Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Swansea 0-3 Arsenal (Kết thúc): Hiệp 2 bùng nổ, "Pháo thủ" thắng tưng bừng

Thứ Bảy 31/10/2015 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Swansea vs Arsenal:

(Bongda24h.vn) - Thi đấu không thật tốt ở 45 phút đầu nhưng Arsenal kịp bùng nổ trong hiệp 2 với 3 bàn thắng của Giroud, Koscielny và Campbell để giành chiến thắng ấn tượng 3-0.

Giải Premier League - Th 7, 31/10

Kết thúc
T7, 22:00 31/10/2015
- Premier League
 
 
  • Sung-Yueng Ki 57'
  • Ashley Williams 89'
  • Olivier Giroud<br />Hỗ trợ: Mesut Oezil 49'
  • Laurent Koscielny 68'
  • Joel Campbell<br />Hỗ trợ: Mesut Oezil 74'
  • Joel Campbell 73'

Tổng thuật Swansea vs Arsenal

Arsenal hành quân đến sân Liberty tuần này với những mơ hồ lo âu. Cách đây ít ngày họ chia tay League Cup vì thất bại 0-3 trước đội hạng dưới, bên cạnh cuộc khủng hoảng nhân sự đang ngày càng lớn dần lên. Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Danny Welbeck, Mikel Arteta, Tomas Rosicky, David Ospina, Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain... đều đang chấn thương, không thể thi đấu. Swansea cũng không phải là đối thủ dễ xơi. Mùa trước Arsenal thậm chí đã tay trắng trong cả hai lần gặp đội bóng của xứ Wales.

Và diễn biến trong hiệp một đủ làm dày thêm những lo âu trong lòng CĐV Arsenal. Đội khách khởi đầu nhanh, tạo ra cơ hội đầu tiên là cú sút đưa bóng đi chệch cột phía xa của Nacho Monreal. Tuy nhiên thế trận nhanh chóng bị Swansea chiếm giữ. Phút 21 lưới của Arsenal đã có thể tung lên nếu Bafetimbi Gomis xử lý tốt trong tình huống đối mặt Petr Cech. Tiền vệ Jonjo Shelvey có pha chọc khe xé tan hàng thủ Arsenal - trong đó, người mắc lỗi trực tiếp là Per Mertersacker - tạo điều kiện cho Gomis thoát xuống. Thay vì dứt điểm ngay, tiền đạo người Pháp lại chần chừ rê dắt, để rồi bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng. Chuỗi sáu trận không lập công có vẻ như khiến Gomis đánh mất sự tự tin, dù mùa trước anh ghi bàn trong cả hai trận gặp Arsenal.
 


Mertersacker sau đó còn khiến Arsenal suýt bị thổi phạt đền, khi để bóng chạm tay trong cấm địa lúc đứng rào nhưng trọng tài chính không phát hiện ra. Trong trận đầu tiên đá chính, Campbell được bố trí đá tiền vệ phải. Sự thiếu ăn ý giữa anh với hậu vệ cùng cánh Hector Bellerin khiến hành lang phải trở thành một mắt xích yếu của đội khách. Các cầu thủ chủ nhà, trong đó có Jefferson Montero đã vài lần khoét xuống từ đây, gây ra không ít khó nhọc cho thủ thành Cech. Hiệp một tỷ lệ kiểm soát bóng của Arsenal cũng không cao, thậm chí không bằng Swansea.

Giữa lúc lo âu dâng cao, dàn sao của Wenger bất ngờ tạo ra bước ngoặt bằng một tình huống cố định. Từ quả phạt góc phút 49, Mesut Ozil chuyền vào cho Giroud chạy chỗ rồi đánh đầu thành bàn mở tỷ số. Pha làm bàn này có thể xem như tình huống chuộc lỗi của tiền đạo người Pháp cho cú sút cẩu thả trong hiệp một, khi dứt điểm một chạm ra ngoài trong tư thế trống trải. Đây là bàn thứ năm trong sáu trận gần đây của anh, đồng thời là bàn thắng thứ 2000 của Arsenal dưới thời Wenger tính trên mọi đấu trường.

Swansea lập tức lồng lên, bắn phá khung thành đội khách. Nhưng ở đó Cech đã đứng vững, từ chối cú sút từ khoảng chừng 20 mét của Sigurdsson cũng như pha dứt điểm hiểm hóc của Ki Sung-Yueng. Nếu như sự xuất sắc của Cech chưa đủ khiến các cầu thủ Swansea nản lòng, thì bàn thua thứ hai đủ đánh sập những hy vọng của họ. Phút 68 cú sút của Bellerin đưa bóng đập chân Ashley Williams rồi văng lên cao. Thủ thành Lukas Fabianski yếu thế khi tranh chấp, dẫn đến mất bóng vào chân đồng đội cũ Koscielny. Và trung vệ người Pháp không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn vào lưới trống.

Mọi thứ từ đây trở nên dễ dàng hơn hẳn đối với đội khách, và bàn thắng thứ ba đến như tô điểm thêm cho trận đấu thành công của họ. Vẫn là Ozil với một pha kiến tạo đủ để Campbell băng vào cấm địa và dứt điểm chéo góc thành bàn ấn định tỷ số 3-0 phút 73. Kể từ khi Ozil ra mắt Arsenal năm 2013, không một ai ở Ngoại hạng Anh kiến tạo nhiều như anh (23 lần). Chàng trai người Đức trận này cũng được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên anh và các đồng đội sẽ không có nhiều thời gian tận hưởng. Họ sẽ sớm phải chuẩn bị cho trận chiến sinh tử trên sân của Bayern Munich ở lượt về vòng bảng Champions League, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh đấu với Tottenham ngày 8/11.

Diễn biến Swansea vs Arsenal

KT
Trận đấu đã khép lại với kết quả thắng 3-0. Vậy là, Arsenal đã mau chóng bỏ lại sau lưng thất bại nhục nhã 0-3 hồi giữa tuần tại cúp Liên đoàn Anh trước đối thủ dưới cơ Sheffield Wednesday bằng một thắng lợi với tỷ số tương tự. Mesut Ozil tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét với hai pha kiến tạo thành bàn, qua đó xác lập tư cách chân chuyền bóng số 1 Ngoại hạng Anh mùa này. Sao trẻ Joel Campbell cũng "mở bát". Đáng tiếc, Arsenal không thể leo lên ngôi đầu khi ở trận đấu cùng giờ, Man City đã thắng sát nút Norwich trên sân nhà vào phút chót.
90+2'
KHÔNG VÀO!! Mesut Oezil bất ngờ sút bóng sệt vào góc gần nhưng thủ thành Fabianski đã xuất sắc đổ người cứu thua.
90'
Trận đấu được bù giờ 4 phút và nhịp độ vẫn rất sôi nổi.
89' 89
Mesut Ozil bị Williams truy cản trái phép trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng mười mươi song trọng tài Kevin Friend chỉ rút ra tấm thẻ vàng trong sự không hài lòng của ngôi sao người Đức vì anh cho rằng trung vệ Swansea xứng đáng bị đuổi khỏi sân.
83'
Với lợi thế quá an toàn, Arsenal đá như đi dạo vào những phút cuối trận. Liên tiếp hai hậu vệ Gibbs và Chambers được tung vào sân để tăng cường cho hàng phòng ngự.
78'
CECH LẠI CỨU THUA!

Dù thế trận coi như đã an bài nhưng Swansea không chịu buông xuôi và cố gắng tối đa để ít nhất kiếm được bàn danh dự. Thủ môn Cẹc lại có pha cản phá đẳng cấp khi đổ người chặn đứng cú sút vừa khó vừa mạnh của Ashley Williams, trung vệ đội trưởng Swansea.
77'
Sau hiệp đầu chơi không tốt, Arsenal đã thật sự bùng nổ trong hiệp 2 và thể hiện đúng sức mạnh, phẩm chất, đẳng cấp đích thực để dễ dàng ghi 3 bàn thắng.
73' 73
3-0 RỒI!

Ozil và Alexis Sanchez có pha phối hợp cực đẹp ở trung lộ, kết hợp với kỹ thuật cá nhân của từng người để xé toang hàng thủ đối phương. Sau cùng, nhạc trưởng người Đức căng ngang khó chịu vào phía trong và Joel Campbell thoát xuống rồi tung ra cú sút căng trong tư thế không bị ai kèm, nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn đầu tiên của chân sút trẻ người Costa Rica tại giải đấu Premier League.
68' 68

ARSENAL NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0!

Fabianski, thủ thành từng khoác áo ... Arsenal, đã biếu không cho đội bóng cũ bàn thắng khi băng ra bắt trượt bóng trên không dù rõ ràng có ưu thế hơn Giroud cùng Koscielny. Thế là trung vệ người Pháp ung dung xoay người đưa bóng vào lưới trống một cách đơn giản.
 

65'

Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải vẫn do Ozil thực hiện, Koscielny chọn đúng điểm rơi nhưng cú đánh đầu của anh không tốt. Alexis Sanchez lao vào tiếp ứng đánh đầu nối ở cự ly gần song bóng đi vọt xà ngang.

60'
Swansea dồn đội hình lên rất cao và nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên Arsenal bây giờ phòng thủ cực tốt, dựa vào phong độ cao cùng sự phối hợp ăn ý của bộ tứ hàng thủ. Đó là còn chưa kể việc bộ đôi tiền vệ trung tâm hỗ trợ rất tích cực cũng như cả các cầu thủ trên hàng công khi cần đều sẵn sàng lui về tham gia phòng ngự.
55'
Swansea có đợt tấn công khá hay khi Sigurdsson xử lý khéo léo rồi đặt đồng đội Jordan Ayew ở tư thế đối mặt với Petr Cech. Tuyển thủ Ghana bình tĩnh loại bỏ thủ thành người CH Séc rồi đưa bóng về lưới trống song bằng nỗ lực phi thường, Bellerin đã kịp lùi về giải nguy trên vạch vôi. Dù trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị nhưng vẫn cần dành lời khen cho hậu vệ trẻ người TBN, sau đó đã bị đau cần nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Mùa này, Bellerin đang trưởng thành vượt bậc và đang lọt vào nhóm hậu vệ phải hay nhất giải.
54'
Sau pha đảo người, Alexis Sanchez quyết định tung ra pha cứa lòng nhưng bóng đi rất thiếu chính xác.
51'
CECH CỨU THUA XUẤT THẦN!

Đội chủ nhà phản ứng rất nahnh và suýt chút nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiền vệ người Hàn Quốc, Ki Sung Yueng không chế bóng tốt để tạo ra khoảng trống rồi mớm thuận lợi cho Sigurdsson. Mertesacker không thể ngăn cản nổi tiền vệ người Iceland tung ra cú sút chân trái hiểm hóc ở sát vòng cấm địa song bằng phản xạ xuất thần, Petr Cech đã cứu thua cho Arsenal.
49' 49
ARSENAL MỞ TỶ SỐ!

Chưa cần phải chơi hay hơn, Arsenal đã vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc do Mesut Ozil thực hiện, Giroud lợi dụng ưu thế không chiến để đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Như vậy, chân sút người Pháp đã có vinh dự trở thành chủ nhân bàn thắng thứ 2000 của Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự
TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU SWANSEA 0-3 ARSENAL


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Swansea:
Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Shelvey, Ki, Ayew, Sigurdsson, Montero, Gomis
Dự bị: Britton, Nordfeldt, Eder, Rangel, Cork, Bartley, Barrow.
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Campbell, Ozil, Sanchez, Giroud.
Dự bị: Debuchy, Gibbs, Gabriel, Flamini, Chambers, Iwobi, Macey

Cơn bão chấn thương đã cướp nốt của Arsenal tiền vê Ramsey cùng Theo Walcott và thế là, HLV Wenger không còn lựa chọn nào khác ngoài bố trí cầu thủ trẻ Joel Campbell trên hàng công. Thực ra, chỉ cần 3 cái tên còn lại nơi tuyến đầu gồm trung phong cắm Giroud, hai ngôi sao sáng nhất hiện nay Mesut Ozil và Alexis Sanchez thi đấu đúng sức thì xem ra khả năng chiến thắng của "Pháo thủ" ít nhất ở trận này vẫn được đảm bảo. Tại hàng thủ Mertesacker được bố trí bên cạnh Koscielny chứ không phải Gabriel Paulista vốn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
31/01 - 2018
28/10 - 2017
14/01 - 2017
15/10 - 2016
03/03 - 2016
31/10 - 2015
12/05 - 2015
09/11 - 2014
26/03 - 2014
28/09 - 2013
16/03 - 2013

Thành tích gần đây Swansea

Hạng nhất Anh
16/03 - 2024
10/03 - 2024
07/03 - 2024
H1: 0-1
02/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
14/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024
31/01 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
Premier League
17/02 - 2024
H1: 0-2
11/02 - 2024
04/02 - 2024
31/01 - 2024
20/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Những thống kê chứng tỏ Ozil đang là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu

Những thống kê chứng tỏ Ozil đang là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu

Những thống kê chứng tỏ Ozil đang là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức lại tiếp tục chứng tỏ anh đóng vai trò quan trọng thế nào trong lối chơi tấn công của Arsenal khi kiến tạo cho Giroud và cầu thủ trẻ Joel Campbell ghi bàn ở chiến thắng 3-0 của Pháo thủ ngay trên sân Liberty của Swansea.

Swansea vs Arsenal (22h00 ngày 31/10): Pháo thủ vượt bão chấn thương

Swansea vs Arsenal (22h00 ngày 31/10): Pháo thủ vượt bão chấn thương

Swansea vs Arsenal (22h00 ngày 31/10): Pháo thủ vượt bão chấn thương

(Bongda24h.vn) – Với những chấn thương liên tiếp của các cầu thủ đội một trong thời gian gần đây, lực lượng của Arsenal đã bị sứt mẻ ít nhiều trong chuyến hành quân tới xứ Wales lần này. Tuy nhiên, đội bóng thành London vẫn có đủ những hạt nhân quan trọng nhất để kéo dài chuỗi trận thăng hoa tại Premier League hiện nay.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X