Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm Liverpool – Arsenal: Khi giấc mộng tan

Chủ Nhật 15/08/2010 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thông thường, mỗi khi hai thành viên thuộc nhóm tứ đại gia chạm trán nhau, NHm sẽ rất háo hức đón chờ. Nhưng năm nay, so với trận khai mạc Tottenham – Man City, cuộc đụng độ Liverpool – Arsenal cũng chẳng “hot” hơn. Bởi, đây vốn là hai đội bóng thường xuyên bắt đầu mùa giải với những mục tiêu vĩ đại để rồi... thất bại thảm hại.

Ngoại trừ việc sân Anfield đón chào tân HLV Roy Hodgson, thì Arsenal và Liverpool đã trải qua mùa Hè chuyển nhượng khá giống nhau, ở sự im ắng đến khó chịu với công cuộc mua sắm. Thậm chí, cả Arsenal và Liverpool đều phải sống trong cơn hoang mang với nguy cơ mất đi các hảo thủ trong đội hình. Với Arsenal, là việc Barcelona tuyên bố họ sẽ mua Fabregas trong kỳ chuyển nhượng hè 2010. Với Liverpool, là việc Torres và Gerrard liên tục trở thành “con mồi” của các ông lớn tại châu Âu. Dù rốt cuộc, tất cả đều đã ở lại, nhưng những cuộc chiến tâm lý xung quanh các siêu sao này đã cho thấy, Arsenal và Liverpool không còn là bến đỗ lý tưởng ở Ngoại hạng Anh.

Đó cũng là lý do tại sao, dù được đá trên sân nhà tối nay, nhưng HLV R. Hodgson đã tự loại Liverpool khỏi cuộc đua giành chức vô địch Anh mùa này. Nhà cầm quân người Anh nêu lý do là ông chưa đủ thời gian xây dựng một đội bóng hoàn chỉnh kể từ khi về sân Anfield thay R. Benitez, người bỏ chạy sang Inter Milan sau mùa bóng thất bát, Liverpool chỉ xếp thứ 7. Với ngân quỹ eo hẹp do nợ nần, hai ông chủ người Mỹ của Liverpool chắc chắn cũng không giao chỉ tiêu quá cao cho Hodgson, trong bối cảnh họ đang bận rộn tìm người mua lại CLB.

 
Tại các trận ở cúp châu Âu vừa rồi, Liverpool đã thắng liên tiếp hai trận (chung cuộc 4-0) trước FK Rabotnicki để lọt vào vòng sau của Europa League. Đây là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho Liverpool ở cuộc đọ sức với Arsenal, giúp The Red đặt chỉ tiêu “rửa hận” trận thua 1-2 ngay trên sân nhà hồi tháng 12/2009.  Tuy nhiên, với nhiều NHM, trận đấu không thể quên của Liverpool và Arsenal lại diễn ra ở mùa bóng 2008/09. Trong một đêm “điên rồ”, các cầu thủ Liverpool là chủ nhà đã cùng Arsenal tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với kết quả cuối cùng là 4-4. Rất có thể đêm nay, điều tương tự sẽ lặp lại khi cả hai đều chơi với tâm lý thoải mái. Chắc chắn, Arshavin sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất ở trận này. Trong 2 lần gần nhất ghé thăm sân Anfield, tiền đạo người Nga ghi đến 5 bàn thắng chỉ sau 6 pha dứt điểm trúng đích, trong đó có 4 bàn trong trận hòa 4-4 kể trên.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ không thể tung ra đội hình mạnh nhất vào đêm nay khi các trụ cột như Van Persie, Bendtner, Denilson, Song và Fabregas bị chấn thương và chưa thật sung sức. Ngoài ra, trung vệ tân binh Koscielny chưa thay thế tốt vị trí của Gallas, cầu thủ chưa chịu tái ký hợp đồng. Chính vì những chấn thương nêu trên, Wenger có thể phải sử dụng cầu thủ trẻ Jack Wilshere ở trung tâm hàng tiền vệ trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Cũng không loại trừ khả năng Samir Nasri sẽ vào đá ở giữa sân như anh từng làm vào năm ngoái. Nhưng đáng lo nhất là vị trí thủ môn của Pháo thủ khi cả Almunia và Fabianksi đều không tạo được sự an tâm khiến HLV Wenger sốt ruột tìm thêm thủ môn giỏi, từ Given của Man City đến Schwarzer của Fulham.

Gạt bỏ những khó khăn, Wenger cùng các học trò đang hướng tới mùa giải mới tràn đầy hi vọng. Kỉ nguyên từ năm 1998 đến 2005, Arsenal chỉ biết tới ngôi vô địch hoặc vị trí á quân, nhưng đã 4 năm trời, họ thậm chí không có được vị trí thứ 2. Vì thế, bắt đầu từ trận làm khách trước Liverpool, Arsenal cần chứng tỏ bộ mặt mới khả quan hơn.

Khác với Arsenal, ngoại trừ chấn thương của Torres, Liverpool không gặp khó khăn về lực lượng sau khi hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Christian Poulsen từ Juventus và trước đó là Joe Cole từ Chelsea. Điều duy nhất khiến Liverpool phải bận tâm là họ có lịch thi đấu khá nặng vào đầu mùa. Sau trận ra quân tiếp Arsenal, thầy trò HLV Hodgson sẽ phải làm khách trên sân Manchester City.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X