Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham xuất sắc buộc Chelsea chia điểm trong trận derby tẻ nhạt

Thứ Hai 26/03/2012 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Tottenham để tìm được đường vào khung thành Friedel, Chelsea đành chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước người anh em cùng thành phố.

Sau sai lầm về mặt dụng binh trong trận đấu với Man City vừa qua khi điền tên Fernando Torres trong đội hình xuất phát, trận đấu này có vẻ như Di Matteo đã rút ra được bài học nên nhà cầm quân này đã đặt niềm tin vào công thần Didier Drogba. Công bằng mà nói, dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như mấy năm về trước song tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp Chelsea vượt qua khó khăn, mà bàn thắng duy nhất vào lưới Stoke City 2 vòng đấu trước là minh chứng rõ nét nhất. Cũng trong trận đấu này, trung vệ đội trưởng John Terry đã kịp thời bình phục chấn thương gặp phải trong trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League với Napoli hôm vừa qua và có thể ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, Ivanovic không đáp ứng được điều kiện thể lực nên Jose Bosingwa sẽ đảm nhiệm vai trò trấn giữ hành lang bên cánh của The Blues.

Với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, Chelsea nhập cuộc khá tốt và ngay lập tức triển khai thế trận tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Ngay phút đầu tiên, Juan Mata đã thực hiện pha đột phá trung lộ táo bạo về phía khung thành Friedel song ý đồ của tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị hậu vệ Tottenham bắt bài. 2 phút sau, đến lượt lão tướng Frank Lampard có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đội khách sau đường chuyền ngang của Drogba nhưng tiền vệ người Anh không thể dứt điểm do bị theo kèm quá chặt. Phút thứ 10, Drogba khống chế bóng tinh tế sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, song do có tới 3 bóng áo trắng "chăm sóc" kỹ lưỡng nên chân sút 34 tuổi của Chelsea không kịp tung ra cú sút.

Chelsea bị Tottenham cầm chân trong trận cầu tẻ nhạt

Trước thế trận tấn công áp đảo của đội khách, thầy trò nhà Harry Redknapp đã chủ động chơi chậm, lùi sâu phòng ngự với số đông để chờ đợi cơ hội tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Chính sự thận trọng của Tottenham khiến trận derby, dù diễn ra với tốc độ khá cao, song vẫn còn thiếu lửa và kịch tính. Gần 20 phút tiếp theo của hiệp đấu đã trôi qua mà bóng gần như vẫn chỉ lăn quanh khu vực giữa sân. Mặc dù The Blues đã thi triển hết các miếng tấn công song trước hàng phòng ngự quá đông của Spurs, bóng vẫn không tìm được đường đến khung thành của Friedel. Điểm đáng chu ý nhất trong quãng thời gian vừa qua chính là tình huống phản công hiếm hoi của đội khách. Phút thứ 32, Adebayor dong bóng tốc độ bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường chuyền bổng cho Van der Vaart đang băng vào phía trong. Song, bóng đi quá cao nên tiền vệ của Tottenham không thể bật cao đánh đầu thành công.

Hiệp đấu đầu tiên trôi dần về những phút cuối mà vẫn không có được tình huống đáng chú ý nào được tạo ra ngoại trừ những pha tranh chấp bóng nẩy lửa tại khu vực giữa sân. Có điều, đúng 1 phút trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giảo lao, Chelsea suýt chút nữa đã dính đòn hồi mã thương của đội khách. Xuất phát từ đường phản công nhanh của Tottenham, Van der Vaart và Adebayor đã áp sát khung thành The Blues và tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp từ cự ly gần. Song, trong một đêm thi đấu xuất thần, Petr Cech đã liên tiếp từ chối bàn thắng của Spurs. Có điều, pha bóng này cũng đủ để gióng lên hồi chuông cảnh báo cho đội chủ nhà trong hiệp đấu tiếp theo.

Kịch bản của hiệp 2 diễn ra khá giống với những gì diễn ra trong những phút đầu trận đấu. Chelsea vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn với thế trận tấn công chủ động. Phút thứ 46, Daniel Sturridge đã có pha đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang khiến khung thành Friedel trải qua một phen sóng gió. Ít phút sau, tiếp tục là tiền đạo trẻ của The Blues có pha dứt điểm sau đường chuyền bằng đầu vừa tầm của đàn anh Didier Drogba. Song, cú vẩy chân rất nhanh của chân sút người Anh bóng đi quá thiếu chính xác, không gây được nguy hiểm với thủ thành của Tottenham.

Phút thứ 57, hiếm hoi lắm Tottenham mới có được đường lên bóng về phía khung thành Chelsea. Xuất phát từ tình huống cầm bóng trung lộ, tiền vệ người Hà Lan Van der Vaart đi bóng lắt léo, quấy tung hàng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge trước khi tung ra đường chuyền không thể chê vào đâu được, đặt Walker vào tư thế dứt điểm vô cùng trống trải bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, do người dứt điểm là một hậu vệ thuần túy nên Spurs chẳng thể hy vọng được gì nhiều ở tình huống đó. Giả sử nếu Adebayor là người dứt điểm cuối cùng, có lẽ tỷ số đã được mở cho thầy trò nhà Harry Redknapp.

Thế trận chỉ thực sự cởi mở hơn khi trận đấu còn khoảng 10 phút cuối. Bằng sự bổ sung Livermoore và Saha thay thế cho Van der Vaart và Sandro, Tottenham chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, chiếm lại thế trận và liên tục đặt khung thành Petr Cech vào tình trạng báo động. Phút thứ 79, Adebayor có pha phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống đón nhận đường chuyền của đồng đội, vượt qua nốt chướng ngại cuối cùng của Chelsea và dứt điểm vào lưới trống. Song, cựu tiền đạo của Arsenal không thể ngờ rằng Gary Cahill đã kịp thời băng về "cướp trên giàn mướp" của anh một bàn thắng ngay trước vạch vôi.

Có điều, những phút còn lại của trận đấu không đủ để thầy trò nhà Harry Redknapp có thể tìm kiếm được bàn thắng. Mặc dù Chelsea đã phải gồng mình chống đỡ những đường lên bóng của đội khách, nhưng sức ép của họ cũng chỉ dừng lại ở một vài pha đi bóng đáng chú ý của Gareth Bale và pha đá phạt trực tiếp có phần nguy hiểm đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Không thắng, nhưng chí ít Tottenham cũng có được thứ mình cần đó là 1 điểm từ tay Chelsea. Sau vòng đấu này, khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 5 điểm trên BXH nên "Gà trống" tràn trề cơ hội bảo vệ thành công một suất trong Top 4 của mình.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Cole, Terry, Cahill, Bosingwa (Luiz 59), Ramires, Lampard, Essien (Torres 75), Sturridge (Kalou 89), Drogba, Mata

Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, Gallas, Asou-Ekotto, Sandro (Saha 76), Parker, Modric, Bale, Van der Vaart (Livermoore 75), Adebayor

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X