Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Toure quyết tâm giành chiến thắng ở derby Merseyside

Thứ Năm 25/09/2014 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ người Bờ Biển Ngà vừa lên dây cót tinh thần cho đồng đội, trước khi Liverpool chạm trán đối thủ đáng ghét Everton vào thứ Bảy tới.

Bên cạnh cuộc chiến nội bộ Bắc London Arsenal – Tottenham, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton chắc chắn là tâm điểm của vòng 6 Premier League. Cả hai sẽ quyết tâm chiến thắng vì danh dự và qua đó “rửa mặt” sau chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây. Liverpool và Everton đã lần lượt thất bại trước West Ham và Crystal Palace vòng đấu trước và hiện giờ đều đang “ngụp lặn” ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Họ cũng vừa trải qua những trận đấu khó khăn ở Cúp Liên đoàn Anh. Liverpool phải nhờ đến loạt luân lưu cân não (14-13) mới có thể hạ gục được đội bóng hạng Nhất Middlesbrough, trong khi Everton thậm chí còn “thảm” hơn khi bị Swansea vùi dập 3 bàn không gỡ.

Trận derby vùng Merseyside thứ 220 trong lịch sử vẫn diễn ra quyết liệt dù chỉ còn mang tính chất vì danh dự
 

Bất chấp những thành tích bết bát hiện tại, trung vệ Kolo Toure của Liverpool vẫn tự tin vào một chiến thắng trước các vị khách Everton. Phát biểu trên tờ Liverpool Echo, cầu thủ 33 tuổi cho hay: “Tôi biết Liverpool đang ở trong giai đoạn rất khó khăn và trước mắt sẽ là cuộc chạm trán với đối thủ mạnh như Everton.”

“Tuy nhiên, chúng tôi tự tin vào một chiến thắng trước các vị khách. Liverpool và Everton đã quá hiểu nhau trong quá khứ nhưng đây sẽ là một trận đấu rất khó đoán với thế trận vô cùng chặt chẽ của cả 2 đội. Everton sẽ rút ra rất nhiều kinh nghiệm từ trận thua 0-4 mùa giả trước.”

Giữa tuần tới, Champions League sẽ trở lại và Liverpool sẽ phải làm khách trước đối thủ khó chịu Basel. Tuy nhiên, Toure kêu gọi không vì thế mà đánh mất sự tập trung cho trận derby quan trọng cuối tuần này.

“Trước mắt Liverpool sẽ là 3 điểm trước Everton để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Chúng tôi không thể nghĩ đi đâu xa vào lúc này. Không thể vì Champions League mà đánh mất sự tập trung ở giải ngoại hạng được. Nên nhớ, Everton sẽ thi đấu bằng 100% khả năng và sức lực trước chúng tôi, dù cho họ cũng phải thi đấu ở Cúp Châu Âu giữa tuần tới.”

Liverpool – Everton là một trong những trận derby lớn nhất nước Anh và thế giới, với bề dày lịch sử đã 120 năm. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 222 lần và Liverpool đang chiếm ưu thế với 89 trận thắng, 67 trận hòa và 66 trận thua. Trong khuôn khổ Premier League, “Lữ đoàn đỏ” cũng mới chỉ để thua The Toffees có 9 trận sau 44 lần đối đầu. Mùa bóng trước, Liverpool đã vùi dập Everton 4-0 ở Anfield, sau khi 2 đội hòa kịch tích 3-3 ở Goodison Park.

Gia Khoa

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X