Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Townsend có thể trở thành “Bale mới”

Thứ Ba 22/10/2013 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ ấn tượng của Andros Townsend trong thời gian qua ở cả ĐT Anh cũng như Tottenham đã giúp cầu thủ này nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Trung vệ Jan Vertonghen mới đây cũng vừa lên tiếng khẳng định rằng người đồng đội của mình có thể trở thành một “Gareth Bale mới” ở sân White Hart Lane.

Townsend
Townsend đang sở hữu phong độ ấn tượng

Thời gian này, Andros Townsend đang duy trì một phong độ hết sức thuyết phục. Đầu tiên là bàn thắng ghi được trong trận đấu giữa ĐT Anh với Montenegro tại vòng loại World Cup 2014, một cú sút từ rất xa và cực kỳ đẹp mắt. Cuối tuần vừa rồi, Townsend lại tiếp tục có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2013/2014, qua đó góp công giúp Tottenham vượt qua Aston Villa với tỷ số 2-0.

Chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời của người đồng đội, trung vệ Vertonghen cho rằng Townsend sẽ còn “bay cao” hơn nữa và thậm chí trở thành một “Bale mới” ở Spurs.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, cầu thủ người Bỉ chia sẻ: “Mỗi khi phải đối mặt với Townsend trong các buổi tập mùa trước, tôi luôn cảm thấy rất khó khăn và tôi không bao giờ thích điều đó. Thi thoảng tôi vẫn hay được HLV xếp đá hậu vệ trái nên thường xuyên phải “đụng độ” với cậu ấy, Townsend đá tiền vệ cánh phải. Và thực sự những lần đối mặt đó đều rất khó khăn”.

“Tôi cũng đã tự hỏi rằng với tài năng của mình, lẽ ra Townsend phải được đá chính. Tuy nhiên, có vẻ như Lennon vẫn đang chơi tốt và cậu ấy cần phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Townsend rất chăm chỉ luyện tập và hay để ý đến các bài tập sút xa. Cậu ấy thực sự chuyên nghiệp. Ở khía cạnh một người bạn, tôi cũng rất quý Townsend”.

“Trong tương lai, tôi nghĩ Townsend hoàn toàn có thể trở thành một Gareth Bale mới của Tottenham. Cậu ấy có tốc độ, kỹ thuật và có thể sử dụng đôi chân của mình để làm được mọi điều. Nếu cứ duy trì được phong độ hiện tại, cậu ấy có thể cầu thủ hay nhất của Spurs từ trước tới nay. Townsend vẫn còn trẻ và trong khoảng 2,3 năm nữa, cậu ấy có thể đạt tới đẳng cấp như vậy”.

Là một cầu thủ chạy cánh phải thuần túy nhưng Andros Townsend không chơi như mẫu tiền vệ cánh “truyền thống” của Anh. Bên cạnh việc sở hữu tốc độ tốt, cầu thủ 23 tuổi này còn có khả năng cầm dắt bóng khéo léo. Đặc biệt, Townsend rất mạnh trong những tình huống sút xa. Chính vì vậy, tiền vệ của Spurs có lối chơi tương đối linh hoạt và đa dạng. Anh có thể bám biên rồi tạt bóng, dốc bóng đột phá, di chuyển bó vào trung lộ để dứt điểm hay ban bật với các đồng đội… Có Townsend trong đội hình, HLV Villas Boas cũng xây dựng được một lối chơi cự kỳ cơ động cho các cầu thủ Tottenham.

Cuối tuần này, đội bóng chủ sân White Hart Lane sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách Hull City. Và tất nhiên, Townsend chính là một trong những nhân tố được các CĐV Spurs kỳ vọng nhất. Có thể tin rằng với phong độ chói sáng của tiền vệ này, thầy trò Villas Boas sẽ lại có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tới ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X