Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League, Chelsea - MU: Xây mộng đế vương

Thứ Sáu 06/11/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Abramovich đặt chân đến nước Anh, những lần gặp gỡ giữa Chelsea và Man United luôn là trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải. 90 phút sắp tới tại Stamford Bridge hứa hẹn sẽ càng gay cấn khi hai đội thay nhau dẫn đầu Premiership thời gian qua.

Trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Anh, Liverpool là đối thủ lớn nhất của CLB chủ sân Old Trafford. Kể từ khi Premiership ra đời (mùa 1992/93), cục diện có thay đổi đôi chút với việc Arsenal nổi lên trở thành đối thủ khó chịu với M.U. Song nếu xét trong khoảng thời gian 5 năm gần đây, Chelsea mới là địch thủ lớn nhất của Quỷ Đỏ. HLV Ferguson cảm nhận rõ sự nguy hiểm từ phía đối thủ khi Abramovich rồi Jose Mourinho lần lượt đặt chân đến Stamford Bridge. The Blues dần trở thành cái gai trong mắt của nhà cầm quân mang biệt danh Máy sấy tóc. Cũng từ đây, những lần gặp gỡ giữa Chelsea và M.U đã biến thành một trận chiến thực thụ, mà kết quả của nó ảnh hưởng rất lớn đến cục diện Premiership vào cuối mùa.

Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và MU luôn thừa quyết liệt

Từ khi Mourinho chia tay Stamford Bridge, bầu không khi trước các cuộc đối đầu Chelsea - M.U có phần trầm lặng hơn đôi chút. Nhưng những lần chạm trán giữa hai CLB này chưa bao giờ thiếu quyết liệt. Ancelotti tuy mới chân ướt chân ráo tới nước Anh, song cũng cảm nhận được phần nào sức nóng cuộc đối đầu Xanh-Đỏ qua trận tranh Community Shield hồi đầu mùa. Tuy đấy chỉ là một trận đấu nặng tính khởi động, song không thiếu những pha vào bóng quá mức quyết liệt. Ba ngày trước cuộc đại chiến, Malouda đã bắt đầu “nhóm lửa” với tuyên bố: “Tôi đã suy nghĩ nhiều về đội bóng của mình và nhận thấy M.U không có được những mặt tích cực như Chelsea”. Ngoài ra, tiền vệ người Pháp còn nhận định Drogba sẽ dễ dàng phá nát hàng phòng ngự đối thủ. Đáp lại, hậu vệ Patrice Evra bên phía Quỷ Đỏ khơi lại “nỗi đau Luzhniki” của The Blues: “Tôi vẫn còn nhớ cảm giác sau chiến thắng trước Chelsea ở trận chung kết Champions League 2007/08”.

Ở thời điểm hiện tại, M.U không được đánh giá cao như đội chủ nhà. Trong khi Chelsea thể hiện sức mạnh hủy diệt với 19 bàn thắng qua 5 trận gần đây, thì Quỷ Đỏ lại trình diễn một lối chơi nhạt nhòa. Đặc biệt, M.U thường chật vật khi đối đầu với các đội bóng lớn kể từ đầu mùa, tiêu biểu là thất bại trước Liverpool 2 tuần trước. Chủ nhật tới, Rio Ferdiand, Gary Neville và Park Ji Sung sẽ không ra sân cùng đồng đội. Giggs, Vidic, cũng đang chạy đua với thời gian để rời phòng y tế. Ở phần sân đối diện, Chelsea chỉ thiếu Bosingwa. Tuy nhiên, yếu tố lực lượng, phong độ chỉ mang tính chất tương đối. Kết quả các trận Big Bang đôi khi được quyết định bởi những tình huống khá đơn giản. Còn nhớ trong trận M.U - Arsenal hồi tháng Tám, Quỷ đỏ dù thi đấu không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ sai lầm của đối phương.

Con số:
7: Suốt 7 năm qua, chưa một lần Man United rời sân Stamford Bridge với 3 điểm. Lần gần nhất Quỷ đỏ đánh bại Chelsea trên sân khách là vào ngày 20/04/2002. Thời điểm đó, The Blues còn được dẫn dắt bởi HLV Claudio Ranieri.
12: Didier Drogba đã có 12 lần lập công cho Chelsea kể từ đầu giải. Trong đó có 9 bàn ở Premiership, 2 tại Champions League và 1 ở Carling Cup. Ngoài ra anh còn tung ra 5 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công.

89: Michael Essien hiện là cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất Premiership. Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Ghana đã có tổng cộng 730 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 89%.

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X