Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu kinh điển: Liverpool và màn trả hận Man City tại Anfield

Thứ Bảy 12/04/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào cuối tuần này (13/4/2014), Liverpool sẽ đối đầu với Man City trong trận cầu quyết định ngôi vô địch Premier League. Trong bối cảnh The Kop đang có phong độ vô cùng ấn tượng, các CĐV Man City có cớ để lo sợ một kịch bản thảm họa như cách đây 3 mùa giải xảy ra tại Anfield vào Chủ Nhật này.

Đó là trận đấu muộn nhất vòng 32 Premier League 2010/11, diễn ra vào ngày 12/4/2011, cùng khoảng thời gian với thời điểm hiện tại. Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish đang nỗ lực có một suất dự sơ loại Champions League mùa sau, trong khi Man City dưới quyền chỉ đạo của HLV Roberto Mancini, đang nằm trong top 5, và vẫn tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu. Ở trận lượt đi mùa giải năm đó, Man xanh cũng đã có chiến thắng cách biệt 3-0 trước Liverpool. Đây được coi là một cơ hội để The Kop trả nợ.

Andy Carroll (đỏ) tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp
Andy Carroll (đỏ) tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp

Bước vào trận đấu, dù thiếu vắng đội trưởng Steven Gerrard, nhưng không vì thế mà Liverpool đánh mất sự sắc sảo vốn có khi được chơi trên thánh địa Anfield. Về phần Man City, có lẽ ít ai ngờ rằng họ phải đón nhận thất bại chóng vánh và bẽ bàng như vậy, khi trong đội hình đang sở hữu những tên tuổi đắt giá như tiền đạo Carlos Tevez, Edin Dzeko, tiền vệ Yaya Toure... Man xanh đã hoàn toàn lạc bước tại Anfield, phạm rất nhiều sai lầm, và đánh mất thế trận trước đội chủ nhà.

Bầu không khí nóng bỏng tại thánh địa Anfield như tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho những bước chạy của các cầu thủ Liverpool. Ngay ở phút thứ 6, tân binh Luis Suarez đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với pha thoát xuống nhạy cảm rồi dứt điểm dội cột dọc khung thành đội khách. Tuy nhiên, các CĐV của Liverpool không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 13, tiền đạo Andy Carroll tung cú volley đầy uy lực từ khoảng cách 30m hạ gục thủ thành Joe Hart, sau khi nhận bóng bật ra từ cú sút trước đó của Raul Meireles. Đây là bàn thắng đầu tiên của Carroll kể từ khi khoác áo Liverpool vào tháng 1/2011.

Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool càng chơi càng hưng phấn. Phút 30, tiền đạo Dirk Kuyt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với một pha đệm lòng chuẩn xác vào góc xa khi Hart đã hoàn toàn đứng chôn chân. Chưa dừng lại ở đó, tỷ số tiếp tục được nâng lên thành 3-0 chỉ sau đó 1 phút. Carroll tiếp tục ghi tên mình vào bảng điện tử với một pha chạy cắt mặt rồi bật cao đánh đầu hiểm hóc theo đúng chất Anh, sau đường “dọn cỗ” của Meireles.

Nhận 3 bàn thua chóng vánh ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, Man City hoàn toàn bị tê liệt và chịu trân. Sang hiệp 2, dù đã cố gắng hơn, song đội bóng của HLV Mancini không tài nào xuyên thủng được mành lưới của Liverpool. Trong khi đó, đội chủ nhà lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống phản công, và họ có quyền tiếc nuối khi không có nhiều hơn 3 bàn thắng ở trận đấu này.

Dù đây không phải là một trận đấu quyết định ngôi vương như màn cạnh tranh của 2 đội ở mùa giải năm nay, nhưng kết quả gây sốc này tiềm ẩn một kết cục bất ngờ đáng được trông đợi trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Đội thắng trong cặp đấu vào cuối tuần này sẽ có rất nhiều cơ hội lên ngôi tại Premier League 2013/14. Các CĐV Liverpool sẽ là những người có nhiều khát vọng hơn, bởi hồi kết 24 năm trắng tay của The Kop tại giải đấu số 1 nước Anh đang ở rất gần.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Liverpool:
Reina – Aurelio, Carragher, Skrtel, Flanagan – Meireles, Lucas, Spearing – Suarez, Carroll (Ngog 90’+1), Kuyt.
Man City: Hart – Kompany, Kolarov, Lescott, Boyata – Milner (Silva 59’), Johnson, Barry, Toure – Dzeko, Tevez (Balotelli, 16’) (De Jong 83’).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X