Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận "chung kết" Premier League 2011-12 của thành Manchester được đổi ngày

Thứ Tư 22/02/2012 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Do lo ngại những hành động bạo lực có thể gia tăng vào các dịp cuối tuần, FA đã quyết định rời trận đại chiến thành Manchester giữa 2 đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League từ thứ 7 (28/4) sang tối ngày thứ 2 c(giờ địa phương).

Không khí ở các trận derby chưa bao giờ là dễ chịu cả. Nhất là trận derby của 2 thế lực mạnh nhất làng bóng đá xứ sở sương mù Man City vs Man Utd. Vì thế, ban tổ chức Premier League đã quyết định rời ngày tổ chức trận derby “chung kết” này từ chiều tối thứ 7(giờ địa phương) sang tối muộn của ngày thứ 2.

Trận "chung kết" Premier League năm nay của thành Manchester được đổi ngày để đảm bảo diễn ra suôn sẻ 

Sở dĩ gọi là trận chung kết là bởi vì gần như chỉ còn có Man City và Man Utd là đang cạnh tranh nhau trực tiếp cho chức vô địch với chỉ 2 điểm hơn kém nhau. Vì vậy khỏi nói cũng biết rằng đội nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp đó sẽ gần như đặt 1 tay vào chiếc cúp VĐ rồi bởi thời điểm đó chỉ còn cách lễ bế mạc giải đấu có 2 trận nữa mà thôi.

Và chắc chắn, hệ quả kéo theo là việc căng thẳng giữa cổ động viên 2 bên. Hơn nữa, điều khiến ban tổ chức không khỏi lo ngại chính là việc trận derby thành Manchester, theo lịch cũ là được diễn ra vào cuối tuần. Người ta nói “nhàn cư vi bất thiện”, trong ngày nghỉ, khó có thể dự đoán được việc các CĐV đi nhậu nhẹt trước khi đến cổ vũ cho đội bóng của mình. Điều đó khác nào, đổ thêm dầu vào lửa cho một cuộc chiến vốn đã kịch tính trên sân, nay còn lan lên cả các khán đài hừng hực lửa.

Quá khứ đã ghi nhận lại kỉ lục khi có tới 29 CĐV của 2 đội bóng thành Manchester bị tạm giữ sau trận deryby-bán kết lượt đi ở khuôn khổ Carling Cup 2 năm về trước.Vì thế, chắc chắn rằng ban tổ chức Premier League sẽ không thể chấp nhận việc để tình trạng mất trật tự đó lặp lại ở một giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Và giải pháp mà theo các nhà chức trách của giải đấu này là hợp lý đó là di rời ngày tổ chức trận derby thành Manchester từ thứ 7(28/4) sang ngày thứ 2(30/4). Bên cạnh đó, tất nhiên, cảnh sát thành phố cũng luôn phải đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Ở một thông tin bên lề thú vị khác, việc di rời ngày tổ chức trận “chung kết” Premier League năm nay, fan Man Utd nhận ra rằng đội bóng của họ sẽ chẳng còn thi đấu ở một ngày thứ 7 nào ở tất cả mặt trận từ giờ cho đến khi mùa giải 2011-12 hoàn toàn khép lại.

  • Minh Ngân                                                                           

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X