Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trải qua một mùa giải thất bại, M.U vẫn rất đáng gờm trong trận derby thành Manchester?

Thứ Ba 25/03/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manuel Pellegrini đã lên tiếng cảnh báo các học trò rằng họ không được phép đánh giá thấp Manchester United trong trận derby nóng bỏng sắp tới. Đơn giản vì trận đấu này có nhiều ý nghĩa với Man City, ngoài danh dự ra, một trận thắng sẽ mang cúp vô địch đến gần hơn với đội quân chủ sân Etihad.

Man Utd đang cố gắng vớt vát lại mùa giải đáng quên của họ
Man Utd đang lấy lại phong độ vốn có

Hành quân tới Old Trafford vào hôm thứ Ba này, Manchester City hứa hẹn sẽ vấp phải một Manchester United đang thăng hoa về mặt phong độ (thắng liên tiếp Olympiakos và West Ham United bằng phong độ thuyết phục của Rooney và Van Persie). Chính vì lẽ đó, Manuel Pellegrini đã lên tiếng kêu gọi các học trò đánh giá đúng năng lực của đối thủ cùng thành phố, từ đó tránh việc chủ quan, dẫn tới thua đáng tiếc khi Premier League mùa này đã bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng.

Lúc này Man Utd đang xếp thứ 7 và kém người hàng xóm của mình tới 12 điểm, trong bối cảnh đã thi đấu hơn 2 trận. Một mùa giải thất bại đang trôi qua với bầy Quỷ Đỏ của David Moyes, tuy nhiên, không may cho Man City, Man Utd đã lấy lại được những gì tinh túy nhất của họ đúng trước thềm trận derby bằng 6 điểm không chê vào đâu được trước 2 đối thủ được đánh giá thấp hơn. Trong khi đó, với Man City đây lại là trận đấu đầu tiên trong loạt 3 trận mà họ còn thiếu, đồng nghĩa với việc họ phải thắng Man Utd để rút ngắn khoảng cách với Chelsea, chớp lấy thời cơ soán ngôi The Blues trong mọi trận đấu có thể. Mất tập trung lúc này, mùa giải của Man City sẽ "vứt đi".

Trả lời phỏng vấn báo giới, chiến lược gia 60 tuổi cho hay: "Các cầu thủ của tôi lúc này đang rát khát khao và có động lực để giành chiến thắng. Đích đến danh hiệu đã ở rất gần chúng tôi, và lúc này là lúc Man City cố gắng để hưởng trọn niềm vui tích lũy được từ đầu mùa bóng năm nay. Chúng tôi lúc này chỉ tập trung cho mục tiêu Premier League, cả thể chất và tinh thần của các cầu thủ đều hướng tới danh hiệu quốc nội này. Chính vì mục tiêu này mà chúng tôi không chỉ cần thắng trước Man Utd, mà còn phải thắng tất cả các trận còn lại của mùa bóng năm nay."

"United đã và đang trải qua một mùa bóng khó khăn, nhưng không thể phủ nhận họ là một tập thể mạnh. Chúng tôi phải đảm bảo được rằng sẽ thi đấu đúng sức, chỉ có vậy mới có thể thắng được họ."

Bước vào trận đấu này, Man City sẽ phải đối mặt với một số thiếu hụt khá nghiêm trọng về mặt lực lượng. Họ sẽ không có sự phục vụ của chân sút số 1 Sergio Aguero vì chấn thương dây chằng, trong khi đó, Matija Nastasic vẫn chưa sẵn sàng trở lại vì vấn đề ở đầu gối. Thật may rằng đội trưởng Vincent Kompany vẫn có thể thi đấu ngay từ đầu tại Old Trafford sau khi mãn hạn treo giò.
  • Thành Nguyễn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X