Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vung tiền gia cố hàng thủ

Thứ Năm 08/08/2013 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cầu thủ phòng ngự đa năng đến từ Pháp sắp trở thành tân binh thứ tư của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng hè này.

CLB Pháp Toulouse hôm qua thông báo nhất trí bán tiền vệ Etienne Capoue cho Tottenham với giá 8,6 triệu bảng. “Cậu ấy sẽ sang Tottenham”, chủ tịch Toulouse Oliver Sardan xác nhận.

Capoue (áo trắng) là ngôi sao ở vị trí tiền vệ phòng ngự tại giải vô địch Pháp từ khoảng ba năm trở lại đây.
Capoue (áo trắng) là ngôi sao ở vị trí tiền vệ phòng ngự tại giải vô địch Pháp từ khoảng ba năm trở lại đây.

Vụ chuyển nhượng sẽ sớm hoàn tất một khi Tottenham và Capoue nhất trí nốt các điều khoản cá nhân. Tiền vệ 24 tuổi tuyển thủ Pháp này dự kiến sẽ bay sang London hôm nay để đàm phán và làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với đội chủ sân White Hart Lane.

Epoue từng lọt vào tầm ngắm của Cardiff City và Atletico Madrid trước khi Tottenham nhảy vào cuộc và nhanh chóng nhận được cái gật đầu từ Toulouse.

Cầu thủ này sở trường là tiền vệ phòng ngự và được gọi vào tuyển Pháp từ sau Euro 2012 nhờ chơi ấn tượng ở vị trí đó. Tuy nhiên, Capoue cũng có thể đá tốt ở vị trí trung vệ nhờ kỹ năng phòng ngự thuần thục, không chiến tốt, khả năng phán đoán chính xác và nền thể lực sung mãn.

Epoue sẽ là sự bổ sung giá trị cho khâu phòng ngự của Tottenham sau khi đội bán Steven Caulker cho Cardiff City và đang đau đầu với chấn thương của cặp trung vệ Jan Vertonghen - Younes Kaboul. Ngoài ra, cầu thủ đến từ Toulouse còn mang lại cho HLV Villas-Boas một phương án xoay vòng chất lượng cho vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Scott Parker và Sandro.

Một khi thương vụ này hoàn tất, Epoue sẽ là tân binh thứ tư của Tottenham trong hè này. Trước đó, họ đã chi 26 triệu bảng - kỷ lục của CLB - mua tiền đạo Soldado (từ Valencia), 17 triệu mua tiền vệ con thoi Paulinho (Corinthians) và 7 triệu mua cầu thủ chay cánh trái người Bỉ Nacer Chadli (Twente).

Những vụ mua sắm này, ngoài mục tiêu tăng cường sức mạnh cho Tottenham, còn là cách để CLB thành London thể hiện rõ với Gareth Bale về tham vọng vào top 4, thậm chí tranh chấp ngôi báu Ngoại hạng Anh mùa tới, hòng giữ chân anh này trước cám dỗ từ Real Madrid.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X