Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trách mình thôi, Big Phil!

Thứ Tư 24/12/2008 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần cuối cùng Chelsea hành quân tới Goodison Park (18/4), HLV Avram Grant chọn cách trả lời báo giới bằng những câu gọn lỏn “Có” hoặc “Không”. Còn rạng sáng qua, Scolari thậm chí chẳng buồn nói gì. Ông đơn giản chọn phương án thô sơ nhất: từ chối họp báo.

Trách mình thôi

Trước chuyến làm khách tới Goodison Park, Chelsea tuyên bố có thể kiện 2 tờ báo đã đưa thông tin về một cuộc nổi loạn chống lại Scolari. Để minh chứng cho dự định này, Scolari tuyệt giao với báo giới? Trong khi hàng tá câu hỏi đang chờ ông ở phòng họp báo, Big Phil không xuất hiện.

Có thể báo chí Anh đã tạo cho Scolari thêm nhiều áp lực. Nhưng họ có quyền làm vậy. Bởi đó là công việc của họ. Và đó cũng là một phần công việc của Scolari. Đã làm HLV, Big Phil phải chấp nhận sức ép.

Thực tế, Scolari chỉ nên tự trách mình. Ông không thể dập tắt dư luận vì Chelsea vẫn không thể hiện được cá tính, bản lĩnh. Trong khi hy vọng về một thứ bóng đá “sexy” ngày càng xa vời, ngay cả “hiệu quả” cũng trở nên xa xỉ với họ. Trận hòa tại Goodison Park đã nâng tổng số điểm bị mất chỉ sau 5 vòng lên tới con số 9. Scolari lẽ ra phải tự cảm thấy may mắn, bởi Chelsea chơi tệ mà vẫn giữ được vị trí nhì bảng.

Hết hiệp 1, Scolari đứng chờ ở đường pitch để hỏi trọng tài phải chăng ông này đuổi Terry vì áp lực của CĐV Everton. Nhưng Scolari đã lờ đi thực tế rằng, Terry xứng đáng với chiếc thẻ đỏ. Ngoài ra, hàng loạt cầu thủ Chelsea đã mất đi sự lạnh lùng cần thiết. Lampard, Ashley Cole, Ballack - mỗi người nhận một thẻ vàng vì những lỗi vô duyên như phản ứng trọng tài, không tôn trọng cự ly hàng rào. Nghĩa là không chỉ riêng Scolari mất bình tĩnh, học trò của ông cũng vậy.

Thế nên chẳng trách tại sao Chelsea đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội giành lại ngôi đầu. Nếu Chelsea không thể lên ngôi vào tháng 5/09, Scolari chỉ nên tự trách mình vì đã phung phí quá nhiều món quà từ trên trời rơi xuống. Hãy lưu ý, trách mình thôi, chứ đừng trách hay cấm cửa truyền thông. Vì họ không có tội trong thất bại của Chelsea.

Dậy nổi không?

Scolari nổi giận nhưng thực ra, Chelsea không mất 2 điểm mà họ đã lấy được 1 điểm tại Goodison Park. Nghĩa là với Chelsea, hòa đã là may mắn.

Ngôi nhì vẫn thuộc về Chelsea, nhưng niềm tin đặt vào họ đang lung lay. Bởi Chelsea đã suy yếu. Yếu tới mức không thể nắm bắt thời cơ Liverpool tạo ra cho. Và yếu tới mức đã bị M.U phả hơi thở hầm hập vào gáy dù vừa du lịch sang tận Nhật Bản.

M.U quả là may mắn bởi suốt thời gian họ đi Nhật, không đối thủ nào trong Top 4 giành chiến thắng. Nghĩa là M.U không mất sức, mà những kẻ cạnh tranh đã tự bắn vào chân. Khoảng cách giữa M.U với Chelsea bây giờ là 6 điểm, nhưng Quỷ đỏ còn 2 trận chưa đá. Ưu thế lại nghiêng về M.U, bởi chỉ cần thắng 2 trận này là san bằng cách biệt. Áp lực dĩ nhiên sẽ rơi vào Chelsea vì họ đánh mất lợi thế.

Câu hỏi đặt ra: Liệu Chelsea có thể giành lại quyền chủ động? E rằng khó. Bởi Scolari chưa thể khai thác tối đa tiềm năng hiện có, trong khi cơ hội củng cố lực lượng ngày càng mong manh vì Abramovich cắt viện trợ. Vả chăng, khi Big Phil cũng rối trí, hết đổ lỗi cho trọng tài lại đóng cửa với truyền thông, có cảm giác người cầm lái con tàu Chelsea cũng thiếu bản lĩnh. Đấy mới là lý do chính khiến người ta lo ngại Chelsea sẽ chẳng gượng dậy nổi khi M.U đã hừng hực tiến lên.

(Theo Bongda) 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó: soạn GO TT ATA gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X