Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

"Trận đấu với Arsenal mang tính sống-còn với Man City"

Thứ Sáu 06/04/2012 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chính là lời nhận định của Mancini về cuộc đua tới ngôi vương Premier League năm nay trong tình cảnh mà đội bóng của ông đã bị đối thủ trực tiếp- Man Utd bỏ xa tới 5 điểm trên BXH.

Về mặt lý thuyết mà nói, kể cả có để thua Arsenal trong trận đấu sắp tới, đoàn quân của Mancini cũng chưa chắc đã mất ngôi vô địch vào tay người láng giềng giàu truyền thống- Man Utd. Nhưng khi mà Quỷ Đỏ đang thi đấu rất vào "phom" đặc biệt là từ giờ đến cuối mùa họ chỉ còn một trận đấu thật sự khó khăn với chính đối thủ Man City, chắc chỉ có điên mới nghĩ rằng đội bóng dạn dày kinh nghiệm chiến trường bậc nhất xứ sở sương mù lại để tuột mất chức vô địch.

Nếu thua Arsenal trong khi Man Utd đánh bại QPR, Premier League 2011-12 sẽ chính thức khép lại với Man City

Chính vì thế, ngay từ lúc này, Mancini đã phải lên dây cót tinh thần cho các học trò. Theo ông, với 5 điểm kém hơn nửa đỏ thành Manchester, chỉ cần sơ sẩy chút thôi, rất có thể đội chủ sân Etihad sẽ phải ôm hận thêm một mùa bóng nữa. Nói như vậy đồng nghĩa rằng, chuyến làm khách sắp tới của The Citizens trên sân Emirates sẽ là trận chiến sống còn. Và chỉ 3 điểm thu được sau trận đấu đó mới có thể giúp Man City mơ tiếp về chức VĐ Premier League năm nay. Bởi lẽ ở phía bên kia chiến tuyến, tân binh QPR khó lòng gây nên bất ngờ trước Man Utd được.

Trả lời với báo chí, Mancini cho biết: "Nếu chúng tôi thua Arsenal còn MU đánh bại QPR...vâng! Mùa giải chính thức khép lại."

Mặc dù vậy, đây không phải là kịch bản mà chiến lược gia người Ý đang mong chờ. Dẫu Man City đang thi đấu không tốt trong một tháng trở lại đây và để đối thủ vượt mặt nhưng vị thuyền trưởng của đội bóng này hi vọng người hâm mộ hãy giữ vững lòng tin để cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà: "Vào thời điểm này, có thể nhiều người không còn tin vào đội bóng nữa vì tình thế đang rất khó khăn nhưng bản thân CLB luôn giữ vững niềm tin. Chúng tôi sẽ quyết giành 3 điểm trong trận derby thành Manchester và tôi nghĩ với 6 trận đấu còn lại, MU cũng sẽ đánh rơi mất vài điểm.

Tuy nhiên, tất cả mọi thứ bây giờ vẫn chỉ dừng lại ở giả thuyết. Đúng như Mancini đã nói, thành tích của 2 đội ở vòng 32 này sẽ quyết định toàn bộ mùa giải. Chúng ta cùng chờ xem liệu Man Utd có thể quyết định cục diện Premier League năm nay ngay sau vòng đấu này hay Mancini và các học trò vẫn được quyền mơ tiếp về một chức VĐ trước mũi Người hàng xóm giàu truyền thống.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X