Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

M.U 2-1 Crystal Place (KT): "Quỷ đỏ" và Van Gaal chấm dứt cơn khát danh hiệu

Thứ Bảy 21/05/2016 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Crystal Palace:

(Bongda24h.vn) - MU đã xuất sắc thắng ngược trong thế thiếu người ở hiệp phụ thứ hai ở trận chung kết cúp FA căng thẳng, mệt mỏi và kéo dài diễn ra trên sân Wembley, qua đó san bằng thành tích 12 lần vô địch giải này của Arsenal.

Giải Cúp FA - Th 7, 21/5

Kết thúc
T7, 23:30 21/05/2016
- Cúp FA
 
 

Tổng thuật Man United vs Crystal Palace

Phút 111, trong hiệp phụ thứ hai, Jesse Lingard đứng sát vòng cấm, đón quả bóng đang bay về phía anh bằng một cú vung chân hết cỡ. Bóng đi căng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Crystal Palace chỉ biết đứng nhìn. Lưới rung lên, Man Utd có bàn thắng quyết định trở thành chủ nhân Cup FA 2016.

Đây là chiến thắng vất vả, nhọc nhằn của thầy trò Louis Van Gaal. Trước đó, Palace là đội dẫn trước nhờ công của Puncheon. Juan Mata kịp thời tỏa sáng cuối hiệp hai, gỡ hoà 1-1 và đưa trận đấu kéo dài thêm hai hiệp phụ. Đến lúc này, Man Utd chơi thiếu người khi trung vệ Chris Smalling nhận thẻ vàng thứ hai. Man Utd còn gặp xui xẻo với hai lần dứt điểm trúng xà ngang. Vận may tưởng chừng đã quay lưng với “Quỷ Đỏ”, nhưng giữa lúc khó khăn, cầu thủ trẻ Lingard lại hóa người hùng.
Rooney va Carrick cung nang Cup vo dich. Anh: Reuters
Rooney và Carrick cùng nâng Cup vô địch. Ảnh: Reuters

Với chiếc Cup vùa đoạt được, Man Utd vươn lên cùng Arsenal chia sẻ kỷ lục về số lần đoạt Cup FA (12 lần). Đây là danh hiệu đầu tiên của Man Utd kể từ khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu. Người hâm mộ không thể thỏa mãn với thành tích nghèo nàn của CLB. Nhưng đối với Louis Van Gaal, chiếc Cup FA này giúp ông để lại dấu ấn nào đó, trong hai năm tại vị.

HLV 64 tuổi, vốn ngồi yên ở khu kỹ thuật, đã đứng bật dậy mừng bàn quyết định của Lingard. Ông nở nụ cười hạnh phúc sau trận, vỗ vai Anthony Martial, chân sút trẻ do ông mang về hồi đầu mùa. Ông chia vui với đội trưởng Wayne Rooney, trò chuyện với Chris Smalling. Và cuối cùng là khoảnh khắc HLV người Hà Lan được nâng cao chiếc Cup FA, chiếc Cup có truyền thống lâu đời nhất của bóng đá thế giới.

Theo truyền thông Anh, chung kết Cup FA là trận cuối cùng Van Gaal dẫn dắt Man Utd, và có thể là trận cuối trong nghề HLV. Nếu vậy, ông đã kết thúc sự nghiệp trong niềm vui. Trận chung kết hôm 21/5 có kịch bản được dự đoán. Man Utd kiểm soát bóng, làm chủ khu trung tuyến. Palace chơi phòng ngự lùi sâu, chỉ tạo ra cơ hội ở các tình huống cố định. Hàng phòng ngự tập trung của Palace khiến Man Utd gặp khó khăn để tìm khoảng trống. Cơ hội chỉ đến với "Quỷ Đỏ" khi có cá nhân biết cách tạo đột biến.

Marcus Rashford là người hiếm hoi của Man Utd có thể tạo ra điều đó. Trong hiệp một, Rashford có pha đột phá bên cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi cho Anthony Martial. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp đưa bóng đi trúng người hậu vệ Palace.
Thong so tran dau MU 2-1 Crystal Palace
Thông số trận đấu MU 2-1 Crystal Palace


Trận đấu cứ thế trôi qua cho đến phút 78. Từ tình huống cố định, Puncheon phá bẫy việt vị thoát xuống. Ở góc hẹp, tiền vệ Palace sút như búa bổ hạ gục David De Gea. Palace vui mừng quá sớm mà lơ là trong khâu phòng ngự. Chỉ ba phút sau, "Đại bàng" đánh mất lợi thế dẫn bàn. Lần này, Rooney tỏa sáng với vai trò là cầu thủ gây đột biến. Đội trưởng Man Utd dẫn bóng từ trung lộ sang cánh phải rồi tạt vào trong. Maroune Fellaini làm bóng cho Mata dứt điểm gỡ hòa.

Hiệp phụ diễn ra khá cân bằng cho tới khi có chiếc thẻ đỏ của Smalling và bàn thắng "vàng" của Lingard.

Diễn biến Man United vs Crystal Palace

Như vậy, sau cùng Man Utd đã có danh hiệu đầu tiên thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. Họ đã có được nó bằng sự quả cảm, bản lĩnh đỉnh cao, nỗ lực vượt khó và sự gắn kết vào thời điểm khó khăn. Cần nhớ rằng, Man Utd phải chơi thiếu người trong hiệp phụ thứ 2 và trước đó hai lần bóng trung khung gỗ. Nhìn chung chiếc cúp FA vừa giành được là hoàn toàn thuyết phục. Giờ có phải ra đi thì Van Gaal cũng đã được thanh thản bởi ít nhất ông đã đem về phòng truyền thống của đội bóng một danh hiệu nữa.
KT
Trận chung kết FA Cup 2015/16 khép lại sau 120 phút căng thẳng, hồi hộp và khá hấp dẫn sau cú sút cầu may lên khán đài của Zaha, cầu thủ trẻ đã không thể hoàn thành tâm nguyện làm tung lưới đội bóng cũ để mang về vinh quang cho Crystal Palace dù anh đã nỗ lực từ đầu đến cuối.
117'
De Gea đã bị đau sau nỗ lực băng ra dũng cảm để ngăn cản pha dứt điểm cận thành từ góc hẹp của Zaha. Trước đó, Young đã mắc lỗi khi không theo sát được cầu thủ mang áo số 11 của Crystal Palace. Nhìn chung, trong mọi hoàn cảnh và mọi tình huống, De Gea luôn đặt dấu ấn không nhỏ của mình vào các chiến thắng của đội nhà.
113'
Mile Jerdinak vung chân thực hiện cú sút xa khá hiểm hóc nhưng vẫn cần thêm một chút chuẩn xác để thành bàn thắng.
109' 109
M.U NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1!!!

Cuối cùng, bản lĩnh và cái khí chất của một tên tuổi lớn cũng được khẳng định. Sau nỗ lực bên cánh phải của Valencia, một cầu thủ Crystal Palace phá bóng ra nhưng không khác đường kiến tạo đẹp cho Jesse Lingard co chân sút uy lực, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Hennessey. Vậy là, sự thay đổi người của Van Gaal đã phát huy tác dụng. Lingard không thể giấu nổi niềm vui sau bàn thắng đáng nhớ nhất từ ngày đầu khởi nghiệp nên không ngại nhận thẻ vàng do cởi áo ăn mừng còn Van Gaal cũng phi lên khán đài thể hiện niềm vui.
lingard
 
107'
Tiền đạo vào sân ở cuối hiệp chính thứ hai, Gayle có cơ hội tốt để dứt điểm trận đấu khi được đối mặt với De Gea nhưng pha kết thúc quá hiền lành của anh không thắng nổi siêu thủ môn người TBN.
105' 105
M.U BẤT LỢI VỀ MẶT QUÂN SỐ!

Trung vệ tốt nhất Quỷ đỏ mùa này, Chris Smalling đã đẩy đồng đội vào thế khó khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa 1 thẻ đỏ sau hành vi nằm sân ôm chân nhằm ngăn cản Bolasie khá thô thiển. Vậy là MU chỉ còn chơi với 10 người trong 15 phút thi đấu còn lại của trận đấu và chưa biết chừng cả loạt luân lưu 11m.
smalling the do
 
102'
DE GEA XUẤT SẮC!

Cú đánh đầu phá bóng giải nguy của Blind vô tình trở thành pha kiến tạo cho Bolasie thực hiện cú rocket tầm thấp ở cự ly gần 25m mà chỉ có tài năng của thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay như De Gea mới cứu nổi cho Man Utd bàn thua trông thấy
99'
Lingard nỗ lực tạt bóng bên cánh phải, Fellaini dứt điểm bất thành và sau đó bóng lại đến chân Lingard. Tiền vệ này nỗ lực treo bóng tiếp nhưng vẫn không vượt qua được hàng thủ chắc chắn của đối thủ.
97'
Thủ quân Wayne Rooney có pha cứa lòng ở khoảng cách hơn 20m nhưng bóng bay không trúng mục tiêu. Quỷ đầu đàn đang chơi một trận nỗ lực và đạt yêu cầu đề ra trong vai trò một "số 10" đích thực trong lối chơi. Anh di chuyển rộng, tích cực phối hợp, chịu khó điều phối cũng như chuyền bóng mở ra cơ hội.
95'
Do thể lực hai đội đã suy giảm tương đối sau 90 phút thi đấu chính thức vật lộn, giành giật nhau trước đó nên chất lượng trận đấu tất nhiên bị suy giảm đáng kể. Có lẽ chẳng đội nào muốn nhận bàn thua ở hiệp phụ mà thường thích đá luân lưu 11m hơn.
91'
Hai đội bắt đầu bước vào 30 phút hiệp phụ. M.U rất cố gắng cầm chắc bóng vừa điềm tĩnh tấn công vừa dốc sức phòng ngự. Ngay phút đầu tiên, Zaha liên tục vồ ếch trên sân sau khi nhận tác động từ những người đàn anh cũ song trọng tài Mark Clattenburg đã ra dấu hiệu cho trận đấu tiếp tục.
HẾT'
Khoảng thời gian bù giờ của hai hiệp chính, Crystal Palace vẫn là đội chiếm ưu thế trên sân còn Man Utd buộc phải chơi chậm và ưu tiên phòng ngự tránh rủi ro. Đã không có đột biến nào xuất hiện và hai đội đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 để kéo nhau vào hai hiệp phụ. Tình huống đáng chú ý cuối cùng là cú nã đạn tầm xa của Zaha, trái bóng đi căng sát mặt đất và chệch cột dọc trong gang tấc.
90' 90
Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, M.U có sự điều chỉnh dường như để dành cho hiệp phụ khi tiền vệ trẻ Jesse Lingard thay thế vị cứu tinh Juan Mata. Trận đấu có 5 phút bù giờ.
87'
Souaré có pha treo bóng khá tốt từ cánh trái vào vòng cấm MU nhưng Zaha đã tung người volley hụt, chẳng rõ có phải do bị Matteo Darmian tác động.
85'
Hai bàn thắng liên tiếp đã thổi lửa vào trận chung kết FA Cup 2015/16 và nhịp điệu lại sôi nổi, hào hứng như phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.  Crystal Palace tận dụng tối đa ưu thế về mặt sức để liên tục dồn ép, vây hãm đối thủ.
TỔNG HỢP M.U 2-1 CRYSTAL PALACE (HAI HIỆP CHÍNH)

TỔNG HỢP M.U 2-1 CRYSTAL PALACE (HAI HIỆP PHỤ)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Mata, Rooney, Martial, Rashford.
Dự bị: Jones, Young, Romero, Ander Herrera, Schneiderlin, Lingard, Darmian.
Crystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Souare, Zaha, Cabaye, McArthur, Jedinak, Bolasie, Wickham.
Dự bị: Speroni, Mariappa, Gayle, Adebayor, Sako, Kelly, Puncheon.

Doi hinh thi dau tran M.U vs Crystal palace
 
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
30/09 - 2023
04/02 - 2023
19/01 - 2023
22/05 - 2022
05/12 - 2021

Thành tích gần đây Man United

Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024

Thành tích gần đây Crystal Palace

Premier League
14/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
09/03 - 2024
02/03 - 2024
24/02 - 2024
20/02 - 2024
13/02 - 2024
03/02 - 2024

Tin liên quan

Trận chung kết FA Cup 2015/16, M.U vs Crystal Palace: Thời cơ vàng cho Fellaini

Trận chung kết FA Cup 2015/16, M.U vs Crystal Palace: Thời cơ vàng cho Fellaini

Trận chung kết FA Cup 2015/16, M.U vs Crystal Palace: Thời cơ vàng cho Fellaini

(Bongda24h.vn) – Dễ hiểu khi không nhiều CĐV của Quỷ đỏ ưa thích tiền vệ Marouane Fellaini. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ chưa biết chừng sẽ là người quyết định ở trận đấu tranh danh hiệu cấp CLB lâu đời nhất thế giới vào đêm nay.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X