Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu vinh danh Paul Scholes: Tạm biệt một thiên tài

Chủ Nhật 07/08/2011 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Old Trafford hôm qua, New York Cosmos đã chơi trận đấu đầu tiên trong vòng 25 năm qua. Còn Paul Scholes thì chơi trận cuối cùng cho M.U sau 20 năm phục vụ tận tụy.

Trong trận đấu khép lại sự nghiệp lừng lẫy của Scholes, tiền vệ 36 tuổi được vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Sir Alex cũng cố tình bố trí người bạn thân Ryan Giggs đá cùng anh ở giữa sân và tung ra đội hình có thể gọi là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Phía bên kia, Cosmos có 2 người đồng đội cũ của Scholes là Gary Neville và Nicky Butt.

Scholes mở tỷ số ngay phút thứ 8 với pha sút xa sở trường đẹp mắt. Bàn thắng khiến cả cầu trường gần 75 nghìn người như vỡ òa trong khi Sir Alex cũng không giấu nổi nụ cười mãn nguyện trên băng ghế chỉ đạo. Dù sau đó M.U còn sút tung lưới Cosmos thêm 5 lần nữa do công của Rooney, Anderson, Welbeck và cú đúp của Mame Diouf, nhưng chẳng ai có thể tạo ra nhiều cảm xúc như pha lập công cuối cùng của Scholes. Cựu tuyển thủ Tam Sư còn có một nghĩa cử đẹp khi quyết định nhường quả đá phạt đền cho Rooney. Đó có lẽ là món quà ý nghĩa để cậu đàn em thêm quyết tâm cho trận tranh Siêu cúp nước Anh với Man City vào tối nay. Tất nhiên, cũng phải nói đến việc Scholes vốn không ưa đá phạt đền. “Người hùng thầm lặng” rất ghét đứng ở trung tâm của sự chú ý.

Scholes trong trận đấu chia tay

Buổi tối của Scholes khép lại ở phút 75 khi anh rời sân một cách nhanh chóng và đơn giản, trong tiếng vỗ tay vang dội từ khắp các khán đài Old Trafford. Đó có lẽ là khoảnh khoắc quen thuộc cuối cùng mà người hâm mộ sẽ nhớ về Scholes. Một nhạc trưởng tuyệt vời nhưng lặng lẽ.

“Tôi không phải mẫu người thích trở thành tâm điểm của sự chú ý, và đêm nay cũng vậy”, Scholes nói trước khi trận đấu bắt đầu, “Mọi cặp mắt sẽ đổ dồn vào tôi nhưng tôi chỉ hy vọng mình có một trận đấu tốt. Tôi biết ơn các CĐV trong 16 hay 17 năm qua. Hy vọng tối nay tôi có thể làm điều gì đó khiến họ hạnh phúc”.

Mong ước của Scholes, người đã ghi 150 bàn sau 676 trận trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp cho M.U, chỉ khiêm tốn như thế. “Tôi hy vọng đã để lại cho người hâm mộ những khoảnh khắc đáng nhớ”, anh tiếp tục, “Cảm ơn HLV, các đồng đội và BHL. Tôi không thể diễn tả nổi tình yêu của mình với họ. Tôi chỉ thể nói rằng điều đó thật tuyệt diệu. Và cả các CĐV nữa, tất cả đã luôn theo sát và ủng hộ tôi kể từ giai đoạn đầu của sự nghiệp”.

Cuối trận, Scholes cùng gia đình bước ra sân nói lời cảm ơn và chào tạm biệt lần cuối. Các CĐV đã xếp chữ "Genius" (thiên tài) trên một góc khán đài như một cách tôn vinh tài năng của Scholes. Khi anh bước vào đường hầm, nhiều người hâm mộ đã không cầm được nước mắt.

“Đây là một buổi tối đặc biệt và tôi thấy vui khi nó kết thúc, thực sự vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV bởi sự tuyệt vời của họ. Sắp tới tôi sẽ trở thành một trong số đó, đến sân xem đội bóng thi đấu và giành thêm những danh hiệu”, anh kết thúc.

Hồi đầu mùa Hè, Scholes tuyên bố sẽ tự động rút lui mặc dù Quỷ đỏ vẫn muốn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Scholes sẽ tiếp tục sát cánh cùng Sir Alex và các đồng đội khi tham gia vào ban huấn luấn M.U.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X