Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận câu tâm điểm Man City - MU: Ván bài định mệnh

Thứ Sáu 16/04/2010 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang lép vế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership 2009/10. Song trận derby thành Manchester vào cuối tuần này vẫn hết sức quan trọng với Quỷ đỏ. Trong trường hợp thất bại, M.U xem như mất tất cả, từ chiếc cúp Premiership cho đến danh dự trước người hàng xóm.

Sau chiến thắng 4-3 ở lượt đi, HLV Ferguson từng lớn tiếng ví von: “Đôi khi bạn có một ông hàng xóm ồn ào và phải sống chung với họ. Bạn chẳng thể làm gì được kiểu người này. Tuy nhiên, từ những gì chúng tôi làm trên sân cỏ, bạn có thể áp dụng cho cuộc sống của mình. Đó là hãy mở TV và bật tiếng to hơn để át đi sự ồn ào mà người hàng xóm của bạn gây ra”. Phát biểu của Fergie từng được giới truyền thông Anh trích dẫn suốt cả tuần.

Nếu thất bại trong trận derby thành Manchester, hy vọng vô địch của MU sẽ chấm dứt

Thậm chí có website còn bầu nó là câu nói ấn tượng nhất trong nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên, không phải bao giờ nhà cầm quân người Scotland cũng có thể “bật lớn tiếng TV”. Thời điểm này, bầu không khí ở Old Trafford khá trầm lắng. Trong vòng nửa tháng qua, M.U liên tục đánh mất mình. Họ để Bayern Munich vượt qua ở Champions League trong một trận đấu mà Quỷ đỏ tự thua nhiều hơn là do đối phương quá xuất sắc. Trên mặt trận Premiership, M.U từ chỗ chiếm thế thượng phong thì nay đã tụt lại phía sau Chelsea với khoảng cách 4 điểm.

Với phong độ hiện tại, chưa biết HLV Alex Ferguson sẽ dùng cách gì để át tiếng ồn ào từ phía người hàng xóm. Giờ đây, một nửa thành Manchester đang cầu mong Rooney sớm bình phục chấn thương. Trong lần trả lời phỏng vấn hồi giữa tuần, chân sút sinh trưởng ở Merseyside tuyên bố sẽ ra sân giúp Man đỏ đánh bại Man xanh. Tuy nhiên, cho tới hôm qua người ta vẫn chưa thấy anh xuất hiện trên sân tập. Không chỉ ngóng chờ Rooney, Old Trafford còn phải theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của Rio Ferdinand. Cả hai gương mặt này đều bị đau sau trận hòa không bàn thắng với Blackburn ở vòng 34 Premiership.

Nếu như M.U gặp khó khăn về lực lượng, thì Man City lại lo lắng với những vấn đề hậu trường. Giữa tuần qua, Carlos Tevez đã công khai chỉ trích phương pháp huấn luyện của HLV Mancini. Tiền đạo người Argentina cho rằng, các cầu thủ Man xanh phải tập quá nặng và điều đó có thể làm họ kiệt sức khi bước vào thi đấu. Tuy Mancio chọn giải pháp im lặng song tất cả đều hiểu rằng bầu không khí ở City of Manchester không mấy yên bình.

Ngoài vụ việc Tevez, nhà cầm quân người Italia còn gặp rắc rối với FA. Cơ quan điều hành bóng đá Anh mới đây đã kết luận cựu HLV Inter có lỗi khi xô xát với đồng nghiệp David Moyes hôm 25/3 (Man City thua Everton 0-2). Dù Mancio đã công khai xin lỗi, song ông khó thoát khỏi án phạt. Giờ đây nhà cầm quân Italia chỉ biết hy vọng FA sẽ phạt tiền thay vì treo quyền chỉ đạo của ông trong trận derby thành Manchester.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X