Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham-“Công trường” tấp nập nhất Premiership!

Thứ Năm 14/08/2008 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoặc Juande Ramos là một người quá sáng tạo. Hoặc ông là một nhân vật thực sự có sức chịu đựng quá tốt trước những ý tưởng “thay máu” của ban lãnh đạo Spurs.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội bóng thành London đã thực sự trở thành một “công trường” tấp nập, nếu như không muốn nói là hỗn loạn nhất ở Premiership.

“Công trường” White Hart Lane


“Bán và mua” - cái điệp khúc liên tục ấy khiến các CĐV ở White Hart Lane hoàn toàn mất phương hướng. Ông Chủ tịch Daniel Levy đã phá lời hứa, khi để Robbie Keane tới Anfield. Và giờ đây, Tottenham lại tiếp tục để “người không phải để bán”, Dimitar Berbatov tiến sát cửa Old Trafford. Nên nhớ, trước đó, chỉ trong một tháng hè ngắn ngủi, ông huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã để 7 cầu thủ trong đội hình ra đi.

Trong số này chỉ có Simon Dawkins là cho mượn, còn lại những Tainio, Malbranque, Keane, Kaboul, Chimbonda, và cả Paul Robinson là bán đứt. Các CĐV Spurs sẽ có quyền đưa ra câu hỏi: Đội bóng của họ sẽ như thế nào mùa này, khi mà ông thầy mới 53 tuổi với 11 lần thay CLB, gần như phải làm lại từ đầu ở vấn đề nhân sự.

Với việc để tới hơn 1 nửa đội hình chính ra đi, Tottenham đã thu về khối tiền. Nhưng họ cũng đã (và sẽ) mua không ít, nếu ngài Levy không muốn CLB của ông... xuống hạng. Để Robinson ra đi, Ramos đã đưa về thủ thành lão tướng Cesar của Zaragoza (dưới dạng mượn, nhưng vẫn mất 70% lương, và một điều khoản mua đứt vào cuối mùa). Nhưng đứng trước khung thành “Gà trống” sẽ là thủ môn số 1 của PSV Eindhoven, Heurelho Gomes (7,8 triệu bảng).

Trước đó, 2 hợp đồng đáng chú ý nhất của Tottenham là David Bentley (15 triệu bảng từ Blackburn) và Luka Modric (16,5 triệu bảng từ Dinamo Zagreb). Cộng thêm những khoản phí chuyển nhượng của Giovani Dos Santos, Da Silva Gomes, hay Gilberto, Spurs thực ra cũng đã tiêu kha khá (khoảng hơn 40 triệu bảng). Trong khi đó, ước tính khoản thu về của Tottenham sau khi bán 7 cầu thủ cũng chỉ xấp xỉ 50 triệu bảng. Không còn nghi ngờ gì nữa, đội bóng của Levy sẽ phải bán Berbatov để cân bằng thu chi. Với giá trị được dự đoán từ 25-28 triệu bảng, tiền đạo người Bulgaria sẽ mở đường cho 1, hoặc chân sút khác tới London.

“Tiểu Liga” trong lòng Premiership?

Một khi không còn Berbatov, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ông Ramos đã hết sạch tiền đạo. Đội bóng phía Bắc London đang đánh tiếng với Zenit St Petersburg về Andrei Arshavin, nhưng có lẽ, họ còn cần thêm cả... Roman Pavlyuchenko nữa. Modric, Giovani, Bentley, hay cả Arshavin đều là những tiền vệ công, hoặc là tiền đạo “số 9 rưỡi”, thật khó để hình dung những con người này có thể ghi mỗi mùa từ 18-20 bàn như cặp Kean - Berbatov. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai.

Ba bản hợp đồng tham vọng của Spurs: Dos Santos, Gomes và Modric

Hiện tại, với những gì đang có trong tay, có vẻ như Ramos đang muốn xây dựng một Tottenham đậm chất Latin, một đội bóng mang phong thái kỹ thuật và hào hoa đúng chất Tây Ban Nha. Tất cả những cái tên đáng chú ý mới tới đều được đánh giá cao ở trình độ kỹ thuật cá nhân, ở nhãn quan chiến thuật, cũng như những phẩm chất cần thiết cho việc xây dựng lối chơi trong cự ly ngắn.

Trên nhận định này, Tottenham sẽ trở thành một trong những đội đá kỹ thuật, và đẹp mắt nhất nước Anh, một hình ảnh về “Tiểu Liga” ở Premiership. Dường như điều này quá phù hợp với một mẫu HLV kiểu Ramos. Lối chơi pha tạp quá nhiều của Hospur mùa trước có vẻ đã khiến HLV tới từ xứ đấu bò không hài lòng. Tottenham tấn công khá sôi nổi, nhưng lại dễ bị bắt bài. Họ có những hậu vệ đầy kỹ thuật, nhưng đồng nghĩa với điều đó lại là việc để thủng lưới quá nhiều (61 bàn/38 trận). Phải chăng vì thế mà Ramos đã quyết tâm “dọn dẹp” sạch cả hàng phòng ngự, lẫn tiền đạo trong mùa này?
Vẫn còn quá sớm để nói về một Tottenham nguy hiểm hơn, sắc bén hơn trong mùa giải mới. Cũng đừng vội đánh giá khả năng hủy diệt của họ sau chiến thắng kinh hoàng 5-0 trước Roma. Khi Spurs chưa ổn ở vấn đề lực lượng, ông Ramos vẫn sẽ chưa thể định hình chính xác lối chơi. Tất cả vẫn sẽ phải chờ, cho đến khi công trường White Hart Lane chính thức hoàn thiện.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X