Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trận Arsenal - MU đâu phải chỉ là cuộc chiến giữa 2 tay súng"

Thứ Bảy 21/01/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định của Wayne Rooney trước thềm màn đối đầu giữa 2 tên tuổi lớn nhất của Premier League diễn ra vào tối mai.

Dù cơ hội vô địch của Arsenal không còn nhiều, dù "Pháo thủ" thành London không còn hoành tráng như xưa và ở trận lượt đi, từng thua Man Utd bằng tỷ số kinh hoàng 2-8 nhưng cần nhớ, nếu tính tổng thể hơn 20 năm qua, thì Arsenal đích thực là đội bóng giàu thành tích thứ 2 ở nước Anh sau ... "Quỷ đỏ" thành Manchester và xứng đáng là địch thủ đáng gờm nhất của MU. Chẳng thế mà, Sir Alex đã dành cho đối thủ sự tôn trọng tối đa như ngày nào và bày tỏ sự lo ngại về một cuộc trả thù "điên cuồng" mà đội bóng sắp phải đối diện trên Emirates.

Rooney vui mừng sau khi lập một hattrick vào lưới Arsenal

Quan điểm này của ông được tất cả đám học trò đồng tình. Theo Wayne Rooney, kết quả trận đối đầu gần đây giữa hai đội, kể cả thành tích không tốt thời gian qua của Arsenal chẳng nói lên nhiều điều: "Đúng là chúng tôi từng thắng họ 8-2 và ở vòng vừa rồi, Arsenal gục ngã dưới tay đàn em Swansea nhưng đừng vì 1-2 trận đấu như vậy mà coi thường họ. Hãy nhớ hồi đầu mùa, Arsenal từng khởi đầu rất kém song đã hồi sinh mạnh mẽ. Họ đã không có được thành tích như mong muốn và phải nhận những lời ác ý. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Arsene Wenger, Arsenal lúc nào cũng rất đáng gờm. Tôi không hề gạch tên họ khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch, mặc cho cơ hội của Aresenal đã giảm đi rất nhiều".

Đánh giá về trận sắp tới, Rooney bày tỏ: "Sẽ là phiến diện nếu cho rằng cục diện trận đấu sẽ được định đoạt bởi phong độ của tôi và Robin Van Persie (hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho hai đội tại Premier League - PV). Chính xác hơn, mọi cầu thủ đều phải cố gắng và có vai trò nhất định vào sự thành - bại của mỗi đội. Dĩ nhiên, Van Persie rất đáng sợ, ghi rất nhiều bàn và chơi vô cùng ấn tượng, Cậu ta sẽ là mối hiểm hoạ lớn nhất của Arsenal và cần phải nhắc thêm cả Aaron Ramsey nữa".

Bên cạnh đó, R10 cũng hồi tưởng về ký ức đẹp đẽ của chiến thắng 8-2 trước Arsenal hồi tháng 8 (anh lập một hattrick): "Lúc đó, chúng tôi không hề nghĩ rằng đã làm nên lịch sử (thất bại khủng khiếp nhất của Arsenal trong hơn 114 năm tồn tại - PV). Đơn giản, MU đã chơi tốt còn Arsenal thì ngược lại. Thật sự đánh bại một đội bóng mạnh, lắm truyền thống, sở hữu một HLV tài ba và dàn cầu thủ giỏi giang bằng tỷ số như vậy là một thành tích ngoài sức tưởng tượng. Có cảm giác, cứ tấn công là chúng tôi hoặc chọc thủng lưới họ hoặc tạo ra một tình huống ăn bàn nguy hiểm. Đương nhiên, trận tới hứa hẹn sẽ lại khốc liệt và gian khổ như quen thuộc song tôi vẫn kỳ vọng có thể tiếp tục nổ súng".

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X