Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vượt khó trước Newcastle: Benitez buồn, Solskjaer cũng chẳng thể vui

Thứ Hai 04/02/2019 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có khó khăn nhưng sau cùng Tottenham đã có chiến thắng 1-0 trước Newcastle trên sân Wembley. Cách biệt là tối thiểu song điểm số là tối đa. Dư âm Tottenham 1-0 Newcastle tiếp tục cho thấy tài cầm quân của Mauricio Pochettino, ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Man United mùa tới.

Tottenham tiếp tục chiến thắng


Sau ngày thứ 7, Tottenham đã đánh chiếm vị trí thứ 2 trên BXH Premier League từ tay Man City. Đội bóng thành London dù trải qua 90 phút không hề dễ dàng trước Newcastle của HLV dày dạn Rafael Benitez vẫn giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà.

Son Heung-Min là người hùng của Tottenham trận này khi ghi bàn thắng muộn phút 83 sau tình huống làm tường tốt của Fernando Llorente. Cũng phải thấy rằng tiền đạo người Hàn Quốc và đội bóng của mình đã được hưởng lợi sau một pha bắt bóng thiếu chắc chắn của thủ môn Martin Dubravka phía Newcastle.

Dư âm Tottenham 1-0 Newcastle Benitez buồn, Solskjaer không vui hình ảnh
Son trở thành người hùng với bàn duy nhất cho Tottenham

Tính ra, Tottenham đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp chỉ thắng sát nút lần lượt 2-1 trước Fulham, Watford và giờ là 1-0 trước Newcastle. Nhọc nhằn nhưng quan trọng là Spurs vẫn thu về trọn vẹn 9 điểm tối đa.

Tất cả là những chi tiết đáng khích lệ hơn đáng trách. Không thể quên một điều rằng Tottenham hiện vẫn đang thiếu nguyên bộ đôi trụ cột Harry Kane và Dele Alli do chấn thương. Với đội hình chiều sâu còn hạn chế của Spurs, chỉ vắng 1 trong 2 cũng đủ khiến HLV Mauricio Pochettino đau đầu huống chi cả hai.

Dù là chuyển nhượng mùa hè hay mùa đông, Tottenham cũng đều án binh bất động. Kinh phí xây sân mới quá lớn và nó tác động tới quá trình mua sắm của Spurs suốt thời gian qua. Nhưng Pochettino chưa từng kêu ca về điều đó. Thực tế cũng chỉ ra rằng nhà cầm quân người Argentina đang nỗ lực để khắc phục tình hình thay vì chán nản với nó.

Tottenham vượt khó trước Newcastle Benitez buồn, Solskjaer cũng chẳng thể vui hình ảnh 2
Spurs toàn thắng 3 trận vừa qua tại Premier League

Tại Premier League, từ sau khi Kane tập tễnh rời sân Old Trafford sau trận thua đen đủi 0-1 trước Man United, Tottenham vẫn chưa đánh rơi dù chỉ 1 điểm. 3 trận qua, đoàn quân của Pochettino đều thể hiện được nỗ lực tới tận cùng và được tưởng thưởng xứng đáng.

Dư âm Tottenham 1-0 Newcastle cũng chỉ ra điều đó. Tính cả bàn thắng của Son, thống kê chỉ ra Tottenham đã tung ra 21 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Trong đó, pha đánh đầu của Lucas Moura từ cự ly gần, pha dứt điểm của Erik Lamela trúng xà ngang rồi cú đá bị phá ra ngay trước vạch vôi của Christian Eriksen là rất đáng chú ý. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, việc Tottenham ca khúc khải hoàn là xứng đáng.

Tottenham thang Newcastle Eriksen dut diem
Tottenham áp đảo Newcastle trên nhiều phương diện


Gian nan tỏ mặt anh hùng


Ngay cả khi hàng công Tottenham có nhiều sứt mẻ, HLV Benitez của Newcastle vẫn tỏ ra đầy cầu toàn. Cựu thuyền trưởng Liverpool bố trí một đội hình rất thấp bao gồm 5 hậu vệ án ngữ trước khung thành để hạn chế tối đa các khoảng trống.

Cũng với cách đá cầm chừng này, Newcastle đã đánh bại được Man City cách đây ít ngày. Nhưng HLV Pochettino của Tottenham cũng không phải tay mơ. Những mảng miếng phản công của Newcastle đều đã bị khóa chặt và câu chuyện gần như chỉ nằm ở việc Spurs sẽ thắng hay hai đội hòa 0-0.
Những điểm nhấn sau trận Tottenham 1-0 Newcastle
Tottenham đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Newcastle vòng 25 Ngoại hạng Anh...

Trận này, Tottenham cầm bóng lên tới hơn 70%. Qua đó, Newcastle không thể có cơ hội tung ra những đợt phản đòn về phía họ. Ở chiều ngược lại, sức ép mà đội thuê sân Wembley tạo ra về cầu môn bên kia là rất lớn.

Phương án bố trí Jan Vertonghen đá hậu vệ trái của Pochettino trận này ban đầu tưởng chừng mạo hiểm bởi DeAndre Yedlin đối diện có tốc độ cực nhanh. Nhưng thời gian qua đi, hiệu quả đã được phát huy. Vertonghen với khả năng thoát pressing và phân phối bóng tốt đã giúp Spurs không để mất bóng nguy hiểm.

HLV pochettino va LLorente
HLV Pochettino vẫn giúp đội bóng của mình đững vững trong gian khó

Từ Vertonghen, bóng được triển khai một cách sáng tạo và những quả tạt của hậu vệ người Bỉ cũng là rất tốt. Sau tất cả, từ chiến thuật tới khâu làm tâm lý, Pochettino đều để lại dấu ấn. Ông cùng Tottenham khuất phục Newcastle của tiền bối Benitez, những người còn lâng lâng sau màn hạ bệ Man City.

Ở một nơi xa, HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer của Man United hẳn cũng cảm thấy như có lửa đốt. Cựu danh thủ này vẫn đang làm tốt công việc, song dấu ấn về chuyên môn chưa đậm đặc, ít nhất là chưa bằng so với ứng viên số 1 ngồi ghế nóng Old Trafford mùa tới là Pochettino.

Không phải ngẫu nhiên mà đến giờ lãnh đạo M.U vẫn chưa bổ nhiệm Solskjaer làm HLV chính thức. Đang có một cuộc đua song song giữa hai người đàn ông hơn kém nhau 1 tuổi (Solskjaer 45, Pochettino 46) và kết cục xem ra sẽ rất kịch tính, không kém những trận cầu vừa qua của Tottenham.

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 1-0 Newcastle:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X