Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Toure lên tiếng về quyết định từ chối lời mời sang Trung Quốc

Thứ Ba 24/01/2017 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yaya Toure khẳng định muốn tiếp tục chơi bóng tại Anh thay vì tới Trung Quốc chỉ để kiếm tiền.


Cách đây vài ngày, báo chí tiết lộ tiền vệ Yaya Toure đã từ chối lời mời gọi từ một đại gia của Trung Quốc bất chấp họ đưa ra bản hợp đồng có mức lương lên tới 430.000 bảng/ tuần. Toure đã quyết định không nối gót những Oscar, Carlos Tevez và Axel Witsel tới Super League ngay cả khi hợp đồng của anh với Man City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Toure len tieng ve quyet dinh tu choi loi moi sang Trung Quoc hinh anh
Toure quyết định ở lại Man City thay vì sang Trung Quốc

Trong giai đoạn đầu mùa, cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã bị gạt ra khỏi đội hình của Man City do những mâu thuẫn giữa người đại diện của anh với HLV Pep Guardiola. Nhưng gần đây sau khi đã chính thức đưa ra lời xin lỗi, Toure đã được trở lại thi đấu và cũng để lại một số dấu ấn đáng kể. Và dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng cũng giống như Zlatan Ibrahimovic, người đã chọn gia nhập Man United ở tuổi 35, anh vẫn muốn tiếp tục chơi bóng đỉnh cao.

“Tôi vẫn đang còn trẻ, phải không nào”, Toure nói với các phóng viên khi được hỏi về vụ chuyển nhượng sang Trung Quốc. “Tôi muốn chơi bóng ở châu Âu, đặc biệt là ở Anh. Tôi muốn tiếp tục làm điều đó trong một vài năm nữa. Tôi luôn nói rằng nếu tôi tới Trung Quốc tôi sẽ kết thúc cảm giác giận dữ đó. Bạn chơi bóng vì bạn yêu bóng đá hay bạn muốn kiếm tiền? Tôi chỉ muốn chơi bóng bởi vì tôi cảm thấy thích thú với nó. Tôi thích được giúp đỡ các đồng đội, tôi thích được đối đầu với các cầu thủ lớn và các đội bóng lớn.”

“Hãy nhìn anh bạn Ibrahimovic của tôi. Anh ấy đã 35 và anh ấy sẽ chơi có lẽ là… 3 năm nữa? Anh có cách suy nghĩ giống tôi. Đó là một cầu thủ lớn, một nhà vô địch, một người yêu bóng đá. Bóng đá được đặt lên đầu tiên. Bất cứ điều gì sau đó chỉ là phụ. Bạn có thể may mắn tới và chơi cho các CLB lớn và vẫn kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng những người đi Trung Quốc… Tôi không nghĩ như vậy.”

Trong thời gian gắn bó với Man City đã qua, Toure đã giành được tất cả các danh hiệu lớn của bóng đá Anh bao gồm 2 tại Premier League. Và anh khẳng định muốn tiếp tục cống hiến cho Nửa xanh thành Manchester để đền đáp lại tình cảm từ người hâm mộ.

“Tôi đã được đầu quân cho rất nhiều CLB. Nhưng đặc biệt là ở Man City, tôi muốn đền đáp lại tấm lòng của người hâm mộ. Tôi muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ, mang lại sự giải trí, sự hạnh phúc cho họ. Nếu tôi cảm thấy quá mệt mỏi, tôi sẽ nghĩ tới việc chuyển nhượng. Nhưng lúc này tôi không cảm thấy như thế. Tôi vẫn thấy ổn, rất ổn. Tôi cảm thấy trẻ trung.”

Toure từ chối mức lương 430 nghìn bảng/tuần
Tiền vệ Yaya Toure vừa mới từ chối một lời đề nghị với mức lương 430 nghìn bảng/tuần từ Trung Quốc. Thay vào đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà muốn thi đấu cho Man...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X