Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận "chung kết tốp 4" Premier League tại Goodison Park

Thứ Bảy 05/04/2014 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 33 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ đổ dồn vào sân Goodison Park, nơi mà hai đội bóng Arsenal và Everton sẽ đại chiến với nhau cho một suất vào tốp 4 và giành tấm vé dự Champions League mùa sau. Hơn thế nữa trận đấu này cũng là màn so găng của hai đội bóng đến từ hai miền bóng đá lớn của xứ sở sương mù là Merseyside và London.

Everton - Bây giờ hoặc không bao giờ

Một đội bóng không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay như Everton đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng có lẽ là một thành công đối với thầy trò Roberto Martinez. Trước khi mùa giải khởi tranh, đội bóng này đã có không ít những thay đổi về mặt nhân sự. David Moyes chia tay đội bóng đã gắn bó 12 năm. Bên cạnh đó là sự ra đi của một cầu thủ rất quan trọng là Marouane Fellaini, mọi thứ dường như sẽ khiến cho đội bóng vùng Merseyside gặp khó.

Arsenal và Everton sẽ đại chiến với nhau cho một suất vào tốp 4 và giành tấm vé dự Champions League mùa sau
Arsenal và Everton sẽ đại chiến với nhau cho một suất vào tốp 4 và giành tấm vé dự Champions League mùa sau

Thế nhưng trong bối cảnh đó, thầy trò Roberto Martinez lại làm tất cả phải thán phục khi thể hiện một bộ mặt hết sức sáng sủa. Sau 31 trân đã đấu, Everton thắng tới 17 trận, hoà 9 trận và chỉ để thua 5 trận. Hiện tại họ đang đứng thứ 5 và hoàn toàn có cơ hội để lọt vào tốp 4. Thành tích trên sân nhà của Everton cũng rất khả quan khi họ chỉ thua duy nhất đúng một trận.

Trong 5 trận gần đây nhất, Everton đã giành trọn vẹn tối đá 15 điểm qua đó áp sát Arsenal trên bảng xếp hạng. Và nếu như đánh bại được chính đối thủ trong trận đấu tới đây thì khả năng giành vé dự Champions League của đội bóng chủ sân Goodison Park là hết sức sáng sủa. Đây là thời điểm tốt để họ thực hiện được giấc mơ chơi bóng ở tầm cỡ châu lục.

Arsenal - Đội khách không buông xuôi

Từ vị thế của một ứng cử viên vô địch, giờ đây mọi thứ với Arsenal đang khó khăn hơn bao giờ hết. Kể từ sau trận thảm bại 0-6 trước Chelsea, Arsenal đã không còn là chính mình. Đội bóng pháo thủ thành London đã có tới 2 trận hoà liên tiếp, mà một trong số đó chính là trận hoà đáng tiếc trước một đối thủ yếu như Swansea City. Giành được vẻn vẹn 2 điểm trong 3 trận đã đấu là một thành tích quá nghèo nàn với thầy trò Arsene Wenger.

Thế nhưng Arsenal vẫn cho thấy quyết tâm bám đuổi cuộc đua đến cùng của mình. Bằng chứng là họ đã có một màn trình diễn rất hay trước Man City dù họ được đánh giá thấp hơn. Trong trận đấu này, Arsenal cũng chào đón hai sự trở lại rất quan trọng trong đội hình đó chính là tiền vệ Ramsey và hậu vệ Nacho Monreal.

Arsenal cũng có thể tự tin khi đến làm khách trên sân của Everton bởi tiếng nói của lịch sử đang ủng hộ họ khi trong những năm gần đây, Everton chưa từng đánh bại được Arsenal ở Goodison Park. Mùa bóng năm nay cả hai cũng đã gặp nhau hai lần. Trận lượt đi ở giải ngoại hạng, Everton đã xuất sắc cầm hoà các Pháo thủ với tỷ số 1-1. Và trong trận đấu ở vòng Tứ kết FA cup, Arsenal đã dành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1.

Một trận đấu mà cả hai đều có lý do để chiến thắng. Mọi thứ sẽ chấm dứt với cả hai nếu họ thua cuộc. Với Everton, họ cần 3 điểm để có thể rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ và sau đó thắng nốt ở trận đấu bù rồi chính thức qua mặt Arsenal. Với các Pháo thủ họ cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng nhỏ nhoi cho cuộc đua đến ngôi vô địch, đồng thời tìm lại cảm giác chiến thắng. Hy vọng rằng cả hai sẽ trình diễn cho tất cả một trận cầu hấp dẫn.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X