Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Toure đối đầu Fellaini: Cuộc chiến của hai gã khổng lồ

Thứ Bảy 21/09/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ có "Big bang" ở derby Manchester. Cuộc đối đầu của Marouane Fellaini và Yaya Toure, hai cầu thủ cơ bắp ở tuyến giữa hai đội, hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

 

Manchester United quyết tâm theo đuổi một tiền vệ sáng tạo vào mùa Hè. Nhưng rốt cuộc, họ thất bại và phải quay về mua Marouane Fellaini, vụ chuyển nhượng bị cựu cầu thủ Teddy Sheringham đánh giá là sai lầm. Nhưng màn trình diễn của Fellaini trong trận gặp Bayer Leverkusen cho thấy anh hoàn toàn có thể thành công ở Man United. Anh to khỏe nhưng xoay xở tốt, tranh chấp giỏi và rất khéo. Ngoài ra, Fellaini có những cú đánh đầu rất lợi hại.

Trước trận derby Manchester, người ta đang bắt đầu để ý để cuộc chiến của hai người khổng lồ Fellaini và Yaya Toure của Manchester City. Hai anh rất giống nhau, không chỉ về tầm vóc mà còn ở phong cách và vai trò trên sân.

Đúng, Fellaini không có đôi chân lấp lánh của Mesut Oezil hoặc ánh mắt sát thủ của Fabregas, nhưng những gì cầu thủ này làm trong trận gặp Leverkusen: Chống lại các tiền vệ đội khách để tạo khoảng trống cho van Persie, Rooney, Valencia rồi Kagawa phía trên thì thật sự ấn tượng. Nó rất giống cách Yaya Toure cấp bóng cho một bộ sưu tập những ngôi sao tấn công của City phía trên, gồm Navas, Jovetic, Negredo, Aguero. Cả hai đều mạnh mẽ, Toure nhanh hơn một chút, nhưng Fellaini bền bỉ hơn.

Tại Everton, Moyes thường sử dụng Fellaini như một tiền vệ công, hoặc thậm chí tiền đạo để phát huy khả năng chơi đầu của anh. Thì ở Man United, nhiều khả năng anh sẽ được ghép cặp với Michael Carrick ở tuyến giữa. Tại Manchester City, vai trò của Yaya Toure quan trọng hơn. Do đã có sự hỗ trợ của tân binh Fernandinho, Toure thường xuyên lao lên hơn và bàn thắng trận gặp Plzen vừa qua là bằng chứng.

Trái lại, Fellaini, tiền vệ trung tâm đầu tiên mà Man United mua trong 6 năm có thể mang lại sự chắc chắn cho tuyến giữa. Anh sẽ chơi kỷ luật hơn, thấp hơn và ít xâm nhập vòng cấm. Thành tích ghi 12 bàn mùa trước vì thế sẽ khó lặp lại. Các cầu thủ kỹ thuật của Man United phía trên sẽ điều khiển hoàn toàn hàng công.

Cuộc tỉ thí giữa một có xu hướng lao lên (Toure), một như mỏ neo (Fellaini) vào derby tới, sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Thống kê cho thấy, Toure có lối chơi mềm mại hơn Fellaini. Mùa trước, anh thực hiện hơn 1000 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 89%, so với tỉ lệ 79% của Fellaini. Tuy nhiên, một phần cũng bởi mùa trước Fellaini được đẩy lên cao hơn, nên anh ít chuyền bóng hơi Toure. Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy, Yaya Toure chuyền dài ít hơn hẳn Fellaini. Mùa trước, cả hai đều thực hiện được 5 đường kiến tạo.

Khả năng đánh chặn của Fellaini cũng hơn hẳn Toure. Anh có 60 cú tắc thành công so với 29 của đối thủ. Anh có 298 lần thắng trong tranh chấp tay đôi so với 131 của Toure. Mặc dù đều chơi mạnh mẽ, cả hai anh đều không phải nhận thẻ đỏ nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X