Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm Everton - Liverpool: Đâu rồi "Derby hữu nghị"?

Thứ Sáu 26/09/2008 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta gọi trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool là “derby hữu nghị”. Nhưng lúc này, trước áp lực của chiến thắng và vinh quang, tình hữu nghị ấy liệu có còn?

Kể từ năm 1962, Everton và Liverpool sánh vai nhau trên hạng đấu cao nhất nước Anh (First Division/Premiership). Với 205 trận đối đầu (179 trận ở giải VĐQG), họ chính là những đối thủ cùng thành phố có nhiều duyên nợ nhất. Tuy nhiên, những khác biệt lịch sử khiến derby thành phố cảng Liverpool chưa bao giờ mang màu sắc bạo lực.

Bởi cách nhau chỉ 1 dặm, với ranh giới giữa 2 đội bóng là công viên Stanley, ở Merseyside đi bất cứ đâu, thậm chí trong từng gia đình cũng có thể gặp những fan của cả hai. Và trên khán đài Anfield hoặc Goodison Park, hai màu Xanh - Đỏ luôn hòa quyện cùng nhau, khiến các cuộc thư hùng giữa Liverpool và Everton mang nhiều gam màu hữu nghị.

Tuy nhiên những năm gần đây, mọi thứ đã dần thay đổi theo vòng quay của Premiership. Kể từ khi giải này ra đời, tiền bạc, danh vọng và vị thế… giờ đã trở thành mục tiêu lớn nhất cho mọi đội bóng.


Derby Merseyside cũng không nằm ngoài quy luật nghiệt ngã ấy. Bởi thế mà chỉ sau 12 trận đối đầu gần nhất, người ta đã chứng kiến tới 9 thẻ đỏ được rút ra. Riêng mùa trước, chủ nhà Everton đã có tới 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong trận lượt đi ở Premiership.

Năm nay, liệu tình hình có khác? Có thể Liverpool đang trong Top 4 và luôn ở vị thế cao hơn đối thủ nhiều năm qua, sẽ vào trận ôn hòa hơn. Nhưng với Everton e rằng khó. Sau một mùa Hè thất bát trên TTCN, David Moyes cùng các học trò có vẻ như đang dần tụt lại. Vị trí thứ 9 trên BXH với 7 điểm chưa phải một tín hiệu quá tệ, nhưng thất bại cả 2 trận Premiership đầu mùa ngay trên sân nhà thì quả khó lòng
chấp nhận.

Vậy nên, có thể hình dung quyết tâm chiến thắng của Everton sẽ lớn đến mức nào. Ba điểm trước Liverpool không chỉ giúp họ cải thiện vị trí, mà còn giúp thầy trò David Moyes trả món nợ thua cả 2 trận lượt đi-về mùa trước. Nhưng dù Liverpool chưa có chiến thắng ấn tượng nào từ đầu mùa (kể cả trận thắng M.U 2-1), thì giờ cũng không chắc là thời điểm để Everton lật ngược thế cờ.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X