Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham "xây tường" bảo vệ Berbatov

Thứ Sáu 04/01/2008 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những "viên đạn bọc đường" mà Chelsea và MU liên tiếp bắn ra, đội chủ sân White Hart Lane đã có những động thái cần thiết nhằm giữ chân tiền đạo trụ cột người Bulgaria.

"Quỷ đỏ Manchester" và đội bóng của ông chủ lắm tiền Abramovich hiện không giấu tham vọng tậu Berbatov ngay trong tháng 1/2008 . MU và Chelsea thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng trả 21 triệu và 26 triệu bảng để có được chữ ký của chân sút 26 tuổi này. Về phía mình, chưa ra mặt bày tỏ quan điểm, nhưng qua lời vị đại diện Emil Dantchev, Berbatov dường như cũng xiêu lòng trước viễn cảnh gia nhập một trong hai đại gia trên và thường xuyên được tranh tài tại Champions League.

Muốn có Berbatov, hãy bỏ ra 30 triệu bảng

Nếu đưa ra đề nghị mua Berbatov sớm hơn, vào thời điểm HLV Martin Jol còn tại vị và cả Tottenham lẫn tuyển thủ Bulgaria đang sa sút, rất có thể MU hoặc Chelsea sẽ được toại nguyện. Nhưng sau khi Juande Ramos thay Jol trên băng ghế chỉ đạo, Tottenham đã chơi tiến bộ lên trông thấy và Berbatov cùng với hiệu suất ghi bàn cao chính là một tác nhân quan trọng trong quá trình thăng tiến ấy. Mới đây, tiền đạo này còn bùng nổ và ghi đến 4 bàn, giúp đội nhà thắng tưng bừng Reading 6-4 ở vòng 20, giải Ngoại hạng.

Chứng kiến học trò cưng đang chơi khởi sắc, HLV Ramos dứt khoát không để anh ra đi vì xem Berbatov là quân bài chiến lược cho tham vọng biến Tottenham thành một thế lực thách thức tứ đại gia ở giải Ngoại hạng và vươn mình ra châu Âu. Chính vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng như BLĐ CLB đã liên tục khước từ lời mời chào của MU, Chelsea, đồng thời tuyên bố sẽ không để bất kỳ cầu thủ nào ra đi trong tháng một này.

Hôm qua, HLV Ramos tuyên bố: "CLB nào muốn có Berbatov, hãy chuẩn bị sẵn tối thiểu 30 triệu bảng". Theo cựu chiến lược gia Sevilla, số tiền mà Tottenham "quát" là không hề quá đáng bởi Berbatov còn đáng giá hơn nhiều so với Shevchenko, chân sút lập kỷ lục chuyển nhượng ở xứ sương mùa khi được Chelsea mua về với giá 30,8 triệu bảng cách đây 18 tháng.

"Berbatov có giá trị lớn hơn số tiền mà Chelsea bỏ ra tậu Shevchenko. Anh ấy là cầu thủ rất quan trọng trong kế hoạch của Tottenham", Ramos lý giải. "Ai cũng có giá của mình. Tôi thấy chẳng có gì quá đáng bởi đẳng cấp của Berbatov tương xứng với số tiền hơn 30 triệu bảng. Cậu ấy thậm chí còn giỏi hơi khối cầu thủ được xem là ngôi sao đang chơi ở Champions League ấy chứ".

Đưa ra mức giá cao như vậy, HLV người Tây Ban Nha thừa nhận đó chẳng qua chỉ là biện pháp để giữ chân cầu thủ. "Tất nhiên, trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, Berbatov được phép cân nhắc mọi khả năng. Nhưng bản thân tôi cũng như BLĐ đội bóng và các CĐV không hề muốn bán Berbatov hay bất kỳ trụ cột nào khác của Tottenham".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X