Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm MU - Liverpool: Khoảng lặng trước trận chiến

Thứ Sáu 19/03/2010 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với thông lệ, bầu không khí trước trận derby nước Anh giữa M.U và Liverpool năm nay khá trầm lắng. Những cuộc khẩu chiến hoàn toàn vắng bóng trên các trang báo.

Ba ngày trước khi bóng lăn ở Old Trafford, Ryan Giggs mới rụt rè đề cập đến việc báo thù. Trong khi đó, các nhân vật chính như Alex Ferguson hay Benitez đều lặn mất tăm.

Có thể hiểu được sự im lặng trước trận chiến bởi thời điểm này Liverpool không còn là đối thủ cạnh tranh chức vô địch với M.U. Sau 30 vòng đấu, The Kop đang kém Quỷ Đỏ tới 15 điểm. Với đội bóng vùng Merseyside, được góp mặt trong Top 4 Premiership 2009/10 đã là quá tốt chứ nói gì đến bước lên ngôi cao. Chính vì lý do đó mà Sir Alex chẳng buồn gây sự với Benitez. Ông già gân người Scotland còn phải tập trung sức lực để đối phó với Ancelotti và Wenger.

 

Xét về phong độ cho tới tinh thần, Liverpool thời điểm này chẳng thể so sánh với CLB chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, không vì thế mà giới chuyên môn đánh giá thấp khả năng gây bất ngờ của The Kop. Nên nhớ, cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất, thầy trò HLV Benitez đều ở thế hạ phong song họ đều đánh bại đối phương một cách thuyết phục.Dường như mối thâm thù giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đã khiến Liverpool lột xác mỗi khi giáp mặt với M.U.

Mùa giải này, phong độ của The Kop khá phập phù. Sau 30 vòng đấu, thầy trò Benitez đã thua tới 9 trận. Lực lượng hiện nay không cho phép đội bóng vùng Merseyside duy trì phong độ cao trong cả chiến dịch Premiership. Song nếu tập trung toàn lực cho từng trận đánh cụ thể, Liverpool vẫn là một đối thủ vô cùng nguy hiểm. Thời điểm này, những quân bài chủ chốt của Benitez đều đã bình phục chấn thương. Cú đúp của Fernando Torres ở vòng 30 thực sự là lời cảnh báo cho những tư tưởng chủ quan ở Old Trafford.

Trong trận Big Bang cuối tuần này, khán giả sẽ được chứng kiến màn đấu súng giữa 2 chân sút hàng đầu Premiership, Rooney và Torres. Phong độ của 2 cá nhân này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cục diện trận đấu. Ngoài ưu thế về mặt sân nhà, M.U còn có phần trội hơn về mặt thể lực do giữa tuần qua Liverpool còn phải chiến đấu một mất một còn với Lille ở UEFA Cup. Tuy nhiên, trong các trận derby nước Anh, các yếu tố phong độ, thể lực… đôi khi chỉ mang ý nghĩa tham khảo.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X