Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm M.U - Arsenal: Qua rồi thời khốc liệt

Thứ Sáu 10/12/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Arsenal = M.U + 1 = Chelsea + 2! Thật khó tin nhưng đấy lại là công thức đúng của Premiership 2010/11 ở thời điểm này. Arsenal đang đứng trên đỉnh và điều đó khiến bữa tiệc tại Old Trafford trở nên linh đình hơn. Nhưng đấy mới chỉ là lý thuyết.
 
Đổi thù thành bạn?

5-10 năm trước, mỗi khi M.U gặp Arsenal là y như rằng người ta coi đó như trận “chung kết sớm” của Premiership. Đấy là lúc Abramovich chưa đến Chelsea, Liverpool chưa vô địch Champions League 2004/05 và Man City cũng chưa thành một “thiếu gia”. M.U - Arsenal, Alex Ferguson - Arsene Wenger khi đó cứ như nước với lửa.

Arsenal  và Manchester united, cuộc chiến đã có một ngã rẽ mới

Nhưng bây giờ thì khác. Mối quan hệ giữa họ có vẻ thân thiện hơn trước nhiều. Chẳng thế mà Sir Alex Ferguson lên tiếng kêu gọi (thậm chí gửi cả một bức thư ngỏ) các CĐV nhà đừng có hát vang khắp các khán đài Old Trafford, chế giễu HLV Wenger như những năm trước nữa. Trên mặt báo, các cầu thủ M.U cũng thay nhau tâng bốc Arsenal. Như Nani chẳng hạn, ca ngợi Arsenal mới là đối thủ nguy hiểm nhất, chứ chẳng phải Chelsea.

Phải chăng giữa M.U và Arsenal, mối quan hệ đã đổi từ thù thành bạn? Bề ngoài thì vậy còn thực tế lại không hẳn thế.

ởi khi người ta thù nhau nhất cũng là lúc họ phải kiêng nể nhau nhất. Ngót 1 thập kỷ trước, Ferguson và Wenger chẳng chịu nhìn mặt nhau vì cả 2 thừa hiểu họ chính là đối thủ lớn nhất của nhau. Còn bây giờ?

Arsenal đang ở trên đỉnh Premiership, nhưng liệu M.U có thật sự coi họ như mối họa lớn nhất? E rằng câu trả lời là “Không”. Vì Arsenal bao năm nay vẫn vậy, vẫn luôn có mặt trong tốp đầu, thỉnh thoảng lại leo lên ngôi số 1 và sau đó… tuột dốc không phanh. Kịch bản ấy tái diễn nhiều rồi nên bây giờ dù Arsenal dẫn đầu đoàn đua, vẫn rất ít người tin họ sẽ đứng được ở đó. Và M.U cũng nghĩ thế, nên từ Alex Ferguson tới các học trò, đã chẳng còn ai “thù” Arsenal nữa? Đơn giản, bởi Arsenal chẳng phải là đối trọng lớn nhất của M.U.

Kịch bản cũ?

Năm cuộc đối đầu gần nhất, M.U bất bại trước Arsenal. Tám lần so tài vừa qua, M.U chỉ thua 1 nhưng thắng tới 6 lần. Những con số ấy chỉ ra rằng M.U bây giờ không còn gặp quá nhiều khó khăn trước đoàn quân non trẻ của Arsenal nữa.

Kịch bản ở Old Trafford sắp tới có lẽ cũng chẳng thay đổi, nhất là khi Arsenal nhiều khả năng còn gặp bất lợi lớn từ sự vắng mặt của nhạc trưởng Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương gân kheo từ cuộc đối đầu với Braga tuần trước và dự kiến không kịp lấy lại thể trạng tốt nhất khi Arsenal đến Old Trafford. Bản thân Fabregas cũng khẳng định sẽ không mạo hiểm với chấn thương của mình nên khả năng anh ngồi ngoài lên tới 80%.

Ngược lại, phía M.U sẽ có sự tái xuất của Rio Ferdinand. Bất lợi với M.U chỉ là sự vắng mặt của Scholes, người nhiều khả năng cũng ngồi ngoài. Tuy nhiên, Scholes đã nghỉ ngơi gần tháng rồi và Anderson cũng đang chơi tốt nên HLV Alex Ferguson sẽ chẳng gặp nhiều khó khăn lắm.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X