Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trả lương siêu bèo bọt, Liverpool đối mặt nguy cơ mất Sterling vào tay Real

Thứ Tư 24/09/2014 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Raheem Sterling đang thể hiện một phong độ chói sáng tại Liverpool, tuy nhiên mức lương anh được trả lại không xứng đáng với những đóng góp cho đội bóng, và rất có thể Liverpool sẽ đánh mất “viên ngoc quý” của mình vì điều đó.

Sterling có thể sẽ chia tay Liverpool vì mức lương quá bèo bọt
Sterling có thể sẽ chia tay Liverpool vì mức lương quá bèo bọt

Mùa giải năm nay, với việc Luis Suarez chuyển tới khoác áo Barcelona còn đội trưởng Steven Gerrard đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Raheem Sterling trở thành niềm hy vọng số một của Liverpool. Vai trò của cầu thủ 19 tuổi còn trở nên quan trọng hơn khi chân sút chủ lực của đội bóng, Daniel Sturridge dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu cho tới giữa tháng 10.

Tuy nhiên điều khá ngạch nhiên, mức lương hiện tại của anh tại Liverpool cực kỳ bèo bọt, chỉ ở mức 30 nghìn bảng/tuần theo một bản hợp đồng có giá trị tới năm 2017. Đây là con số quá thấp so với mặt bằng chung của Premier League và thậm chí còn thấp hơn lương của một số cầu thủ trẻ không nổi bật bằng Sterling ở các đội bóng lớn như Manchester United hay Chelsea.

Lý giải cho mức lương này, HLV Brendan Rogers chia sẻ: “Khi bạn nhận được phần thưởng một cách quá chóng vánh, bạn sẽ cảm thấy thành công đến với mình từ quá sớm và dễ dẫn đến chuyện sa sút phong độ. Đáng ngại hơn, bạn sẽ dễ mất đi khát khao chơi bóng.”

Tuy nhiên có thể HLV của Liverpool sẽ phải nghĩ lại về quan điểm của mình khi Real Madrid đang nhăm nhe cướp Sterling. Rõ ràng với tiềm lực tài chính hùng hậu và danh tiếng của mình, Real dư sức trả một mức lương cao hơn gấp nhiều lầm những gì Sterling đang được hưởng tại Liverpool. Đội chủ sân Anfield từng hứa hẹn sẽ tăng lương cho Sterling từ hồi tháng 4, nhưng tới giờ lời hứa đó vẫn mất hút và điều đó càng thúc giục Real tận dụng cơ hội này để ra tay hành động.

Với việc sở hữu lối chơi tốc độ và có thể thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vê tấn công lẫn tiền vệ cánh, Sterling hứa hẹn sẽ giúp cho hàng tấn công của Real Madrid có thêm nhiều giải pháp và HLV Ancelotti sẽ có phương án dự phòng sáng giá cho Ronaldo hay Bale.

Các cầu thủ xuất thân từ Vương quốc Anh thường có truyền thống thi đấu không thành công ở nước ngoài, nhưng sau những gì mà Bale đạt được ở Real thì những cầu thủ trẻ như Sterling có thêm niềm tin và cơ sở để mạnh dạnh “xuất ngoại”. Chính bản thân Bale cũng từng hết lời khen ngợi tài năng của Sterling: “Nếu như bạn nhìn vào Sterling, tôi nghĩ bạn sẽ thấy một cầu thủ giỏi là như thế nào. Nếu như cậu ấy tiếp tục nỗ lực không ngừng như những gì đang làm, cậu ấy sẽ phá vỡ những giới hạn để trở thành một cầu thủ vĩ đại".

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X