Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

“Trảm” Fabregas: Quyết định sáng suốt của Jose Mourinho

Thứ Bảy 12/12/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã từ rất lâu rồi Chelsea mới chơi được một trận ấn tượng như trước Porto vừa qua và quyết định đẩy Cesc Fabregas lên ghế dự bị là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến chiến thắng thuyết phục của đội bóng thành London.

Trận đấu Chelsea 2-0 Porto vừa qua có thể nói là một màn trình diễn thành công về mọi mặt của The Blues. Hàng công chơi rất năng nổ, sáng tạo và tận dụng cơ hội rất tốt khi sút trúng đích tới 6/11 lần và ghi được 2 bàn thắng. Hệ thống phòng ngự cũng đã trở nên vững chắc trông thấy và đây là lần thứ hai ở mùa giải năm nay sau trận đấu với Tottenham, đội chủ sân Stamford Bridge thật sự tái hiện được hình ảnh đích thực của một chiếc xe buýt màu xanh chắn trước khung thành.
Bình luận Chelsea 2-0 Porto: Thắng to, lo gì bị đuổi
(Bongda24h.vn) - Thắng lợi Chelsea 2-0 Porto càng giúp Jose Mourinho củng cố thêm chiếc ghế HLV trưởng ở sân Stamford Bridge. Trên khán đài, chủ tịch...
Có rất nhiều điểm tích cực của đoàn quân màu xanh ở trận đấu vừa qua và nguyên nhân giúp cho The Blues chơi tốt đến vậy chính là nhờ HLV Jose Mourinho đã mạnh dạn “trảm” tiền vệ Cesc Fabregas. Người thay thế cho cầu thủ người Tây Ban Nha là “công nhân” Ramires. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ đối tác có sức mạnh và kỹ năng phòng ngự tốt hơn F4, áp lực lên Nemanja Matic đã được giảm bớt và cầu thủ người Serbia đã trở lại là chính mình, thi đấu nổi bật như mùa giải trước.
Loai tien ve Fabregas Quyet dinh sang suot cua HLV Jose Mourinho hinh anh
Matic vừa chơi một trận hay nhất từ đầu mùa đến giờ
Tiền vệ mang áo số 21 của Chelsea đã có tổng số tình huống tắc bóng và cắt bóng thành công nhiều nhất (10) so với bất kỳ cầu thủ nào có mặt trên sân. Cầu thủ 27 tuổi có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và thường xuyên dâng cao áp sát đối phương khi cần chứ không quá bị động vì phải luôn để mắt hỗ trợ cho đồng đội không biết phòng ngự Cesc Fabregas. Nhờ khả năng càn quét của Matic mà những đợt tấn công của Porto thường bị ngăn chặn trước khi tìm được đường đến khung thành của thủ môn Courtois. Chính vì vậy mà đoàn quân của HLV Julen Lopetegui dù tung ra được tới 16 cú sút nhưng chỉ có 3 tình huống bóng đi trúng khung thành và 9 tình huống khác bóng trúng người hậu vệ Chelsea.
Diego Costa trần tình về vụ ném áo tập về phía Mourinho
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo 27 tuổi vừa lên tiếng thừa nhận anh đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi tức giận ném áo tập về phía HLV Jose Mourinho khi đã khởi động...
Bên cạnh đó, khả năng phát động tấn công của Matic ở trận đấu này cũng được cải thiện rõ rệt. Anh tạo ra không ít đường chuyền sáng tạo lên tuyến trên khi có bóng và giúp lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea
trở nên hoàn hảo. Thực tế, trong trận đấu trên sân Stamford Bridge vừa qua, Matic chính là cái tên chuyền nhiều nhất (51) bên phía Chelsea và chỉ chuyền hỏng đúng 6 lần.

Thật ra, NHM The Blues đã mong chờ Mourinho “trảm” Fabregas từ rất lâu và chiến thắng trước Porto vừa qua càng khẳng định cho luận điểm rằng “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha nên tiếp tục ngồi dự bị trong một vài trận đấu sắp tới. Hiện giờ, những bước chạy của F4 tỏ ra quá nặng nề và thiếu sáng tạo. Có rất nhiều trận đấu mà cầu thủ 28 tuổi không thể mang lại được cơ hội nào cho đồng đội và đó là điều khó chấp nhận được của cầu thủ được coi là “bộ não” của cả đội bóng.
Loai tien ve Fabregas Quyet dinh sang suot cua HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Trảm Fabregas là một quyết định sáng suốt của HLV Jose Mourinho
Thực tế, phong độ của cựu cầu thủ Barca và Arsenal đã xuống dốc từ giai đoạn hai của mùa giải năm ngoái, đúng như biệt danh cầu thủ “nửa mùa”. Trước tháng 1/2015, tiền vệ Fabregas có tới 13 đường kiến tạo nhưng kể từ đó đến nay, tiền vệ tới từ xứ bò tót mới chỉ có thêm 7 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội, tính cả 2 pha kiến tạo ở mùa giải năm nay.

Khả năng phòng ngự và chọn vị trí quá tệ hại của F4 khiến cho hàng thủ Chelsea luôn bị đặt trong tình trạng báo động nếu đối phương xua quân khoét sâu vào vị trí này bởi một mình Matic khó có thể quán xuyến nổi mọi chuyện. Việc Fabregas sa sút phong độ và không thể làm chủ khu trung tuyến khiến cho các cầu thủ trên hàng công như Hazard hay Costa rơi vào tình trạng đói bóng và đó cũng là nguyên nhân khiến họ ít có cơ hội ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Ở mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho đã không ít lần “trảm” các trụ cột không thương tiếc. Cả Matic, Hazard, Diego Costa lẫn đội trưởng Terry đều từng phải hứng chịu một khoảng thời gian “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Fabregas tuyệt nhiên không bị: "trừng phạt" dù anh cũng chơi tệ không kém những cầu thủ kể trên. Anh thậm chí còn nằm trong số ít cầu thủ được chơi đủ tất cả các trận đấu của The Blues tại hai đấu trường quan trọng Premier League và Champions League từ đầu mùa 2015/2016.

Dường như sau một thời gian đặt niềm tin mù quáng, Mourinho cũng đã phải chấp nhận rằng ông không thể tin tưởng và cậu học trò cưng người Tây Ban Nha được nữa và đang chuẩn bị những phương án tối ưu cho cuộc sống không có F4. Và ngay ở trận đấu đầu tiên không Fabregas, Chelsea đã giành được thành công giòn giã. Quyết định này của “người đặc biệt” có lẽ sẽ mang The Blues trở lại với đường ray chiến thắng trong thời gian tới.

Xem video clip bàn thắng: Chelsea 2-0 Porto (Vòng bảng Champions League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X