Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trách mình thôi, Benitez

Thứ Ba 19/08/2008 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm lớn nhất của Rafael Benitez là luôn tự đặt mình trong khối mâu thuẫn với BLĐ. Và Benitez còn sai lầm hơn khi thích đối đầu mà không hề nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới CĐV…

Vì sao, Benitez?

Một năm về trước, khi Benitez gây sức ép buộc hai ông chủ Mỹ chi tiền mua Torres, Babel, Benayoun, Skrtel…, ông được lòng toàn thể CĐV The Kop. Bởi đấy đều là những vụ chuyển nhượng hợp lý.


Nhưng năm nay, Benitez không còn nhận được sự ủng hộ. Không ai hiểu vì sao Benitez cứ nhất quyết phải bán Xabi Alonso để gom tiền mua Gareth Barry. Thực tế trên sân cỏ cho thấy sau khi được vào sân ở hiệp 2, Alonso đã giúp Liverpool lấy lại thế trận trước Sunderland. Bản thân anh còn có một cú sút tuyệt đẹp từ phần sân nhà, suýt chút nữa đã giúp Liverpool phá vỡ thế bế tắc. Những gì Alonso trình diễn đủ chứng minh anh không thua kém bất kỳ một tiền vệ nào tại Premiership và càng không tệ hơn Gareth Barry, một cầu thủ đa năng, cần cù nhưng chưa thuộc mẫu có thể tự mình quyết định số phận trận đấu. Nếu so ra, Barry không hơn Alonso. Anh chỉ đắt hơn Alonso ở… quốc tịch Anh.

Điều đáng nói là vì Barry mà Benitez lại tự đặt mình vào thế đối đầu với đội bóng. Dù Benitez đã khẳng định sẽ ở lại Liverpool chứ không từ chức song ông cũng không che giấu sự cay cú. “Tôi đã yêu cầu họ mua những cầu thủ hàng đầu. Họ (Tom Hicks - Gillett) đã đồng ý từ 4 tháng trước và bây giờ, họ mới nói Barry quá đắt”. Có điều sao Benitez không nghĩ rằng những ông chủ người Mỹ bây giờ mới lắc đầu là bởi sau 4 tháng, họ đã nhận ra mua Barry, bán Alonso là một sự trao đổi vô bổ?

Trách mình thôi

Benitez không sai khi nói một đội bóng có tham vọng phải luôn nghĩ tới việc nâng cấp lực lượng. Nhưng Benitez không thể nói rằng “người Mỹ” không tạo điều kiện tốt nhất cho ông làm việc.

Thực tế chứng minh, điều kiện tài chính của Liverpool không ưu trội như M.U, Chelsea song chi tiêu của Benitez lại chẳng kém các đại gia là mấy. Nếu so sánh trong Top 4, kể từ ngày đặt chân đến Anfield, Benitez chỉ “đốt” ít tiền hơn Chelsea của Abramovich.

Tính ra, sau 5 mùa giải, Benitez đã làm ngân quỹ Liverpool giảm đi tới 94,2 triệu bảng. Cần lưu ý, đây chỉ là con số chi tiêu thuần (chi tiêu thuần = tổng chi - tổng thu), chứ không phải tổng chi trên thị trường chuyển nhượng. Khả năng “đốt” tiền này của Benitez khiến Liverpool chỉ kém duy nhất Chelsea (164,7 triệu bảng), còn lại ăn đứt M.U (63,9) và đặc biệt là Arsenal (3). Vậy mà trong khi M.U và Chelsea chia nhau 4 chức vô địch Premiership, Liverpool vẫn chỉ là kẻ ngoài cuộc, hệt như Arsenal. Vậy thì Benitez phải tự trách mình thôi, chứ đâu thể nói Liverpool thất bại vì ông thiếu tiền.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X