Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trai hư" Joey Barton: ĐT Anh chỉ là một đống rác, Alex Ferguson chỉ là nhà quản lý "xoàng"!

Thứ Sáu 11/10/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vô cùng cá tính và có phần "hư hỏng", tiền vệ của QPR luôn để lại ấn tượng với những phát ngôn bất hủ của mình. Mới đây anh vừa lên án nền bóng đá nước nhà, trong đó có ĐTQG và các chiến lược gia đang đạo mạo chỉ đạo trên các băng ghế huấn luyện.

Joey Barton
Joey Barton

Phải thừa nhận rằng từ "bãi rác" mà người viết sử dụng còn là... nói giảm nói tránh. Với cái miệng chứa đầy phát ngôn độc địa của mình, Barton khiến nhiều người nóng mắt với những lần trả lời phỏng vấn xấc xược và hỗn láo. Tuy nhiên liệu lần này anh có sai không khi mà thực sự ĐTQG Anh đang xuống dốc một cách thê thảm và được mệnh danh là "đội bóng lớn của những trận đấu nhỏ, chỉ giỏi bắt nạt các đội bóng thứ yếu"? Trước 2 trận đấu rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2014 của Tam sư (gặp 2 đội mạnh là Ba Lan và Montenegro), họ cần có một người như Barton, chỉ trích nặng nề để Tam sư "thức giấc".

Trả lời một cuộc phỏng vấn mới đây tại London, tiền vệ của QPR đã lên tiếng chỉ trích nặng nề Chủ tịch LĐBĐ Anh, ông Greg Dyke, cựu HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson và trình độ chung của các HLV trên lãnh thổ xứ sở sương mù. Với một thái độ công kích nặng nề, Barton còn "chửi thẳng" giới truyền thông, với việc "thọc mũi" quá sâu vào những vấn đề chuyên môn trong khi không xứng đáng để được làm như vậy. Về ĐTQG Anh, Barton cho biết:

"Đội tuyển Anh lúc này đúng là chẳng khác gì một bãi rác. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có những cầu thủ tốt: họ luôn được tán tụng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, họ mới tuyệt vời làm sao, họ chơi với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, có điều kiện và môi trường tôi luyện. Quả thực là những lời tán tụng, bợ đỡ khá "hợp lý" và "đúng đắn" vô cùng." - Barton trả lời phỏng vấn một cách vô cùng chua ngoa và châm biếm.

"Nước Anh đang sản sinh ra những người quản lý, chứ chẳng có một mống HLV nào ra hồn. Alex Ferguson liệu có thể đưa vào giáo án một bài giảng của HLV đích thực để cứu lấy mạng sống của ông ta?"

Thật bất ngờ, có tương đối nhiều ý kiện cho rằng Barton đang nói lên thực trạng của bóng đá Anh chứ chẳng hề đả kích quá đà. Có những ý kiến ủng hộ trên các trang mạng như: "Tôi thấy anh ta nói những điều mà chúng ta đều biết", "Đó là lí do vì sao tôi chọn La Liga để theo dõi thứ bóng đá văn minh với những cầu thủ tuyệt vời của họ, họ là thiên tài về chiến thuật và kĩ thuật", "Barton đúng là Mafia của bóng đá, nhưng anh ấy nói đúng, ĐT Anh bây giờ chẳng khác gì bãi rác và phải có những sự thay đổi." ...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X