhận đến 6 thẻ vàng trong trận vừa rồi. Đây là số thẻ vàng nhiều nhất mà một đội phải nhận trong mùa này tại Premier League.
* Arsenal đã ghi bàn trong 11 trận gần nhất tại Premier League nhưng chỉ giữ sạch lưới đúng một lần trong 6 trận gần nhất.
* 31,2% là tỉ lệ kiểm soát bóng thấp thứ hai của Tottenham kể từ đầu mùa giải 2006/07. Lần thấp nhất là vào tháng 9/2012 khi chạm trán Manchester United với tỉ lệ 25,9%.
* Tottenham mới thắng duy nhất một lần trong 22 chuyến làm khách tới sân của Arsenal tại kỉ nguyên Premier League.

Rõ ràng, Tottenham đã đạt được mục tiêu của mình khi không tạo điều kiện cho Arsenal thoải mái tấn công. Đồng thời, sẵn sàng "phản công nhanh và gây bất ngờ cho Arsenal" như những gì HLV Pochettino tuyên bố.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X