Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất

Trận đấu cuối cùng của Greenwood trong màu áo MU

22/08/2023

Ngày 22/1/2022 đánh dấu lần cuối cùng Mason Greenwood khoác áo CLB mình gắn bó từ nhỏ, trước khi bị đình chỉ vô thời hạn vì những cáo buộc tấn công tình dục.

Vòng 23 Premier League 2021/22, Man United có màn tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford ngày 22/1/2022. Đó chính là lần cuối cùng tiền đạo Mason Greenwood khoác áo Quỷ đỏ và anh được xếp đá chính trận này.

Mason Greenwood last match
Mason Greenwood khởi động trước trận gặp West Ham của HLV David Moyes

Thời điểm đó, MU vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ralf Rangnick, người được lựa chọn thay thế Ole Gunnar Solskjaer vừa bị sa thải. Chiến lược gia người Đức xếp Greenwood đá chính bên cánh phải, hỗ trợ trung phong Cristiano cùng tiền vệ Elanga và Bruno Fernandes.

Tiền đạo sinh năm 2001 có 3 tình huống qua người thành công, 2 cú sút bị chặn và tạo ra 1 đường tạt bóng. Ở thông số phòng ngự, Mason Greenwood tranh chấp thành công 6 lần và có 2 lần tắc bóng. Phút 82, anh được rút khỏi sân, Anthony Martial là người thế chỗ.

Trận đấu cuối cùng của Greenwood trong màu áo MU 1
Greenwood là ngòi nổ của Man United bên hành lang cánh phải, có khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Edinson Cavani kiến tạo để Marcus Rashford ghi bàn thắng duy nhất, đem về chiến thắng tối thiểu trước West Ham. Đây cũng là lần cuối Mason Greenwood khoác áo Quỷ đỏ, thi đấu trên sân nhà Old Trafford trước sự ủng hộ của hàng vạn khán giả.

Cuối tháng 1 năm đó, cầu thủ này đối mặt với các cáo buộc tấn công tình dục, lạm dụng bạn gái và bị cảnh sát điều tra. Kể từ đó, Man United đưa ra lệnh đình chỉ vô thời hạn với tiền đạo số 11. Mason Greenwood chỉ được tuyên trắng án 1 năm sau đó, thời điểm tháng 2/2023 – nhưng anh chấp nhận rằng mình đã mắc sai lầm trong mối quan hệ cá nhân và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trận đấu cuối cùng của Greenwood trong màu áo MU 2
Khoảnh khắc cuối cùng của Mason Greenwood trong màu áo Man United

Đầu tháng 8/2023, GĐĐH Richard Arnold quay sẵn đoạn video để thông báo quyết định triệu tập Mason Greenwood trở lại đội một, tuy nhiên những thông tin được gửi ra thăm dò đã khiến dư luận phản đối, và CLB buộc phải thay đổi quyết định. Man United thông báo Mason Greenwood sẽ phải rời đội bóng vào ngày 21/8/2023.

Kể từ khi được lên đội một Quỷ đỏ vào mùa giải 2018/19, Mason Greenwood giật giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng Premier League mùa bóng năm đó (tháng 4/2019) và được trao danh hiệu cầu thủ trẻ nhất CLB cuối mùa. Greenwood khoác áo MU 83 lần, ghi 22 bàn và 1 lần được triệu tập lên ĐT quốc gia. 

Greenwood gửi lời chia tay MU sau quyết định gây sốcGreenwood gửi lời chia tay MU sau quyết định gây sốc
Những tưởng mọi chuyện đã được thu xếp, nhưng tiền đạo Mason Greenwood chính thức bị CLB thanh lý hợp đồng bởi những khó khăn không thể khắc phục.
Bến đỗ nào chờ đón Mason GreenwoodBến đỗ nào chờ đón Mason Greenwood
Sau khi chính thức thông báo tiền đạo Mason Greenwood sẽ phải rời CLB, Man United dự kiến sẽ tìm kiếm cho cầu thủ này một bến đỗ phù hợp.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X