Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm, Arsenal - Liverpool: Những người khốn khổ

Thứ Sáu 13/08/2010 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là hai đội bóng đã thường xuyên bắt đầu mùa giải với những mục tiêu vĩ đại để rồi... thất bại. Mùa giải này, sau tất cả những nơm nớp, cả hai giữ nguyên được đội hình của mình và có một vài bổ sung đáng giá. Một cuộc đổi thay, nếu có, sẽ bắt đầu tại Anfield ngày 15/8 này.

Ngoại trừ việc sân Anfield có một vị thuyền trưởng mới, thì Arsenal và Liverpool đã trải qua mùa Hè theo những cách khá giống nhau. Arsenal đã sống trong một cơn hoang mang suốt từ tháng Tư, khi Barcelona tuyên bố họ sẽ mua Fabregas trong kỳ chuyển nhượng này. Một cuộc chiến tâm lý dữ dội đã diễn ra, và cuối cùng HLV Wenger làm được một điều ông chưa từng thành công: giữ chân ngôi sao sáng nhất của mình khi anh ta đã muốn ra đi.

Liverpool cũng vậy. Họ cũng đã đứng trước nguy cơ mất Fernando Torres suốt cả mùa Hè. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã công khai bày tỏ thái độ tức giận khi CLB không được tăng cường lực lượng, đồng nghĩa với việc không thể trở thành bàn đạp để đưa anh đến đỉnh cao. Nhưng rồi Torres và Steven Gerrard cũng đã ở lại bất chấp sự chèo kéo mãnh liệt từ nhiều CLB khác.

Vị thế của cả Arsenal và Liverpool giờ đã khác

Giữ nguyên được bộ khung, cả Arsenal và Liverpool cùng chỉ có những sự bổ sung được kỳ vọng ở mức... vừa phải. Joe Cole là một cầu thủ tài năng, không có gì phải bàn cãi. Nhưng sự xuất hiện của mình anh có thể vực dậy cả một Liverpool đã rệu rã hay không, cần phải chờ HLV Roy Hodgson và thời gian trả lời. Một mình Koscielny có thể bù đắp được sự ra đi của 4 trung vệ khác (Gallas, Sylvestre, Senderos, Campbell) hay không, cũng là điều rất đáng hồ nghi với Arsenal. Và Marouane Chamakh, bất chấp những lời tán dương của Arsene Wenger hay những thể hiện tuyệt vời trong loạt giao hữu trước mùa giải, cũng chưa chắc đã là người sẽ hoàn thiện hàng công của Arsenal.

Cả hai đều đã trải qua những chuỗi ngày chìm đắm trong thất vọng, đều đã nhìn thấy vinh quang ở rất gần như rồi lại chịu trắng tay khi mùa giải kết thúc. Và cả hai đều đã chuẩn bị cho mùa giải mới bằng những chuyển động rất hạn chế. Nếu có một cuộc lột xác chỉ với một vài tân binh như thế, họ sẽ cần phải thể hiện điều đó ngay trong trận đấu đầu tiên.

Đây sẽ là trận đấu có thể ảnh hưởng lớn đến tâm lý của cả hai trong giai đoạn đầu mùa giải, cũng có nghĩa là đến cơ hội của họ. Steven Gerrard tuyên bố rằng anh đang rất phấn khích trong “thời đại mới” của Liverpool, bởi “những điều Lionel Messi làm được thì Joe Cole cũng làm được, nếu không nói là tốt hơn”. Thật khó tưởng tượng rằng nếu 90 phút tại Anfield tới đây khẳng định thực tế phũ phàng rằng “thời đại mới” chưa hề bắt đầu còn Joe Cole còn lâu mới trở thành đòn bẩy cho Liverpool, tâm thế của Gerrard và các đồng đội sẽ suy sụp thế nào. Arsenal cũng vậy. Họ đang vô cùng mong chờ một sự đổi thay.

“Super Sunday” - Siêu Chủ Nhật sẽ không phải là nơi mà Arsenal hay Liverpool vươn tới sự siêu đẳng. Đó sẽ là nơi họ tìm các thoát ra khỏi cái tình thế khốn khổ của mình.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X