Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận derby thành Manchester sẽ là chung kết của Premier League?

Thứ Năm 02/02/2012 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hồi đầu mùa khi HLV Roberto Mancini phát biểu "chúng tôi đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch", rất nhiều người đã cười vào mũi chiến lược gia người Italia rằng ông quá mơ tưởng. Giờ này, những ai từng khinh khỉnh câu nói của Mancini buộc phải thừa nhận một thực tế, Premier League giờ chỉ là cuộc nội chiến của người Manchester.

Truyền thống và tiền bạc, rất nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra kể từ ngày Manchester City nhận được khoản đầu tư từ phía chủ tịch Sheikh Mansour. Thực ra cái thái độ ghen ghét mà người ta dành cho Man City cũng xuất phát từ chính sự đố kị mà đội bóng vùng Eastlands nhận được. Có tiền trong tay, Man City tậu một dàn sao khủng từ chính những câu lạc bộ đối thủ ở Premier League, rồi họ còn nhúng tay vào một loạt thương vụ khác trên thị trường chuyển nhượng, trở thành kì đà cản mũi của những câu lạc bộ lớn trong việc chiêu mua sắm tăng cường lực lượng. Thế là người ta đâm ra ghét Man City, và sự ghen ghét nào cũng khiến người ta mù quáng.

Trận derby thành Manchester sẽ là chung kết của Premier League mùa này?

Tháng Tám khi kì chuyển nhượng mùa hè vừa kết thúc, Man City tuyên bố họ sẽ cạnh tranh cho ngôi vô địch. Chẳng ai tin. Người ta cho rằng Man City vẫn chỉ là một "thiếu gia" chứ chưa thể nhanh chóng vươn tới đẳng cấp ngang với bộ tứ đại gia truyền thống được. Cái ghét mù quáng, cái tinh thần mặc định sẵn rằng Man City vẫn chỉ là một đội bóng khá khiến người ta quên đi rằng truyền thống đã được tiền bạc rút gọn.

Manchester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, cú vấp trong trận thua 0-1 trước Everton khiến "Man xanh" bị "Man đỏ" bắt kịp trong bảng xếp hạng Premier League với cùng 54 điểm, nhưng hơn kém nhau hiệu số bàn thắng. Nhờ vào việc chuyển từ lối đá phòng ngự có phần tiêu cực, cù nhây ở mùa trước sang lối đá tấn công với những sự bổ sung nhân sự trong mùa hè, Man City giờ đang là câu lạc bộ sở hữu hàng công hiệu quả nhất tại Premier League với 60 bàn ghi được sau 23 vòng đấu, và cũng là đội để lọt lưới ít nhất với 19 bàn. Cũng bởi vậy mà Premier League giờ đây coi như là cuộc đua song mã giữa MU và Man City, bởi khoảng cách giữa hai câu lạc bộ này với đội bám đuổi ngay sau là Tottenham đã thành 5 điểm, nhưng rõ ràng Spurs khó lòng bắt kịp hay cao xa hơn là cạnh tranh ngôi vô địch bởi chưa đủ bản lĩnh. Câu lạc bộ gần nhất đủ bản lĩnh là Chelsea lại đang kém hai đội dẫn đầu tới 12 điểm và chỉ đứng ở vị trí thứ tư.

Dĩ nhiên với kinh nghiệm cầm quân lão luyện, Sir Alex đủ hiểu sự cạnh tranh từ phía Manchester City chính là mấu chốt cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Dù vẫn đánh giá cao "kẻ bám đuổi" Tottenham hay để ngỏ cơ hội cho các câu lạc bộ khác, thế nhưng "ông già gân" đã thầm ngụ ý đến việc Premier League giờ là cuộc đua song mã giữa MU và Man City. Vì vậy, trận derby thành Manchester gần như sẽ là trận chung kết của mùa giải khi hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch chứng tỏ sức mạnh của một "nhà vua".

"Dù hài lòng với chiến thắng trước Stoke nhưng lúc này vẫn là quá sớm để vui mừng bởi đây mới là tháng Một" - Fergie cho biết:" Chúng tôi vẫn còn những trận đấu quan trọng vào tháng Ba và tháng Tư, tiêu biểu là trận đấu với Manchester City".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X