Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trận chiến với Chelsea sẽ quyết định tham vọng của Arsenal"

Thứ Bảy 25/12/2010 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng ngày thứ 3 tuần sau (theo giờ Việt Nam), hai đội bóng mạnh nhất thành London sẽ bước vào trận chiến khốc liệt tại Emirates nhằm tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng MU, thậm chí sẽ leo lên ngôi đầu nếu "Quỷ đỏ" đột nhiên sảy chân trên sân nhà trước Sunderland. Với Wenger, trận derby này sẽ có tính then chốt đến tham vọng trở lại ngôi vị thống trị nước Anh.

Lượt đi, Arsenal đã thua "tâm phục khẩu phục" tại Stamford Bridge với tỷ số 2-0 và đây là dịp không thể thuân lợi hơn để Arsenal phục thù khi mà đội bóng cùng thành phố đang rơi vào khủng hoảng cả về phong độ lẫn niềm tin (chỉ thắng duy nhất một trận từ đầu tháng 11 và tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH). 6 năm qua, Arsenal rơi vào cảnh trắng tay tuyệt đối và năm nay, khi giải đấu chuẩn bị đi qua nửa chặng đường, cơ hôi vô địch vẫn còn nguyên với Arsenal (những năm trước, đến thời điểm này, "Pháo thủ" gần như đã bị gạch tên khỏi cuộc đua đến ngôi Vương). Vì thế, Wenger thừa hiểu mỗi một trận đấu trong giai đoạn marathon sắp tới sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đến tham vọng của đội bóng, đặc biệt là những cuộc đấu nội bộ trong nhóm tứ đại gia.

Wenger tự tin sẽ vượt qua Chelsea

"Đương nhiên đây là trận đấu buôc phải thắng", chiến lược gia người Pháp cho hay: "Mùa này, chúng tôi đều bại trận trước Chelsea và MU dù thực sự có cảm giác rằng lẽ ra chúng tôi đã thắng. Không hề tồn tại khoảng cách giữa các đội như người ta vẫn nói. Những tháng tới, chúng tôi sẽ có cơ hội thuận lợi để chứng tỏ rằng Arsenal đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn bất cứ một đội nào khác bởi chúng tôi là một đội bóng trẻ. Lượt đi, Arsenal đã làm khách của Chelsea, MU, Liverpool và Man City nên các trận lượt về trên sân nhà sẽ đóng vai trò quyết định đến tham vọng vô địch của chúng tôi. Arsenal hoàn toàn tự tin trong cuộc tiếp đón đối thủ Chelsea tới đây dù thử thách là rất lớn. Những gì chúng tôi muốn làm là trình diễn một đội bóng thông minh, khôn ngoan và tràn đầy năng lượng. Đó là cách duy nhất để giành chiến thắng trong các trận đánh lớn".

Theo Giáo sư người Pháp, phong độ kém cỏi của Chelsea thời gian qua không phải là lợi thế với Arsenal: "Đội bóng nào chẳng phải trải qua những giai đoạn khó khăn. Chất lượng của giải đấu nằm ở chỗ, mọi đội không đủ sức thống trị tuyệt đối và hoàn toàn có thể gục ngã ngay cả khi trên đỉnh cao. Không ai dám chắc, đâu là thời điểm thích hợp nhất để hạ gục Chelsea. Mỗi trận đấu có một đặc tính khác nhau và đều là sự khởi đầu mới. Tất nhiên họ đôi chút kém tự tin so với khoảng tháng 10 nhưng khả năng chiến thắng phụ thuộc vào chính chúng tôi. Arsenal không được phép bộc lộ điểm yếu và phải thể hiện hình ảnh tốt nhất. Arsenal muốn khẳng định trên sân nhà, chúng tôi đúng là những ông chủ. 5 trận đối đầu gần đây, chúng tôi đều thua Chelsea trong đó có 3 trận trên sân nhà tuy nhiên khi đó, Arsenal không còn hy vọng giành ngôi vô địch. Còn giờ đây, tình thế của đội bóng đã khác và chúng tôi cần phải đấu tranh vì mục tiêu cao nhất".

Hãy chờ xem Arsenal sẽ thi thố ra sao trên sân nhà trước người hàng xóm. Nếu họ không đánh bại được một Chelsea đang khủng hoảng thì có lẽ, Arsenal vẫn chưa hội đủ tố chất để trở lại ngôi vị cao nhất nước Anh.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X