Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Toure đưa Gallas lên "mây xanh"

Thứ Ba 27/11/2007 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hậu vệ đang khoác áo Arsenal hết lời ca ngợi người đội trưởng William Gallas, và so sánh cầu thủ này với những bậc tiền bối lừng danh như Tony Adams và Patrick Vieira.

Sau khi Henry ra đi, tưởng chừng như Toure sẽ là người đeo chiếc băng đội trưởng mà tiền đạo người Pháp để lại. Nhưng hồi mùa hè vừa qua, HLV Wenger đã quyết định trao nó cho cầu thủ đồng hương, William Gallas. Có lẽ đã có nhiều người sẽ nghi ngờ rằng mối quan hệ của hai cầu thủ này sẽ không được tốt đẹp vì Toure chính là đội phó của "pháo thủ", nếu đội trưởng ra đi, anh sẽ là "đầu tàu" trong mỗi trận đấu của Arsenal.


Gallas luôn thể hiện một khát khao chiến thắng mỗi khi ra sân

Nhưng ngược lại với những suy nghĩ nhỏ nhen và tiểu tiết đó, hai cầu thủ da màu thuộc hai quốc gia khác nhau lại đang chơi vô cùng ăn ý và tạo thành cặp trung vệ hàng đầu của giải ngoại hạng Anh hiện nay. Phát biểu về người đội trưởng, trung vệ người Bờ Biển Ngà cho biết:

"Tôi đã từng được chơi với những cầu thủ hàng đầu của Arsenal, họ là những người đội trưởng tài ba và rất đáng tin cậy. Có thể kể đến những cái tên như Tony Adams, Patrick Vieira và Thierry Henry. Và hiện nay là Gallas. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng đứng vào hàng ngũ những tên tuổi của các cầu thủ thuộc nhóm 'đầu tàu' ở Arsenal."

"Gallas luôn chơi với hơn 100% sự cống hiến mỗi khi ra sân để đóng góp cho thành công chung của CLB." Toure nói tiếp. "Trong phòng thay đồ Gallas luôn nói rất to và mạnh mẽ. Anh ấy sở hữu một trái tim quả cảm và sâu thẳm trong đó là sự khát khao cống hiến cho Arsenal."

"Tất cả những gì Gallas nói và làm đều vì CLB. Chính vì thế, mỗi khi anh ấy nói một điều gì đó, các đồng đội đều rất chú ý lắng nghe và thể hiện sự tôn trọng với người đội trưởng của mình."

"Kể cả trong sân hay ngoài sân, Gallas đều thể hiện được phẩm chất của một người lãnh đạo." Trung vệ người Bờ Biển Ngà vẫn chưa thôi ca ngợi đồng đội. "Anh ấy luôn có một tinh thần trách nhiệm rất cao. Thêm vào đó, kinh nghiệm của anh ấy cũng giúp ích rất nhiều cho những cầu thủ trẻ. Gallas đã tham dự trận chung kết cúp thế giới và đã từng giương cao danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh."

Tuần vừa qua, chính Gallas đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal, khi họ tiếp các cầu thủ Wigan trên sân nhà Emirates. Chiến thắng của các cầu thủ đội bóng này càng ý nghĩa hơn khi MU của ngài Ferguson bị sảy chân trong trận đấu cùng giờ với Bolton, qua đó đội bóng thành London nới khoảng cách với đội chủ sân Old Trafford thành 3 điểm, và còn một trận chưa đá.

Nhưng bàn thắng quan trọng nhất của trung vệ người Pháp của mùa giải mới cho đến thời điểm này, có lẽ là bàn thắng quân bình tỷ số vào những phút cuối cùng trong trận đấu với Manchester United. Lúc đó, các học trò của Wenger đang bị dẫn trước với tỷ số 1-2. Tưởng chừng như 3 điểm đã nằm gọn trong tay đối thủ không đội trời chung, thì Gallas đã cứu cho đội nhà một trận thua bằng bàn thắng quý hơn vàng. Nó quý không chỉ bởi Arsenal giữ lại được một điểm, mà còn vì không để đội nhà chấp nhận thua cuộc trước MU - đối thủ truyền kiếp ở giải ngoại hạng.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X